'นายกโต้ง' ไร้คู่แข่ง ได้ 1.5 แสนคะแนน นั่งนายก อบจ.ชุมพร สมัย 2

‘นายกโต้ง’ ค่ายบ้านใหญ่ ‘ลูกหมี’ เบอร์เดียวไร้คู่แข่ง นั่งเก้าอี้นายก อบจ.ชุมพร ได้คะแนนกว่า 1.5 แสน มากกว่าสมัยที่ผ่านมาเกือบหมื่นคะแนน

23 ก.ย. 2567 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดชุมพรรายงานว่า ผลคะแนนการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ชุมพร หลังนับคะแนนแล้วเสร็จอย่างไม่เป็นทางการ เมื่อประมาณ 3 ทุ่มของคืนวันที่ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยนายนพพร อุสิทธิ์ หรือ “นายกโต้ง” อดีตนายกสมัยที่ผ่านมา ซึ่งได้ลาออกก่อนจะครบวาระ 4 ปี ที่เหลือเวลาอีกเพืยง 3 เดือนกว่าเท่านั้น

โดยการสมัครชิงนายก อบจ.ชุมพร ครั้งนี้ “นายกโต้ง” ได้หมายเลข 1 เพราะเป็นผู้สมัครลงรับเลือกตั้งเพียงคนเดียวเท่านั้น ซึ่งผลคะแนนนับครบทุกเขตเลือกตั้งแล้วผลอย่างไม่เป็นทางการ “นายกโต้ง” ได้คะแนน 156,806 คะแนน จากผู้มีสิทธิเลือกตั้งกว่า 4 แสนคน โดยคะแนนของ “นายกโต้ง” ครั้งนี้ มากกว่าสมัยที่ผ่านมาถึง 9,480 คะแนน จากคะแนนที่ได้สมัยที่ผ่านมาจำนวน 147,326 คะแนน รวมทั้งคิดเป็นร้อยละ 39.20 ของจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด เบื้องต้นถือว่าผ่านเกณฑ์การเลือกตั้งกรณีที่มีผู้สมัครเพียง 1 ราย

ด้านนายนพพร อุสิทธิ์ “นายกโต้ง” หลังรู้ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ กล่าวว่า ขอขอบคุณจากใจทุกคะแนนเสียงที่ไว้วางใจให้ตนได้ทำหน้าที่บริหารงานใน อบจ.ชุมพร ต่ออีกสมัย ซึ่งคะแนนที่ได้มาทั้งหมด เนื่องจากผลงานในสมัยที่ผ่านมาตนได้ทำให้เห็นเป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชน

สำหรับ “นายกโต้ง” เป็นพี่เขยของ “ลูกหมี” นายชุมพล จุลใส อดีต สส.ชุมพร หลายสมัย และเป็นน้องเขยของ นายสุพล จุลใส สส.เขต 3 พรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่ง “ลูกหมี” แม้ตนเองจะลงสมัคร สส. ไม่ได้ เนื่องจากถูกคำสั่งศาลให้เว้นวรรคทางการเมืองเป็นเวล 5 ปี จากคดีเป็นแกนนำกลุ่ม กปปส.เหตุการชุมทางการเมือง แต่ยังมีบารมีทางการเมืองทั้งระดับท้องถิ่นและระดับประเทศ โดยระดับท้องถิ่นมีสมาชิก อบจ.ชุมพร อยู่ในค่ายบ้านใหญ่ “ลูกหมี” ถึง 29 คน 29 เขต จากทั้งหมด 30 เขตเลือกตั้งใน 8 ของจังหวัดชุมพร และมี สส. สังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้ง 3 เขตในพื้นที่ จ.ชุมพร อีกด้วย จึงไม่มีพรรคการเมือง หรือผู้สมัครอิสระคนใด ลงสมัครท้าชิงตำแหน่งนายก อบจ.ชุมพร ในครั้งนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นายก อบจ.ขอนแก่น' เดือด! 'วัฒนา' สวมเสื้อเพื่อไทย ประกาศโค่น 'พงษ์ศักดิ์'

รรยากาศการรับสมัครรับเลือกตั้งวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก เริ่มจาก เวลา 08.07 น. นายวัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมรสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด และสมาชิกพรรคเพื่อไทย

'พิธา' ปลอบ 'ปชน.' สู้ต่อต้องมีวันของเรา พร้อมยินดีกับ 'กำนันตุ้ย'

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กหลังพรรคประชาชนแพ้การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีว่า

'มนต์ชัย' ชนะท่วมท้น! นั่งนายก อบจ. พิษณุโลก 'หนูนา' ค่ายส้ม แพ้หลุดลุ่ย

ผลการเลือกตั้งนายก อบจ.พิษณุโลก อย่างไม่เป็นทางการ "มนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์" แชมป์เก่า ชนะท่วมท้น 214,519 คะแนน ทิ้งห่าง "หนูนา" ผู้สมัครค่ายส้ม ซึ่งได้ 104,163 เสียง