'โป๊ปฟรานซิส' ทรงมีแถลงการณ์เสียพระทัย ต่อเหตุไฟไหม้รถบัสโรงเรียนในไทย

8 ต.ค.2567- สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส แห่งวาติกัน ทรงมีแถลงการณ์แสดงความเสียพระทัย ต่อเหตุการณ์อุบัติเหตุไฟไหม้รถบัสโรงเรียนในประเทศไทย ซึ่งลงนามโดยพระคาร์ดินัล ปิเอโตร ปาโรลิน เลขาธิการแห่งนครรัฐวาติกัน

โดยแถลงการณ์มีเนื้อความว่า พระสันตะปาปาฟรานซิสทรงพระรู้สึกเศร้าโศกอย่างสุดซึ้งเมื่อทรงทราบการเสียชีวิตของนักเรียนและครู จากอุบัติเหตุรถบัสโรงเรียนที่เกิดขึ้นที่ชานเมืองกรุงเทพมหานคร

พระสันตะปาปาทรงอธิษฐานภาวนาให้กับทุกคนที่ได้รับผลกระทบ จากโศกนาฏกรรมครั้งนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งครอบครัวที่กำลังโศกเศร้า และทรงมอบดวงวิญญาณของผู้ล่วงลับไว้ในพระเมตตาอันเปี่ยมด้วยความรักของพระผู้ทรงสรรพานุภาพ พระสันตะปาปาฟรานซิสทรงวิงวอนขอพระพรแห่งความเข้มแข็ง สันติสุข และการปลอบประโลมมายังทุกคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กสม.แถลงค้าน ปิดศูนย์เรียนรู้เด็กข้ามชาติ ชี้สถานศึกษาในพื้นที่ ยังไม่มีความพร้อม

ตามที่สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสุราษฎร์ธานีประกาศปิดศูนย์การเรียนมิตตาเย๊ะ บางกุ้ง ตำบลบางกุ้ง อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี

อึ้ง! 'สว.พันธุ์ใหม่' ประเดิมงานแรก ล่าชื่อสภาสูง ค้านยุบ 'ก้าวไกล'

'นันทนา' เตรียมล่าชื่อ สว. ออกแถลงการณ์ จุดยืน กังวลองค์กรอิสระกำหนด-เปลี่ยนแปลงทิศทางการเมืองไทย ยุบ 'ก้าวไกล' ที่มาจาก ปชช.

แฟนคลับช็อก GMMTV ประกาศยุติบทบาทการทำงานคู่ของ 'เพิร์ธ-ชิม่อน'

หลังจากที่ ชิม่อน-วชิรวิชญ์ เรืองวิวรรธน์ ได้ประกาศว่าตนกำลังรักษาอาการป่วยโรคซึมเศร้าทำให้ไม่สามารถไปร่วมงานคอนเสิร์ตของค่ายได้ในครั้งก่อน และทำให้ต้องถอนตัวจากละครที่ต้องเล่นคู่กับคู่จิ้นอย่าง เพิร์ธ-ธนพนธ์ สุขุมพันธนาสาร นั้น

'เลสเตอร์'แถลงการณ์ รู้สึกผิดหวังมากที่'พรีเมียร์ลีก' ตั้งข้อหากับสโมสร

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างยิ่งที่พรีเมียร์ลีกได้ตั้งข้อหากับสโมสรในช่วงเวลานี้ ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาสโมสรฯ พยายามที่จะเข้าไปทำความเข้าใจกับพรีเมียร์ลีกในประเด็นดังกล่าวอย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมา และแม้ปัจจุบันสโมสรฯ จะไม่ได้อยู่ในพรีเมียร์ลีกก็ตาม