สัญญาณฝนหนัก 30 ก.ย. ’อ.เสรี ศุภราทิพย์’ ติดแฮชแท็กSave ‘เชียงราย-แม่สาย’

29 ก.ย.2567-รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ ประธานกรรมการบริหาร Futuretales LAB, MQDC และรองประธานมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า #SaveเชียงรายSaveแม่สายช่วยกันแชร์เพื่อให้ทุกคนปลอดภัย #เฝ้าระวังฝนตกหนักเชียงรายไม่เท่ากับช่วงก่อนจากพายุซุบเปอร์ไต้ฝุ่นยางิ แต่ต้องตั้งอยู่บนความไม่ประมาท  ระหว่างวันที่ 30 กันยายนถึงวันที่ 2 ตุลาคมเฝ้าระวังฝนตกหนักภาคเหนือจากแนวปะทะอากาศร้อนกับอากาศเย็น (ช่วงวันที่ 3-4 อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศา) โดยเฉพาะ จ.เชียงราย พะเยา เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน ในระดับความรุนแรง > 70 % น่ะครับ พายุไต้ฝุ่นกระท้อนมีแนวโน้มจะเข้าปะทะเกาะไต้หวันหนักมากน่ะครับ

ผมลองเปรียบเทียบความรุนแรงของปริมาณฝนในช่วงที่พายุซุปเปอร์ไต้ฝุ่นยางิเข้าเมื่อวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมากับการคาดการณ์วันที่ 30 กันยายน พบว่าความเข้มสีต่างกันครับ จึงไม่น่าจะหนักเท่ากับครั้งก่อน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากฝนอาจจะตกสะสมต่อเนื่อง 3 วันในพม่าด้วย ดังนั้นจึงไม่ควรประมาทกับเหตุการณ์น้ำท่วมน่ะครับ โดยเฉพาะที่ อ.แม่สาย ด้วยความรัก และห่วงใยพี่น้องภาคเหนือตอนบนครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประกาศ ฉ.4 อากาศแปรปรวน หลัง 3 ต.ค.ฝนเบาลง อีสานเริ่มเย็นอุณหภูมิลด 1-3 องศา

ในช่วงวันที่ 29 ก.ย.-3 ต.ค.67 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือด้านตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย

ปภ. แจ้ง 63 จังหวัด เฝ้าระวังฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง 29 ก.ย.– 3 ต.ค.นี้

มีพื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์ฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง ระหว่างวันที่ 29 กันยายน - 3 ตุลาคม 2567 แยกเป็นภาคเหนือ ทุกจังหวัด  ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทุกจังหวัด  ภาคกลาง ทุกจังหวัด   ภาคใต้ จังหวัดชุมพร

ภาคอีสาน รับมือ ฝนตก ลมแรง วันนี้

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังอ่อนเริ่มพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางพื้นที่

‘อิ๊งค์’ ไปลุยโคลน! สมศักดิ์เอาเขื่อน

"นายกฯ อิ๊งค์" ลงพื้นที่ตรวจสภาพความเสียหายและจ่ายเงินเยียวยาจากอุทกภัยที่ภาคเหนือ เผยมีถนนหลักอีก 24 สายที่ต้องเร่งเคลียร์โคลนออก คาดต้นเดือน

นายกฯแพทองธาร ลุยโคลนแม่สาย ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติงาน

ที่ว่าการอำเภอแม่สาย ซึ่งเป็นศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อำเภอแม่สาย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี รับฟังรายงานสรุปจากหน่วย

ทั่วไทยยังต้องเฝ้าระวังน้ำท่วม-น้ำป่าไหลหลาก กรุงเทพฯเจอฝนร้อยละ 60 พื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่าลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และอ่าวไทย ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียง