จบข่าว! ไตรมาสสุดท้ายไร้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพราะขุนคลังบอกแจกหมื่นแล้ว

'พิชัย' คาดแจกเงินหมื่นหนุนเศรษฐกิจโตกระตุ้นเศรษฐกิจไตรมาสสุดท้าย

25 ก.ย.2567 - นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการมีผลต่อระบบเศรษฐกิจเพราะคนใช้จ่ายทันที ส่วนมีผลต่อระเศรษฐกิจเท่าใดนั้นจะต้องรอประเมินอีกครั้ง เนื่องจากปัจจัยจากน้ำท่วมจึงไม่รู้ว่ากระทบอะไรบ้างและกระทบการผลิตมากน้อยเท่าใด

นายพิชัยกล่าวว่า ขณะที่มาตรการการเงินการคลังรัฐบาลจะเหยียบคันเร่งตามที่งบประมาณเอื้ออำนวย ซี่งจะต้องดูกรอบวิรับการเงินการคลังว่างบประมาณสามารถทำได้เท่าใด ตอนนี้รัฐบาลก็จะบริหารนโยบายการเงินการคลังเต็มที่ตามเม็ดเงินที่เรามีอย่างเต็มที่ แค่วันนี้ (25 ก.ย.) รัฐบาลแจกเงินเต็มที่เพราะคาดหวังที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจให้โตขึ้นได้ หากเศรษฐกิจไม่โตขึ้นจะไม่สามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจในประเทศได้

เมื่อถามว่าจะมีมาตรการมากระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2567 หรือไม่ นายพิชัย กล่าวว่า โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ ก็เริ่มแจกใกล้กับไตรมาสสุดท้ายของปี 2567 อยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' สั่งเยียวยาน้ำท่วมก้อนแรก 5,000 บาทใน 5 วัน

'ภูมิธรรม' ยันจ่ายเงินเยียวยาก้อนแรก ครอบครัวละ 5,000 บาท เร็วสุดลดขั้นตอนจาก 30 วันเหลือ 5 วัน เผยต้องการเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง เร่งเคลียร์โคลนให้หมด 29 ก.ย.นี้

บิ๊กอ้วนหงุดหงิด! ถูกจี้ถาม สส.เพื่อไทยในคดีตากใบ

'ภูมิธรรม' หงุดหงิดถูกจี้ถามคดีตากใบ บอกไม่รู้ 'พล.อ.พิศาลและพวก' อยู่ในไทยหรือไม่ แต่หากอยู่ก็ถูกจับหรือเชิญตัวไปแล้ว ขอสื่อใส่ใจเรื่องน้ำท่วมช่วยประชาชน

มท.1 ลั่นเจ้าหนี้ยืนขู่ลูกหนี้หน้าตู้ATMหลังกดรับเงินแจกไม่ได้

'อนุทิน' ลั่นเจ้าหนี้ยืนขู่ลูกหนี้หน้าตู้เอทีเอ็มไม่ได้ หลังมีภาพยืนรอเงินหมื่น เจอให้แจ้ง จนท.รวบเลย ระบุ ให้นายอำเภอประสานตำรวจ รับ เป็นหนี้ต้องใช้ แต่ไม่ใช่เอาไปหมด