อดีตผู้พิพากษาฯ ชี้ 2 หมื่นคนได้ประโยชน์จากแก้รธน.ครั้งนี้ อีก 66 ล้านคนจะได้รับความเสียหาย

20 ก.ย.2567 - นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาระบุ.....ในขณะที่ประชาชนไทยหลายล้านคนกำลังได้รับความเดือดร้อนมีความทุกข์ทั้งกายและจิตใจอย่างแสนสาหัสจากปัญหาอุทกภัย บ้านอาศัยและทรัพย์สินอื่น ๆ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ประชาชนทุกภาคส่วนต่างออกมาร่วมด้วยช่วยกันช่วยผู้ได้รับความเดือดร้อนอย่างเต็มที่

..... ในขณะ สส. ที่ประชาชนเลือกเข้าทำหน้าที่เป็นตัวแทนเพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนและประเทศชาติ ก็กำลังเดือดร้อนเช่นเดียวกัน แต่ไม่ใช่เรื่องที่เกี่ยวความเดือดร้อนของประชาชนและต้องการร่วมกันหาวิธีการช่วยเหลือหรอกนะ

.....ท่าน สส. เดือดร้อนจากบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน ที่เข้มงวดกับบุคคลที่ต้องการเข้ามาทำงานการเมืองว่า ต้องมีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์และไม่เสื่อมเสียในด้านจริธรรม

.....จึงต้องรีบเร่งเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยไม่คำนึงถึงว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ผ่านประชามติของประชาชน ทั้งนี้คิดเพียงเพื่อประโยชน์ของพวกเขาเองและผู้ที่ต้องการเข้ามาแสวงหาผลประโยชน์ในทางการเมืองเท่านั้น

.....การเสนอแก้ไขเพิ่มรัฐธรรมนูญตามที่เป็นข่าวมีผู้ได้ประโยชน์เฉพาะพวกนักการเมืองในระดับชาติที่มีอยู่ไม่เกิน ๒๐,๐๐๐ คนเท่านั้น

.....ในขณะที่ประชาชนไทยจำนวน ๖๖ ล้านคนเศษกลับได้รับความเสียหายเพราะต่อไปคงจะได้คนที่ไม่ค่อยซื่อสัตย์สุจริต หรือเสื่อมเสียด้านจริธรรมก็เป็น สส. หรือ รมต. ได้ การแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ การทุจริต คอร์รัปชันก็คงกลับคืนมาดังเช่นเมื่อ ๑๐ กว่าปีที่ผ่านมาที่มีนักการเมืองและข้าราชประจำถูกศาลพิพากษาลงโทษจำคุกหลายสิบคนซึ่งปัจจุบันยังอยู่ในเรือนจำอีกหลายคน

.....ประชาชนคนไทยทั้งหลายคงโทษใครไม่ได้ เพราะท่านเป็นผู้เลือก สส. ที่กำลังเร่งรีบแก้ไขรัฐธรรมเพื่อประโยชน์ของพวกเขาเอง โดยไม่ต้องสนใจว่าประชาชนคิดอย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สะพัด 'สันติ-วราเทพ' ทิ้งพลังประชารัฐ กลับเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานงานว่า จากกรณีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผา สส.พรรคพลังประชารัฐ ออกมาเปิดเผยว่า ยังมี สส.-แกนนำในกลุ่มพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

'วิษณุ' การันตีรัฐบาลมีแหล่งที่มาเงิน อยู่ในคำแถลงนโยบาย

นายวิษณุ เครืองาม อดีตที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีบุคคลนิรนามไปยื่นคำร้องต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน ว่าการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา

กูรูปูดอีกแล้ว! สส.เพื่อไทยกว่าร้อยคนผวา ถูกร้องถอดพ้นตำแหน่ง

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์เฟซบุ๊กอ้างว่าส.สเพื่อไทยกว่าร้อยคนผวา ถูกร้องถอดถอนออกจากตำแหน่งเพราะกระทำการขัดผลประโยชน์ ผิดรัฐธรรมนูญ

อดีตบิ๊กศรภ. อัดแก้รัฐธรรมนูญ อย่ายืนขาสั่น!

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง "แก้รัฐธรรมนูญไป ขาก็สั่นไป" มีเนื้อหาดังนี้

44 ส.ส.พรรคส้มติดชนักม.112 ไม่กล้าลงชื่อแก้รธน.ยำใหญ่ 'ซื่อสัตย์-จริยธรรม'

ที่รัฐสภา นายณัฐวุฒิ บัวประทุม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน กล่าวถึงการเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นมาตรฐานจริยธรร