คึกคัก! เบิร์ธเดย์ 'เนวิน​'​​ 66 ปี​ หมอช้างผูกข้อมือ 'อนุทิน' ให้เป็นนายกฯ

คึกคัก! เบิร์ธเดย์ ‘เนวิน​’​​ 66 ปี​ จัดพิธีปะกำช้างสืบทอดประเพณีตระกูลชิดชอบ ‘นักการเมือง-สว.น้ำเงิน-บิ๊กขรก.’ แห่ร่วมงานพรึ่บ ‘ครูใหญ่ ภท.’ บอกหมอช้างผูกข้อมือ ‘อนุทิน’ ให้เป็นนายกฯ

4 ต.ค. 2567 – ที่สนามช้างอารีน่า จ.บุรีรัมย์ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อดีตนักการเมืองชื่อดัง ได้จัดงานทำบุญวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 66 ปี โดยมีคนใกล้ชิด คนดังจากหลากหลายวงการ รวมถึงนักการเมือง ข้าราชการระดับสูง เดินทางมาร่วมแสดงความยินดี เป็นจำนวนมาก อาทิ แกนนำ และ สส.พรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ​รมว.มหาดไทย น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา​ วิทยาศาสตร์​ วิจัย​และนวัตกรรม พล.ต.อ.เพิ่มพูน​ ชิดชอบ​ รมว.ศึกษาธิการ นายศักดิ์สยาม​ ชิดชอบ​ อดีตรมว.คมนาคม นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย น.ส.ซาบีดา​ ไทยเศรษฐ์​ รมช.มหาดไทย​ นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รมช.พาณิชย์

ขณะที่ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) สายสีน้ำเงิน มีนายพูลเพิ่ม​ ทองศรี​ สว. พล.ต.ท.บุญจันทร์ นวลสาย สว. เป็นต้น รวมถึงนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.อยุธยา พล.ต.อ.จักรทิพย์​ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ นางนวลพรรณ​ ล่ำซำ​ นายกสมาคมฟุต​บอล​แห่งประเทศไทย​ นายหิมาลัย​ ผิวพรรณ​ ที่ปรึกษานายพีระ​พันธุ์​ สาลี​รัฐ​วิภาค​ รองนายก​รัฐมนตรี ​และ​รมว.พลังงาน ที่สวมเสื้อแจ๊คเก็ตพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)

สำหรับข้าราชการที่เป็นผู้บริหารระดับสูง ที่เดินทางมาร่วมงาน อาทิ นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์​ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทา​สาธารณภัย​ (ปภ.​) นายขจร​ ศรีชวโนทัย​ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น(สถ.) นายพรพจน์ เพ็ญพาส อธิบดีกรมที่ดิน(ทด.) นายสยาม ศิริมงคล อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน(พช.) นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา​ ว่าที่ร.ต.ธะนุ​ วงษ์จินดา​ เลขาธิการคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน​ มาร่วมงาน

โดยตั้งแต่เวลาประมาณ​ 09.00​ น.​ ได้มีพิธีปะกำช้าง ซึ่งเป็นพิธีที่ตระกูลชิดชอบ ได้มีการสืบทอดมายาวนาน​ โดยมีคนในตระกูลชิดชอบ ได้แก่​ นายเนวิน​ พล.ต.อ.เพิ่มพูน​​ นายศักดิ์สยาม​ และครอบครัว ร่วมในพิธี หลังจากนั้นบรรดาผู้ร่วมงานได้นำกล้วยน้ำว้า​มาป้อนช้าง​ เพื่อความเป็นสิริมงคล​ตามความเชื่อ​ และได้มีพิธีผูกข้อมือเรียกขวัญเพื่อขอพรจากครูปะกำ​

