คดีตากใบ! อดีตบิ๊กขรก.ยุคทักษิณถูกออกหมายจับระนาว เทวดาชั้น 14 ไม่ติดคุกแม้แต่วันเดียว

21 ก.ย.2567 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับ "คดีตากใบ" ระบุว่าหวังว่าอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร คงดูแลข้าราชการอย่างดี

-เมื่อวานหลังจากอออกจากป.ป.ช. ผมนัดเจอลูกความคดีหนึ่งที่โรงแรม ระหว่างนั่งกินกาแฟคุยกันก็เจอพรรคพวกจากภาคใต้หลายคนเข้ามาคุยด้วย ก็คุยกันเรื่องคดีตากใบ ที่ศาลมีคำสั่งออกหมายจับ ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่หลายคน ตั้งแต่อดีตแม่ทัพภาค 4 และอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส

- ท่านอดีตแม่ทัพภาค4(พลเอกพิศาล) ผมรู้จักและเรียกท่านติดปากว่า “ท่านแม่ทัพ” ท่านเคยเป็นพยานให้คุณทักษิณ ชินวัตร ในคดีที่คุณทักษิณฟ้องท่านชวน หลีกภัย เป็นคดีหมิ่นประมาท กรณีท่านชวน หลีกภัย พูดถึงเหตุการณ์ 3 จังหวัดชายแดนใต้ คดีนั้น ท่านชวน หลีกภัย ชนะคดีคุณทักษิณ ชินวัตร

-หลังจากอดีตแม่ทัพภาค 4 พลเอกพิศาล เบิกความเสร็จ ตอนเย็นท่านโทรมาหาผม ผมถามท่านว่า ทำไมท่านแม่ทัพ ไปเป็นสส.บัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทยล่ะ ท่านก็เล่าอะไรให้ฟัง ผมฟังแล้วก็อึ้ง แต่ก็เห็นใจท่าน

-อีกคนหนึ่งที่ถูกออกหมายจับ คือ อดีตผู้ว่าวิชม ทองสงค์ ท่านนี้ ผมไม่รู้จักท่านหรอกแต่เคยติดตามอ่านคำให้สัมภาษณ์ของท่าน ผมว่าท่านเป็นคนดี แต่ท่านโชคร้าย เป็นผู้ว่าสมัยคุณทักษิณ ชินวัตรเป็นนายกรัฐมนตรีและเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

-เรื่องคดีก็ว่ากันไป ผมอยู่ภาคใต้ก็พอจะได้ฟังมาบ้างว่าผู้ว่า&อดีตแม่ทัพในอดีตแต่ละคนเป็นอย่างไร ส่วนตัวผมคิดว่าท่านอดีตผู้ว่าวิชม ทองสงค์ เป็นคนดี ข้าราชชั้นผู้ใหญ่หลายคนถูกออกหมายจับในเหตุการณ์ความรุนแรงในภาคใต้ ในสมัยคุณทักษิณเป็นนายกฯ หลายคนเป็นคนดี แต่ท่านเหล่านั้นเป็นข้าราชการในสมัยคุณทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรี

-เป็นคุณทักษิณที่ศาลพิพากษาจำคุกในคดีทุจริต 8 ปี แต่ไม่ถูกจำคุกแม้แต่วันเดียว

-เป็นคุณทักษิณ ที่วันนี้กลายมาเป็นซุปเปอร์นายกรัฐมนตรีของประเทศไทย

-เป็นคุณทักษิณที่ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่หลายคนกำลังถูกออกหมายจับ ในเหตุการณ์ที่ผ่านมาเกือบ 20 ปี ข้าราชการทั้งหลายพึงระวังไว้

-ผมหวังว่า ข้าราชการดีๆหลายคนที่ถูกออกหมายจับ จะได้รับการดูแลในการสู้คดีอย่างดีจากคุณทักษิณ ชินวัตร คดีนี้จะขาดอายุความ 25 ตุลาคม 2567

-คิดว่า คดีนี้ จับอดีตแม่ทัพ ไม่ได้หรอก ส่วนจำเลยท่านอื่นๆผมไม่รู้ว่าจับได้หรือเปล่า แต่ที่เขียนมานี่เพื่อให้กำลังใจข้าราชการดีๆหลายท่าน เช่น อดีตผู้ว่า วิชม ทองสงค์ คนที่ผมไม่รู้จักแต่เห็นว่าท่านเป็นคนดี ที่ตกกระไดพลอยโจนไปด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บิ๊กอ้วนหงุดหงิด! ถูกจี้ถาม สส.เพื่อไทยในคดีตากใบ

'ภูมิธรรม' หงุดหงิดถูกจี้ถามคดีตากใบ บอกไม่รู้ 'พล.อ.พิศาลและพวก' อยู่ในไทยหรือไม่ แต่หากอยู่ก็ถูกจับหรือเชิญตัวไปแล้ว ขอสื่อใส่ใจเรื่องน้ำท่วมช่วยประชาชน

คาดเดือนตุลาส่งฟ้องศาล! นับถอยหลังขบวนการเอื้อประโยชน์เทวดาชั้น 14

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้ให้ถ้อยคำพร้อมนำเอกสารทุกอย่างกับ ปปช. ครบถ้วนเรียบร้อยแล้วเมื่อ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา จึงเป็นสิ่งยืนยันการเดินหน้าเปิดเผยความจริง โดยไม่กลับหลังหัน

'ทวี' โยน ผบ.ตร-ผบก.นราฯ แจงปม ผู้ต้องหาคดีตากใบอยู่ในหรือนอกประเทศ ยันไม่เห็นหมายจับ

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงหมายจับผู้เกี่ยวข้องคดีตากใบ หลังเกิดความสับส

‘ลุงชาญ’ เผยไม่ใช้โลโก้ 'พท.' สู้นายกอบจ.ปทุมฯ กลัวกระทบ ’ทักษิณ-นายกฯอิ๊งค์’

การเลือกตั้งในครั้งนี้เรื่องตนเองไม่ติดโลโก้พรรคเพื่อไทยก็ไม่ได้มีอะไร ยังอยู่กับพรรคเพื่อไทย และวันนี้สส.พรรคเพื่อไทยที่มีคนเดียวก็เดินทางมา ยังอยู่เหมือนเดิม

สว.ชี้ 2 ชนวน ปล้นปืน-เผาสำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา 

สว.คาดปล้นปืน-เผาสำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา  ต้อนรับแม่ทัพภาค 4 คนใหม่  เตือนฝ่ายความมั่นคง เตรียมรับมือเหตุการณ์หลัง 25 ต.ค. หมดอายุคดีตากใบ

'นิพิฏฐ์' ตัดพ้อ 'เบื่อ' ประกาศเลิกตามคดีทักษิณ ที่ ป.ป.ช.

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก “เบื่อ” ระบุว่าเมื่อคืน ผมขึ้นเครื่องมาจากสนามบินตรัง เพื่อร่วมกับน้องๆคปท.ไปสอบถามป.ป.ช.ถึงความคืบหน้ากรณีชั้น 14 รพ.ตำรวจ ของคุณทักษิณ ชินวัตร