'แพทยสภา 'แจ้งความคืบหน้าการตรวจสอบจริยธรรมแพทย์ เอื้อ 'นช.ทักษิณ' อยู่บนชั้น14

(แฟ้มภาพ)

20 ก.ย.2567-จากกรณี นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นหนังสือถึงพล.อ.ท.นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา ขอให้ตรวจสอบนายแพทย์ที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์และโรงพยาบาลตำรวจไม่ประพฤติปฏิบัติตามจริยธรรมแห่งวิชาชีพเวชกรรมและกฎเกณฑ์ทางจรรยาบรรณเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับ นช.ทักษิณ ชินวัตร หรือไม่ โดยนช.ทักษิณ เข้าเรือนจำแต่ไม่ได้มีการจำคุกจริงตามพระราชบัญญัติราชทัณฑ์ พ.ศ. ๒๕๖๐ (ไม่เท่าเทียมนักโทษทั่วไป) ถูกส่งตัวย้ายมาอยู่โรงพยาบาลตำรวจชั้น ๑๔ นับแต่วันที่ ๒๓ สิงหาคม ๒๕๖๖ ซึ่งประชาชนไม่เชื่อว่าพักรักษาอยู่จริง

ล่าสุด พลอากาศโท นายแพทย์อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา ทำหนังสือ ลับ ตอบกลับ ที่ พส.๐๑๑/(จ.๘)/๑๓๐๒๑ ลงวันที่ ๑๑ กันยายน ๒๕๖๗

เรื่อง ขอแจ้งข้อมูลความคืบหน้าการพิจารณากรณีตรวจสอบผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม

เรียน นายวัชระ เพชรทอง
(เลขที่ ๖๗ ถนนเศรษฐศรี แขวงพญาไท เขตพญกไท กรุงเทพมหานคร ๑๐๔๐๐)
อ้างถึง หนังสือติดตามผลการร้องเรียน ลงวันที่ ๒๙ สิงหาคม ๒๕๖๗

ตามหนังสือที่อ้างถึง ท่านได้มีหนังสือถึงแพทยสภา เพื่อขอทราบผลการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีนายแพทย์โรงพยาบาลราชทัณฑ์ นายแพย์โรงพยาบาลตำรวจ ไม่ประพฤติปฏิบัติตามจริยธธรรมแห่งวิชาชีพเวชกรรมและกฎเกณฑ์ทางจรรยาบรรณของแพทยสภาเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับ นช.ทักษิณ ชินวัตร หรือไม่ ความละเอียดทราบแล้วนั้น

แพทยสภาขอแจ้งว่า ขณะนี้เรื่องดังกล่าวอยู่ระหว่างการดำเนินการพิจารณาจริยธรรมตามข้อบังคับแพทยสภาว่าด้วยวิธีพิจารณาจริยธรรมผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม พ.ศ. ๒๕๖๓ ทั้งนี้ หากผลการพิจารณาเป็นประการใด จะดำเนินการแจ้งให้ท่านทราบต่อไป

จึงเรียนมาเพื่อทราบ

ขอแสดงความนับถือ

พลอากาศโท (นายแพทย์อิทธพร คณะเจริญ)

เลขาธิการแพทยสภา

‘วัชระ’ ร้องแพทยสภา สอบหมอราชทัณฑ์-รพ.ตำรวจ ปม นช.ทักษิณ นอนนอกคุก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถอยก็พังอยู่ดี 'จตุพร' เย้ย พท.ปอดแหก นายกฯ หนีไม่พ้นถูกปมจริยธรรมเล่นงาน

'เพื่อไทย' ถอยปมจริยธรรมแล้ว หนำซ้ำจวนตัวโยนปัญหาใส่พรรคร่วม ขอรักษาฟอร์มปากเก่งฟอกตัว 'จตุพร' ถามหัวหน้าพรรคร่วมคนไหนเสนอให้แก้ รธน.ตามที่อ้าง เชื่อถอยก็พังอยู่ดี จะช้าหรือเร็ว คาดช่วงรัฐบาลอับปางไม่เกินตรุษจีนปีหน้า นายกฯ หนีไม่พ้นถูกปมจริยธรรมเล่นงาน

'หมอวรงค์' โต้ 'นิติสงคราม' วาทกรรมคนกลัวการตรวจสอบ อัด 'ทักษิณ' ไม่สำนึกผิด

'หมอวรงค์' ยันไม่ใช่ผู้ร่วมขบวนการนิติสงคราม ซัดเป็นวาทะกรรมคนกลัวการตรวจสอบ ลั่นถ้ารับเงินรวยไปแล้ว อัด 'ทักษิณ' ไม่สำนึกผิด ฟื้นระบอบทักษิณ ก้าวสู่'ระบอบชินวัตร'

'จตุพร' เชื่อมวลชนบ่มเพาะ รอจุดเปลี่ยน ต้านพวกเหลิงอำนาจ 'บ่อนกาสิโน' ชนวนสำคัญ

'จตุพร' ซัดขบวนการแบกเชียร์อำนาจตระบัดสัตย์ยิ้มเยาะ ปชช.เคลื่อนไหว เหลิงกันให้เต็มที่ ยกอดีตการต่อสู้ล้วนบ่มเพาะ สะสมพลังจากเล็กไปสู่ใหญ่กลายเป็นพลังมหาศาลลุกต้านพวกบ้าอำนาจ เชื่อ ปชช.รักประเทศรอจุดเปลี่ยน คาดบ่อนกาสิโนเป็นชนวนสำคัญ ส่วน รบ.ดูแคลนนักร้องใช้สิทธิตรวจสอบตาม รธน. ท้าถ้ารำคาญก็แก้ รธน.ระงับสิทธิ ปชช.เลย

จะปล้นปชช.หรือ 'วัชระ' จี้ถาม 'พีระพันธุ์' ยกเลิกโรงไฟฟ้าสุราษฎร์-ค่าไฟฟ้าราคาแพง

'วัชระ'กัดไม่ปล่อย! จี้ 'พีระพันธุ์' เหตุยกเลิกก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังก๊าซธรรมชาติที่สุราษฎร์ธานี 1,400 เมกะวัตต์ 2 โรง จะย้ายไปภาคตะวันตกโดยไม่ให้กฟผ. เป็นผู้รับผิดชอบก่อสร้าง แต่ให้บริษัทเอกชนแทน อีกทั้งปัญหาค่าไฟฟ้าราคาแพงมหาศาลกว่าเดิม จะไม่เป็นการปล้นประชาชนหรืออย่างไร

'จตุพร' ลั่น! หากองค์กรอิสระล่าช้า-สภาฯปกป้องชาติไม่ได้ ปชช.ต้องลงถนน หยุดสิ่งเลวร้าย

'จตุพร' ลั่นเมื่อไม่มีทางเลือกอื่น ปชช.ต้องลงถนนหยุดสิ่งเลวร้ายทำลายบ้านเมือง เตือนสภาใช้พวกมากลากไป ไม่ทำหน้าที่ปกป้องชาติ ขณะที่องค์กรตรวจสอบชั้น 14 ดึงผลสอบล่าช้า ปชช.ย่อมไม่มีทางเลือก เชื่อถนนจะหยุดอำนาจตั้งบ่อนและซุกอำพรางขายแผ่นดิน 99 ปีได้