ทั้งนี้หลังจากที่ครูปะกำ​ผูกข้อมือให้นายเนวินแล้วเสร็จ​ นายเนวินได้หันมาบอกครูปะกำให้ผูกข้อมือ​ให้นายอนุทินด้วย​ ก่อนที่จะกล่าวด้วยเสียงดังว่า ”ผูกให้เป็นนายกฯ​ ผูกให้ยิ่งใหญ่​ ผูกให้แข็งแรง“​ ขณะที่นายอนุทิน มีทีท่าที่เขิน จากนั้น นายเนวิน​ยังได้ผูกข้อมือให้นายอนุทินด้วย และอวยพรให้แข็งแรง​ ให้สมหวัง​

จากนั้นผู้สื่อข่าว ได้สอบถามนายอนุทินว่า นายเนวินได้อวยพรให้เป็นนายกฯ​ จะขานรับหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “นายกฯ เป็นตลอดอยู่แล้ว ไม่มีใครแย่ง นายกสมาคมเกลียมัว​แห่งประเทศไทย ยังไม่เคยมีใครชิงตำแหน่งนี้จากผมได้”

เมื่อถามย้ำว่า แล้วคำว่านายกรัฐมนตรี นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่คิด ตอนนี้ขอเป็นรัฐมนตรี ทำหน้าที่ให้ดีก่อน ขอเป็นรองนายกรัฐมนตรี ทำงานให้ น.ส.แพทองธาร​ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ประสบความสำเร็จให้รัฐบาล ให้รัฐบาลของท่านมีแต่ความก้าวหน้า ทำประโยชน์ให้กับประชาชนให้ได้มากที่สุด ซึ่งตำแหน่งนายกสมาคมเกลียมัวที่ว่านี้ ตนมั่นใจว่ามีความมั่นคงแน่นอน ไม่มีใครเกลียมัว มากกว่าตนอยู่แล้ว

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม น.ส.​ธนนนท์​ นิรามิษ​ ภริยา​นายอนุทิน​ว่า​ นายอนุทินบอกว่าเป็นนายกสมาคมเกลียมัวแห่งประเทศไทย​ น.ส.ธนนนท์​ ถึงกลับกล่าวว่า “ขอให้จริงนะคะ บอกไว้คำเดียวว่าขอให้จริง” ก่อนที่จะยิ้ม

ต่อมา นายเนวิน และคณะ ได้ขึ้นไปทำพิธีทำบุญเลี้ยงพระ​ และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์​ ยังบริเวณด้านบนปราสาทหินพนมรุ้งจำลอง เป็นการส่วนตัว​ โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าบันทึกภาพแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ ผู้ที่มาร่วมงานส่วนใหญ่สวมเสื้อสีโทนกรมท่า ทั้งเสื้อด้านหลังสกรีน ฅนบุรีรัมย์​ และสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด​

นอกจากนี้ภายในงานดังกล่าวนายเนวิน ได้แจ้งงดรับดอกไม้ และของขวัญทุกชนิด แต่หากใครประสงค์จะร่วมทำบุญก็ให้บริจาคเงินให้กับโรงพยาบาลบุรีรัมย์ได้แทน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งศูนย์ต้านเฟกนิวส์ สอบเพจรับบริจาคเงินช่วยเหตุบัสไฟไหม้

'ประเสริฐ' สั่งศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ตรวจสอบเพจเปิดรับบริจาคเงินช่วยนักเรียนบัสมรณะ ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

'อนุทิน' สั่งผู้ว่าฯกฟภ. ทำรายงานกรณีจนท.ตัดไฟ ทำหญิงป่วยหนัก เสียชีวิตคาบ้าน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดนครพนม ได้ตัดไฟฟ้าบ้านผู้ป่วยติดเตียงที่กำลังใช้

นายกฯ ห่วงพี่น้องริมเจ้าพระยากทม.และปริมณฑล ย้ำทุกหน่วยงานดูแลประชาชน หลังเจ้าพระยาน้ำเพิ่มขึ้น

วันนี้(2 ต.ค.67)ที่กรมชลประทาน อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์