'เพื่อไทย' ถอยกรูด! เลิกดันแก้รธน.ปมจริยธรรม อ้างเฉยพรรคไม่ได้เริ่มเสนอ

24 ก.ย.2567 - เมื่อเวลา 15.00 น. ที่อาคารชินวัตร 3 มีการประชุมสส. ของพรรคเพื่อไทยประจำสัปดาห์ นำโดยนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานสส. มีรัฐมนตรี แกนนำพรรค และสส.ทยอยมาเดินทางร่วมประชุม อาทิ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ขณะที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่เดิมมีกำหนดการจะเข้าร่วมประชุม แต่ล่าสุดไม่ได้มาร่วมประชุมแล้วเนื่องจากติดภารกิจต่อเนื่องที่ทำเนียบรัฐบาล และช่วงเย็นจะเดินทางไปร่วมงานเลี้ยงรับรองในโอกาสวันสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำปี 2567 ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ในช่วงเย็น
 
โดยในที่ประชุม นายชูศักดิ์ ได้กล่าวต่อที่ประชุมถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา ประเด็นจริยธรรม โดยระบุว่า เรื่องดังกล่าวไม่ได้เกิดจากพรรคเพื่อไทย แต่เป็นหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ในรัฐบาล เป็นผู้เสนอเข้ามา ทำให้สส.ในพรรคเห็นตรงกันว่า เมื่อเป็นเช่นนั้นพรรคเพื่อไทยก็จะไม่ผลักดันต่อ เพราะถึงอย่างไรเพื่อไทยก็ไม่ใช้คนริเริ่ม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุน 'ปชน.' ยุติรื้อจริยธรรม ไม่เห็นด้วยยังดันทุรังแก้รธน.รายมาตรา

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เห็นด้วยกับการยุติแก้ไขประมวลจริยธรรมนักการเมือง ของพรรคประชาชน

'รวมไทยสร้างชาติ' จี้ กมธ.นิรโทษกรรม ถอนรายงานล้างผิดคดี 112 ออกจากสภาฯ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เปิดเผยว่า จากรายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษา

กูรูปูดอีกแล้ว! สส.เพื่อไทยกว่าร้อยคนผวา ถูกร้องถอดพ้นตำแหน่ง

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์เฟซบุ๊กอ้างว่าส.สเพื่อไทยกว่าร้อยคนผวา ถูกร้องถอดถอนออกจากตำแหน่งเพราะกระทำการขัดผลประโยชน์ ผิดรัฐธรรมนูญ

พรรคประชาชน ลุยเสนอร่างแก้รธน.รายมาตรา 6 แพคเกจ ชะลอปมจริยธรรมไว้ก่อน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน (ปชน.) แถลงจุดยืนของพรรคในการเดินหน้าจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ คู่ขนานกับยื่นร่างแก้ไขเป็นรายมาตราว่า พรรค ปชน.ยืนยันมาตลอดว่ารัฐธรรมนูญปี 2560

บิ๊กอ้วนหงุดหงิด! ถูกจี้ถาม สส.เพื่อไทยในคดีตากใบ

'ภูมิธรรม' หงุดหงิดถูกจี้ถามคดีตากใบ บอกไม่รู้ 'พล.อ.พิศาลและพวก' อยู่ในไทยหรือไม่ แต่หากอยู่ก็ถูกจับหรือเชิญตัวไปแล้ว ขอสื่อใส่ใจเรื่องน้ำท่วมช่วยประชาชน

'หริรักษ์' ชี้เพื่อไทยขว้างงูไม่พ้นคอ เล่นเกมเขย่าแบงก์ชาติ แต่คนหน้าแหกคือ นายกฯอิ๊ง

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ระหว่างที่นายกรัฐมนตรี แพทองธาร ชินวัตร แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี นักข่าวตั้งคำถามเรื่อง