โชเฟอร์ซื้อใบขับขี่! ครม.อุ๊งอิ๊งไปไม่เป็น เกิดอาการอกสั่นขวัญผวา มีความเสี่ยงสูงถูกถอดถอนทั้งคณะ

24 ก.ย.2567- นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์เฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol หัวข้อ ครม. อุ๊งอิ๊งไปไม่เป็น

จากกรณีที่นักร้อง ได้ร้องว่า การแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 162 เพราะไม่ได้แถลงว่าจะนำรายได้จากไหนมาใช้จ่าย และขอให้ ศาลรัฐธรรมนูญ เพิกถอน คณะรัฐมนตรีทั้ง 35 คนออกจากตำแหน่ง

ขณะนี้กำลังเกิดอาการอกสั่นขวัญผวา แต่ยังไม่ตัดสินใจกันว่าจะทำอย่างไร

เพราะถ้าปล่อยไปอย่างนี้ก็จะมีความเสี่ยงสูงมาก ที่คณะรัฐมนตรีทั้งคณะจะถูก ศาลรัฐธรรมนูญถอดถอนออกจากตำแหน่ง ซึ่ง ผู้ตรวจการแผ่นดิน ใช้เวลาประมาณ 60 วัน ก็ส่งศาลรัฐธรรมนูญได้แล้ว

ดังนั้นจำนวนหนึ่งจึงเห็นว่า รัฐบาลควรขอเปิดรัฐสภาอีกครั้งหนึ่ง เพื่อขอแถลงนโยบายเพิ่มเติมเสียให้ครบถ้วนถูกต้องตามรัฐธรรมนูญมาตรา 162 แต่บางพวกเห็นว่าเป็นเรื่องเสียหน้า และเห็นว่าการผิดรัฐธรรมนูญ เรื่องนี้ เป็นเรื่อง
ไม่ร้ายแรง ไม่น่าจะถูกถอดถอน

แบบนี้ก็ป่วนสิครับ

ที่สำคัญคือทั้งในประเทศและต่างประเทศเริ่มไม่มั่นใจว่ารัฐบาลนี้จะไปได้สักกี่วัน เพราะเรื่องนี้ใครๆก็รู้ว่าผิดรัฐธรรมนูญชัดเจน

ปัญหาอยู่ตรงที่ว่า จุดอ่อนทางกฎหมายยังแก้ไม่ตก เพราะถึงวันนี้ ยังไม่ปรากฏว่า มีทีมกฎหมายหรือไม่ และเรื่องนี้จะว่าอย่างไร

ทุกอย่างอยู่ในความมืดมนและเสี่ยงอันตรายทั้งสิ้น ความสำคัญคือ ประเทศชาติและประชาชน ถูกจับโยนลงในความเสี่ยง และความไม่แน่นอนของอนาคตทางการเมือง ในยามที่วิกฤตทั่วด้านกำลังรุมเร้าประเทศไทยอยู่ เกิดเป็นคนไทยยามนี้ต้องถือว่าซวยนักหนาและซวยอย่างยิ่ง

จึงมีผู้เปรียบว่าขณะนี้คนไทยทั้งประเทศ เหมือนผู้โดยสารรถบัส ที่โชเฟอร์ขับรถไม่เป็น แต่มีคนซื้อใบขับขี่ให้ ก็ต้องอกสั่นขวัญผวากันร่ำไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มิวอ้อน ATLAS' สำนึกผิด โพสต์ขอโทษแฟนๆ-เพื่อนร่วมวงและต้นสังกัด

ก่อนหน้านี้เคยมีการแชร์คลิปของศิลปินวัยรุ่นคนหนึ่งที่กำลังยืนสูบบุหรี่ไฟฟ้าในที่สาธารณะ แต่ก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าคนในคลิปดังกล่าวคือใคร จนมีแฟนคลับบางส่วนของวงการ T-POP ได้ออกมาโพสต์ตำหนิและเรียกร้องความรับผิดชอบต่อสังคมและเพื่อนร่วมวง และถึงแม้แฟนคลับของเจ้าตัวจะทราบว่าศิลปินคนดังกล่าวคือใครและมีการบอกกล่าวว่าเจ้าตัวรู้สึกผิด แต่ก็ยังไม่เห็นการเคลื่อนไหวหรือการออกมาขอโทษแฟนๆและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการกระทำดังกล่าวแต่อย่างใด

นักร้องรุ่นใหญ่มาแล้ว! ยื่นผู้ตรวจฯสอบเลือก สว.ไม่สุจริต อาทิตย์หน้าคิว สส.

นักร้องรุ่น Heavy Weight ยื่นคำร้องต่อผู้ตรวจการแผ่นดินเมื่อเช้าวันนี้ ขอให้ทำการตรวจสอบ แล้วส่ง ศาลรัฐธรรมนูญ ให้วินิจฉัยเพิกถอนการเลือกตั้งสว.ทั้งหมด

‘เรืองไกร' ตามเช็ด ร้องปปช.บี้ ‘วิสุทธิ์’

ถึงคิวประธานวิปรัฐบาล! เด็กบ้านป่าฯ "เรืองไกร" ร้อง ป.ป.ช. ตรวจสอบยื่นบัญชีทรัพย์สินฯ ถูกต้องครบถ้วนหรือไม่ หลังพบมีความไม่สอดคล้องกันหลายรายการ

ประธานวิปรัฐบาลซวยแล้ว! เรืองไกร ร้องป.ป.ช. ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สิน

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า เห็นข่าวการปราศรัยของนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ (ประธานวิปรัฐบาล-ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย) ในสภาฯ ทำให้คิดถึง จึงย้อนไปตรวจสอบบัญชี

ศาลรธน. 14 ประเทศ ทำปฏิญญากรุงเทพฯ ยึดหลักความเป็นกฎหมายสูงสุดของรธน.

ศ.ดร.นครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย เป็นประธานในพิธีปิดการประชุมใหญ่สมาคมศาลรัฐธรรมนูญและสถาบันเทียบเ