ไทม์ยก 'นายกฯอิ๊งค์' ผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต

'แพทองธาร' ติดอันดับ 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคตในปีนี้ ของนิตยสารไทม์

03 ต.ค.2567 - นิตยสารไทม์ (Time) ประกาศรายชื่อ 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต Times 100 Next ที่แบ่งแยกออกเป็น 5 หมวดหมู่ ประกอบด้วย ศิลปิน (Artists) ผู้สร้างปรากฏการณ์ (Phenoms) ผู้สร้างนวัตกรรม (Innovators) ผู้นำ (Leaders) และผู้ให้การสนับสนุน (Advocates) โดยในปีนี้ มีชื่อ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ติดอันดับในประเภทผู้นำ (Leaders)

ทั้งนี้ ไทม์ ได้เขียนถึง น.ส.แพทองธารว่า เธอได้สร้างประวัติศาสตร์ เมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา ไม่กี่วันก่อนวันเกิดปีที่ 38 ของเธอ ด้วยการเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย และเป็นนายกรัฐมนตรีผู้หญิงที่อายุน้อยที่สุดในเอเชียที่เคยมีมา

การขึ้นตำแหน่งของเธอ ไม่เป็นเรื่องน่าตกใจนัก เธอเป็นบุตรสาวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไทยในปี 2544 และถูกรัฐประหารในอีก 5 ปีต่อมา กระนั้นยังมี นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นลุงและอา ที่ขึ้นสู่ตำแหน่งสูงสุดในประเทศไทย แต่ถูกแทรกแซงโดยตุลาการและทหาร

น.ส.แพทองธาร ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หลังจากศาลรัฐธรรมนูญไทย ได้มีคำตัดสินให้ นายเศรษฐา ทวีสิน พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี “ประเทศไทย จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง” น.ส.แพทองธาร บอกกับไทม์ เมื่อปีก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ห่วงพี่น้องริมเจ้าพระยากทม.และปริมณฑล ย้ำทุกหน่วยงานดูแลประชาชน หลังเจ้าพระยาน้ำเพิ่มขึ้น

วันนี้(2 ต.ค.67)ที่กรมชลประทาน อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์

นายกฯ อิ๊งค์ให้ความมั่นใจคนกรุงไม่ซ้ำรอยยุคอาปูแน่นอน

นายกฯ ตรวจบริหารจัดการน้ำ บอกคนกรุงไม่ต้องกลุ้มใจ หลังกรมชลประทาน การันตีปีนี้น้ำไม่ท่วมกรุงเทพฯแน่นอน ยันสถานการณ์น้ำไม่เยอะเท่าปี 54

'ทักษิณ-อุ๊งอิ๊ง' รอดยาก ปม 'สนามกอล์ฟอัลไพน์ ป่วยทิพย์ ยุบเพื่อไทย' พ.ย.เชือดจบเกม

ใกล้ถึงไคลแมกซ์ การเปลี่ยนแปลงรอไม่นาน 'ทักษิณ-อุ๊งอิ๊ง' รอดยาก 'จตุพร' จับตาทีเด็ดนักร้องของจริงจ้องจบเกม ปม' สนามกอล์ฟอัลไพน์ ป่วยทิพย์ ยุบเพื่อไทย' คาดพฤศจิกานี้ผลสอบป่วยทิพย์ หรือไม่ มาถึงตอนจบ ทำนายเวลาตำแหน่งนายกฯ 'ตระกูลชิน' สั้นกว่า 'เศรษฐา' โดนข้อหาจริยธรรมบกพร่อง