ปรับเกือบยกแผง! ทัพภาค 1 ส่งทหารเสือราชินีคุมกำลัง 3 กองพลหลัก

แฟ้มภาพ

22 ก.ย.2567-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการแต่งตั้งนายทหาร จำนวน 808 นาย ที่ประกาศราชกิจจานุเบกษา มีผลตั้งแต่ 1 ต.ค. 2567 เป็นต้นไป ที่สร้างความฮือฮา คือการปรับตำแหน่งขุมกำลังทัพภาคที่1 เกือบยกแผง โดยมีชื่อของ พล.ต. ณัฐเดช จันทรางศุ (ตท.28)รองแม่ทัพน้อยที่1 กลับมาเป็นรองแม่ทัพภาคที่1 พล.ต. สิทธิพร จุลปานะ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (ผบ.พล.1รอ.) เป็นรองแม่ทัพน้อยที่1 พล.ต. เทพพิทักษ์ นิมิตร ( ตท.31) ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์( ผบ.พล.ร.2 รอ.) เป็นรอง ผบ.รร.จปร. พล.ต. เอกอนันต์ เหมะบุตร ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่11 เป็นรองผบ.รร.จปร. พล.ต. วุทธยา จันทมาศ ผู้บัญชาการกองพลหาราบที่ 9เป็นรองเจ้ากรมยุทธศึกษาทหารบก พล.ต. โกญจนาท ธูปเทียนรัตน์ ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ เป็นรองเจ้ากรมยุทธศึกษาทหารบก

นอกจากนี้ มีการส่งทหารเสือราชินีคุมกำลังกองพลสำคัญได้แก่ พ.อ. เบญจพล เดชาติวงศ์ ณ อ ยุทธยา รองผบ พล.ร.2 รอ ขึ้นเป็น ผบ.พล.ร.2รอ พ.อ. กิตติ ประพิตรไพศาล( ตท.31) รอง ผบ.พล.2 รอ. ข้ามขึ้นเป็น ผบ.พล 1รอ. พ.อ. ยุทธยา มีเจริญ (ตท.30) ขึ้นเป็นผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 รวมทั้งยังมีชื่อ พล.ต.ศรัณย์ รอดบุญธรรม เสนาธิการกองทัพภาคที่ 1 เป็น ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 2รักษาพระองค์ พ.อ.อัษฎาวุธ ปันยารชุนเป็นผู้บัญชาการกองพลหาราบที่9 พ.อ. อินทนนท์ รัตนกาฬ เป็นผู้บัญชาการกองพลรบพิเศษที่1

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดเส้นทาง ‘บิ๊กแมว’ ฝ่ากระแสต้านขึ้นเป็น ‘ผบ.ทร.’ คนใหม่

ในส่วนของกองทัพเรือ เรียงเสียงฮือฮาไม่น้อย เมื่อ บิ๊กแมว-พล.ร.อ.จิรพล ว่องวิทย์ (ตท.23) ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพเรือ ขึ้นเป็น ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.)

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง 'พล.อ.พนา' นั่ง ผบ.ทบ. 'พล.ร.อ.จิรพล' เป็น ผบ.ทร.

เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องให้นายทหารรับราชการสนองพระเดชพระคุณ จำนวน 808 นาย ตั้งแต่ 1 ต.ค. 2567 เป็นต้นไป โดยมี แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

'บิ๊กอ้วน' ลั่นโผทหารจบด้วยดี ยันไร้ตั๋วแต่งตั้ง ผบ.ตร.-เลขาฯสมช.

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าความคืบหน้าการโผทหารว่า ขณะนี้อยู่ในกระบวนการและจบลงด้วยดีทุกอย่าง เราได้พูดคุยกันทุกเหล่าทัพ กับฝ่ายการเมืองที่เข้ามา โดยตั้งอยู่บนพื้นฐานที่อยากให้กองทัพเดินไปข้างหน้า

นายกฯอิ๊งค์ ชื่นชมกองทัพเป็นที่พึ่งของประชาชน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ชื่นชมกองทัพเป็นที่พึ่งของประชาชน โดยเฉพาะยามเกิดภัยพิบัติกองทัพได้นำกำลังพล ยุทโธปกรณ์ และอุปกรณ์เครื่องมือต่าง ๆ ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างทุ่มเท เ

'ภูมิธรรม' รับคุย 'โผทหาร' นอกรอบ แต่งตั้ง ผบ.ทร. คนใหม่ ต้องดูหลายเหตุผล

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางไปทำเนียบรัฐบาลเพื่อประชุมในเรื่อง การแก้ไขปัญหาอุทกภัย ได้มีหารือกับผู้บัญชาเหล่าทัพนอกรอบในหลายเรื่อง รวมถึงโผทหารที่ยังไม่เสร็จเรียบร้อย