'สนธิ' ประกาศปีหน้าทำ 3 เรื่อง ปลุกไล่รัฐบาล เป็นการเดินครั้งสุดท้ายในชีวิต

1 ต.ค.2567- เมื่อวันที่ 30 กันยายน ช่องยูทูบที่ใช้ชื่อว่า Sondhitalk ของนายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) โพสต์วิดีโอความยาว 4.53 นาที ชื่อ ‘3 เงื่อนไขของสนธิ ความจริงมีหนึ่งเดียวครั้งที่ 3’ เป็นส่วนหนึ่งของเวทีงาน ‘ความจริงมีหนึ่งเดียวครั้งที่ 3’ ซึ่ง นายสนธิ ประกาศว่า ในต้นปีหน้าจะทำกิจกรรม 3 เรื่อง ประกอบด้วย

  1. การยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีให้โปรดกรุณาติดตามเรื่องราวที่ตนถูกลอบยิงเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2552 ซึ่งยังหาคนร้ายไม่ได้ มีแต่หมายจับ ก็พอจะคาดเดากันว่าผู้อยู่เบื้องหลังเป็นใคร

2.จะไปยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีว่าทำไมจึงมีชาวเมียนมาเต็มเมือง มาอยู่ในประเทศไทยอย่างผิดกฎหมายจำนวนมาก และขอให้ยืนยันว่าการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท สำหรับแรงงานไทยเท่านั้น ส่วนค่าแรงของแรงงานเมียนมาได้เท่าเดิม

“เต็มไปหมดเลยทุกจังหวัด สมุทรปราการ มหาชัย เป็นเมืองเมียนมาไปแล้ว มีแม้กระทั่งโรงเรียนเมียนมา ได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงศึกษาธิการหรือเปล่า ถ้าได้ ทำไมโรงเรียนเมียนมานี้ถึงไม่ให้ร้องเพลงชาติไทย ทำไมต้องให้ร้องเพลงชาติเมียนมา ร้องไปยังรมว.ศึกษาของพรรคภูมิใจไทย” สนธิกล่าว

  1. ภายในประมาณไตรมาสแรกของปีหน้า จะปล่อยให้รัฐบาลทำงานสักพัก หากรัฐบาลทำอะไรที่ไม่เข้าที่เข้าทางหรือผิดจริยธรรม จะรวบรวมทั้งหมดเลย ว่ารัฐบาลชุดนี้ไม่ควรจะอยู่ต่อไป

“เรื่องที่ 1-2 คือการซ้อมเดิน เรื่องที่ 3 คือการเดินจริง ผมบอกแล้วว่าปลายทางเป็นมรดกชิ้นสุดท้ายที่จะทิ้งไว้ให้สังคมไทย แต่การจัดการเดินนั้นจะเป็นการเดินครั้งสุดท้ายในชีวิตของผม” นายสนธิระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เหลิม’ เรียก 30 ล้านฟ้อง ‘สนธิ’ หมิ่นประมาทให้ 500 ล้านเล่นการเมือง-Yes, No, Ok, Coca Cola

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า “จัดไปครับพ่อ” ปล.คุณสนธิต้องเลิกทำตัวเป็นศูนย์กลางของจักรวาลได้แล้วฮะ แถวบางบอนเรียก

'สนธิ' เผยเคยให้เงินสด 'เฉลิม' 500 ล้านไปเล่นการเมือง 'วัน' โวยอย่าโม้เยอะ!

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ”ด้วยความเคารพ คุณลุงสนธิ ลิ้มทองกุล คุยทุกเรื่องกับสนธิ #อย่าโม้เยอะ“

คดีถึงที่สุด! อัยการสูงสุดไม่ยื่นฎีกา หลัง 2 ศาลยกฟ้องพันธมิตรฯปิดล้อมสภาปี 51

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า สำนักงานอัยการสูงสุดมีความคืบหน้าคดีสำคัญที่สังคมและสื่อมวลชนให้ความสนใจโดยเป็นคดีที่อัยการสูงสุดไม่รับรองให้ฎีกาคดีฟ้องนายสนธิ ลิ้มทองกุล กับพวก เป็นผลให้คดีถึงที่สุด

'เศรษฐา' ประกาศปี 68 ปียิ่งใหญ่การท่องเที่ยวไทย เร่งทุกหน่วยระดมสมอง

'เศรษฐา' ประกาศปีหน้าเป็นปีที่ยิ่งใหญ่แห่งการท่องเที่ยว ชี้มีเวลาระดมสมองอีก 6 เดือน ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องคิดนอกกรอบ