'บิ๊กตู่' สยบร้าว 'พปชร.-ปชป.' ยันยังร่วมมือกันดีไร้ปัญหา หาเสียงเดือดเรื่องปกติ

‘บิ๊กตู่’ ยันหลังศึกเลือกตั้งซ่อมใต้ พรรคร่วมรัฐบาลไม่มีปัญหา ยังร่วมมือกันดีเหมือนเดิม ชี้หาเสียงดุเดือดเรื่องปกติ พร้อมยินดีกับผู้ชนะ

17 ม.ค. 2565 – ที่กระทรวงศึกษาธิการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล ภายหลังการเลือกตั้งซ่อมเขต 1 ชุมพรและเขต 6 สงขลา ที่ระหว่างการหาเสียงมีการโจมตีกันอย่างหนัก ว่า วันนี้การทำงานมีการร่วมมือกันดีอยู่แล้ว จึงไม่มีปัญหาอะไร ส่วนการเลือกตั้งก็คือการเลือกตั้ง เป็นลักษณะอย่างนี้มาตลอด พอถึงเวลาเลือกตั้งก็เหมือนจะเกิดความขัดแย้งอะไรต่างๆ แต่การทำงานทุกคนก็ทำงานเพื่อประชาชนมิใช่หรือ พรรคร่วมรัฐบาลท้ายที่สุดก็คือต้องทำเพื่อประชาชน และต้องช่วยรัฐบาลในการทำงาน เพราะเราคือรัฐบาลในฐานะพรรคร่วม ในการหาเสียงตนเห็นว่าดุเดือดกันมาแบบนี้ ใครจะชนะหรือแพ้ ตนก็ยินดีด้วยกับผู้ชนะเท่านั้นเอง

เมื่อถามย้ำว่า แต่ดูเหมือนการหาเสียงครั้งนี้จะมีการปะทะคารมและใช้คำพูดที่เชือดเฉือนกัน พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า “แต่ก่อนมากกว่านี้หรือไม่ให้ไปดู แต่ก่อนแรงกว่านี้ก็มี และผมคิดว่าไม่เป็นปัญหาอะไรกับผม การหาเสียงต่างๆ เขาก็ตอบกันมาแล้ว ผมก็เห็นพูดคุยกันดี สองสามวันที่ผ่านมาในการประชุมคณะรัฐมนตรีผมก็คุยกับทุกพรรคดีอยู่ และผมก็พูดเย้าแหย่ไปว่าขอให้กำลังใจทุกพรรคก็แล้วกัน ก็เป็นเรื่องของเขา รัฐบาลมีหน้าที่ในการทำงานตรงนี้ งานเยอะแยะเต็มไปหมดไม่เห็นหรือ จะเอาแต่เรื่องความขัดแย้งมามันก็ไม่ได้อะไรทั้งสิ้น ขัดแย้งไปก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา อยู่เฉยๆ ทำงานดีกว่า”

ทั้งนี้ก่อนขึ้นรถกลับนายกฯ ได้หันมากล่าวกับสื่อมวลชนด้วยว่า “สนใจเรื่องที่สร้างสรรค์ข่าวการศึกษา เรื่องที่ทำประโยชน์บ้าง ไม่ใช่มีแต่ข่าวเรื่องไม่เป็นเรื่อง”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง