'อิ๊งค์' สวนกลับชาวเน็ต แนะลดอคติ เปิดใจกว้างๆ

6 ตุลาคม 2567 – มีผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่งแสดงความเห็นหลังปรากฎภาพนายกฯก้มอ่านแท็บเล็ต ระบุว่า “อย่างน้อยศึกษาข้อมูลให้มีในสมองบ้างครับ ก้มหน้าอ่านจากไอแพด มันดูน่าขายขี้หน้าประเทศ ประยุทธ์ว่าแย่แล้ว คนนี้แย่พอกันหรือแย่กว่าด้วย”

ต่อมา น.ส.แพทองธาร ได้เข้ามาตอบกลับโพสต์ดังกล่าว ว่า “ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ รบกวนดูข่าว+หาข้อมูลเยอะๆ นะคะ เวลาประชุมแบบนี้ ทั่วโลกเค้าอ่านกันค่ะ มันเป็น commitment เป็นสิ่งที่ต้องบันทึกค่า อ่านทุกคน ตั้งแต่ sheikh ถึง minister เลยค่ะ ลองหาข้อมูลเพิ่มดูเนาะ ถ้าเป็น bilateral ส่วนใหญ่จะจดหัวข้อไป แล้วก็พูดคุยกัน แบบไม่ต้องอ่านจะเกิดการสร้าง connection ที่ดีค่ะ ดูแค่หัวข้อให้ครบถ้วน ไม่มีใครแย่กว่าใครหรอกค่ะ ทุกคนมีความสามารถกันคนละด้านค่ะ เปิดใจกว้างๆ ลองให้โอกาสตัวเอง ลดอคติลง จะมีความสุขขึ้นค่ะ”

ชี้แจงหน่อยแล้วกันเนาะ คือตอนก่อนไปก็เตรียมตัวค่ะ ว่าต้องอ่านหรือต้องเป็นรูปแบบไหน คนอื่นเค้าทำยังไงกัน ไม่ใช่ไปเฉยๆไม่ทำการบ้านค่า งานระดับประเทศจะไปอยู่วัดแนวคนอื่นเขาก็คงไม่ใช่

จากนั้นมีคนแชร์สตอรี่ข้อความดังกล่าว พร้อมกับระบุแคปชั่นว่า “พี่อิ๊งทุ่มแทสุดความสามารถในทุกๆงาน พี่ทำดีมากๆแล้ว ขออย่าให้คนที่เป้นพลังลบให้แต่คนอื่นหรือสิ่งไม่ดีอะไรมาทำลายความตั้งใจนะคะ เป็นกำลังใจให้เสมอ”

ก่อนที่นายกฯจะแชร์สตอรี่ดังกล่าว และระบุว่า “ขอบคุณค่า แค่อยากจะให้ข้อมูลอะค่า ว่าได้นะยินดีรับฟัง แต่ว่าบนพื้นฐานของการรู้ไม่จริงมันก็ต้องบอกนิดนึงแหละเนาะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โศกนาฏกรรม 23 ศพ ประจานระบบล้าหลัง นักการเมืองดันทุรังแก้ไขรธน. เพื่อตัวเอง

โศกนาฏกรรม 23 ศพ จากเหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี บริเวณถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า

เนวินผูกข้อมืออวยพรเสี่ยหนู มาดามแพเตรียมทัวร์ลาวต่อ

"บิ๊กเน" จัดงานวันเกิดครบ 66 ปี บุรีรัมย์คึกคัก ทั้งรัฐมนตรี สส. สว.สีน้ำเงินแห่ร่วมงาน "ครูปะกำ" ผูกข้อมือให้ "อนุทิน" ฮือฮา "เนวิน" อวยพร "ผูกให้เป็นนายกฯ

คึกคัก! เบิร์ธเดย์ 'เนวิน​'​​ 66 ปี​ หมอช้างผูกข้อมือ 'อนุทิน' ให้เป็นนายกฯ

คึกคัก! เบิร์ธเดย์ 'เนวิน​'​​ 66 ปี​ จัดพิธีปะกำช้างสืบทอดประเพณีตระกูลชิดชอบ 'นักการเมือง-สว.น้ำเงิน-บิ๊กขรก.' แห่ร่วมงานพรึ่บ 'ครูใหญ่ ภท.' บอกหมอช้างผูกข้อมือ 'อนุทิน' ให้เป็นนายกฯ

ย้อน 'นิตยสารไทม์' ยกใครเป็นผู้ทรงอิทธิพล อนาคตการเมืองย่อยยับหมด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์กรณีนายกฯ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ถูกนิตยสารไทม์ยกย่องเป็นผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต