เตือน ‘นายกฯอิ๊งค์’ หลงตัวเอง ตอบโต้ไม่ฟังเสียง ปชช. ไม่นานพ้นตำแหน่ง

7 ต.ค.2567-นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ “กระแสบวก ชอบกระแสลบ โวย” ระบุว่า เมื่อวาน(6 ตุลาคม 2567)“นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ได้ทำการสำรวจความเห็นของประชาชน เรื่อง “รับเงินสด 10,000 บาทแล้ว จะสนับสนุนรัฐบาลไหม“ เมื่อถามถึงการสนับสนุนรัฐบาล ของผู้ที่ได้รับเงิน 10,000 บาท ไม่ว่าจะเป็นตนเอง และ/หรือ คนในครอบครัว ผลปรากฏว่า 1.ร้อยละ 34.35 ระบุ ยังไม่แน่ใจว่าจะตัดสินใจอย่างไร 2.ร้อยละ 30.31 ระบุ มีส่วนทำให้สนับสนุนรัฐบาล 3.ร้อยละ 20.38 ระบุ จะมีหรือไม่มีโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2567 ก็สนับสนุนรัฐบาลอยู่แล้ว 4.ร้อยละ 13.13 ระบุ ไม่ว่าอย่างไรก็ไม่สนับสนุนรัฐบาลและร้อยละ 1.83 ระบุว่า ไม่ตอบ/ไม่สนใจ ผลนิด้าโพล เดือนมิถุนายน คุณอุ๊งอิ๊ง มีคะแนนนิยมเพียง 4.85%

ผลนิด้าโพล ไตรมาส3 ปลายเดือนกันยายน คุณอุ๊งอิ๊ง มีคะแนนนิยมเพิ่มขึ้นเป็น 31.35% เป็นผลมาจากคะแนนนิยมส่วนตัว 4.85% รวมกับคะแนนนิยมจากโครงการแจกเงินสด 10,000 บาทอีก 30.31% ก็สามารถอธิบายและยืนยันได้ว่าคะแนนนิยมของคุณอุ๊งอิ๊งเพิ่มขึ้นมาจากนโยบายการแจกเงินสด 10,000 บาทเป็นสำคัญ

ซึ่งเมื่อมีผลการสำรวจที่ออกมาในเชิงบวก สมาชิกพรรคเพื่อไทยก็ชื่นชอบ พร้อมกล่าวขอบคุณประชาชน แต่ในทางกลับกัน เมื่อมีเสียงสะท้อนวิพากษ์วิจารณ์จากสื่อโซเชียลบ้าง จากนักวิเคราะห์การเมืองบ้าง ในเรื่องที่คุณอุ๊งอิ๊งอ่านสคริปต์จาก iPad ตอนประชุมเอซีดี ที่กรุงโดฮา รัฐกาตาร์ ก็มีการตอบคอมเม้นต์จากคุณอุ๊งอิ๊งทันที รวมถึงนายพิชัย หะริทพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และสมาชิกพรรคเพื่อไทยคนอื่นๆอีกหลายคน แบบไม่ยอมรับคำวิพากษ์วิจารณ์ แต่กลับชื่นชมและอวยกันเอง

อย่าลืมว่า ความเห็นของประชาชนในทุกด้าน เป็นความเห็นบริสุทธิ์ ปราศจากอคติ ไม่ได้เป็นตามที่คุณอุ๊งอิ๊งเข้าใจ เพราะประชาชนส่วนใหญ่ สามารถแยกแยะได้ว่า อะไรถูกอะไรผิด อะไรคือความเหมาะสม และคุณอุ๊งอิ๊งก็เป็นบุคคลสาธารณะ ประชาชนสามารถออกมาแสดงความเห็นได้อย่างอิสระ ไม่ควรออกมาตอบโต้ หรือปิดหูปิดตา ไม่ฟังเสียงสะท้อนจากประชาชนเลย

ถ้าหากจะปิดตัวเอง หลงตัวเอง ไม่พัฒนาตัวเอง เชื่อว่าไม่นาน ก็จะพ้นตำแหน่งด้วยการกระทำของตัวเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุ้มสุดลิ่ม! ‘ภูมิธรรม’ ยันนายกฯอิ๊งค์ ไม่ได้ตอบโต้คอมเมนต์แค่ชี้แจง บอกทุกคนก็ทำ

ภูมิธรรม ยันนายกรัฐมนตรีไม่ได้ตอบโต้ แต่เป็นการชี้แจงว่ามันเป็นอย่างนี้ทั้งหมด ทุกคนก็ทำ และนายกรัฐมนตรีก็ทำ มีอะไรอยากให้คุยในสาระมากกว่า ไม่ใช่การตอบโต้แต่เป็นการชี้แจง

‘ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ’ เตือน ‘นายกฯอิ๊งค์’ เลือก ‘ผบ.ตร.’ ตามกม. หากไม่อยากโดนร้องเรียน

‘บิ๊กเอก’ เผยนายกฯอิ๊งค์ นัด 7 ต.ค.นี้ ประชุม ก.ตร. เชื่อจะเสนอชื่อ ผบ.ตร. ตามหลักเกณฑ์ เตือน ไม่อย่างนั้นมีปัญหาแน่ โดนร้องเรียน

เลขาธิการสมช.จบแล้ว ผบ.ตร.คนใหม่รอ7ต.ค.

แม้ "บิ๊กอ้วน" ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม ในฐานะกำกับดูแลสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) จะไม่ยอมบอกว่ารายชื่อว่าที่เลขาธิการ สมช.คนใหม่ ที่เคาะออกมาจากที่ประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ เมื่อวันศุกร์ที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา