อัปเดตสถานการณ์น้ำท่วม 10 จังหวัด เร่งระดมกำลังช่วยผู้ประสบภัย

18 ก.ย. 2567 - เวลา 10.30 น.กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานว่าในระหว่างวันที่ 16 ส.ค. – 18 ก.ย. 67 เกิดสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ 30 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ตาก พะเยา น่าน ลำพูน ลำปาง แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก นครสวรรค์ เพชรบูรณ์ เลย อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู ปราจีนบุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา ระยอง ชุมพร ภูเก็ต ยะลา นครศรีธรรมราช พังงา ตรัง สตูล

รวม 151 อำเภอ 676 ตำบล 3,596 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 141,387 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิตรวม 45 ราย และได้รับบาดเจ็บรวม 24 คน ซึ่งปัจจุบัน ยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 10 จังหวัด รวมพื้นที่ได้รับผลกระทบ 38 อำเภอ 181 ตำบล 912 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 28,651 ครัวเรือน รายละเอียด ดังนี้

1) เชียงราย เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อ.แม่สาย และ อ.เมืองฯ รวม 7 ตำบล 43 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 8,968 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิต 14 ราย ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ระดับน้ำลดลง

2) สุโขทัย เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ อ.กงไกรลาศ รวม 3 ตำบล 20 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 361 ครัวเรือน ระดับน้ำลดลง

3) พิษณุโลก เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อ.พรหมพิราม อ.บางระกำ และอ.เมืองฯ รวม 7 ตำบล 15 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 576 ครัวเรือน ระดับน้ำทรงตัว

4) หนองคาย เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ 5 อำเภอ ได้แก่ อ.สังคม อ.ศรีเชียงใหม่ อ.ท่าบ่อ อ.เมืองฯ และ อ.รัตนวาปี รวม 18 ตำบล 77 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 2,885 ครัวเรือน ระดับน้ำลดลง

5) อุดรธานี เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ 5 อำเภอ ได้แก่ อ.นายูง อ.น้ำโสม อ.หนองหาน อ.เมืองฯ อ.โนนสะอาด รวม 12ตำบล 34 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 42 ครัวเรือน ระดับน้ำลดลง

6) บึงกาฬ เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ 8 อำเภอ ได้แก่ อ.โซ่พิสัย อ.บึงโขงหลง อ.เซกา อ.พรเจริญ อ.ปากคาด อ.เมืองฯ อ. บุ่งคล้า และ อ.ศรีวิไล รวม 35 ตำบล 202 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 3 ครัวเรือน ระดับน้ำทรงตัว

7) อ่างทอง เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ อ.วิเศษชัยชาญ รวม 3 ตำบล 16 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 346 ครัวเรือน ระดับน้ำทรงตัว

8. พระนครศรีอยุธยา เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ 6 อำเภอ ได้แก่ อ.บางบาล อ.ผักไห่ อ.เสนา อ.พระนครศรีอยุธยา อ.บางปะอิน และ อ.บางไทร รวม 77 ตำบล 391 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 12,617 ครัวเรือน ระดับน้ำทรงตัว

9) ตรัง เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อ.เมืองฯ และ อ.วังวิเศษ รวม 4 ตำบล 11 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 102 ครัวเรือน ระดับน้ำทรงตัว

10) สตูล เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ 5 อำเภอ ได้แก่ อ.ควนโดน อ.เมืองฯ อ.ท่าแพ อ.มะนัง และ อ.ละงู รวม 15 ตำบล 103 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 2,751 ครัวเรือน ระดับน้ำทรงตัว

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้ระดมสรรพกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการและเครื่องจักรกลสาธารณภัย อาทิ เฮลิคอปเตอร์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย KA-32 เครื่องสูบส่งน้ำระยะไกล เครื่องสูบน้ำ รถเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย รถกู้ภัยเคลื่อนที่เร็ว รถผลิตน้ำดื่ม รถไฟฟ้าส่องสว่างขนาด 200 KVA รถบรรทุกเล็ก รถลากเรือเคลื่อนที่เร็ว เรือท้องแบน อุปกรณ์กู้ภัยทางน้ำ เสื้อชูชีพ จากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตในพื้นที่ พื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตในภาคอื่นที่ไม่มีสถานการณ์ภัย เข้าร่วมปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ที่เกิดสถานการณ์ภัยขึ้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ใจฟู! 'พี่จอง-คัลแลน' ตัวแทนทีม HateBerry มอบ 1.5 ล้าน ให้สภากาชาดไทย

เป็นอีกเรื่องราวที่ทำให้แฟน "ใจฟู" อีกครั้งกับพี่จอง-คัลแลนและทีม HATEBERRY ที่ล่าสุดได้เข้าไปมอบเงินจำนวน 1 ล้าน 5 แสนบาท ให้แก่มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

'หนุ่ม กรรชัย' บริจาค 1 ล้าน ช่วยฟื้นฟูความเป็นอยู่ผู้ประสบภัย

ยังมียอดบริจาตคเพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยที่ประสบภัยน้ำท่วมผ่านทาง ดร.บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี อยู่ไม่ขาดสาย ล่าสุดพิธีกรตัวพ่อ หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ก็ได้ฝากเงินจำนวน 1 ล้านบาทเพื่อช่วยฟื้นฟูความเป็นอยู่ชาวบ้าน

ผบ.ทสส.ยันกองทัพทำงานไร้รอยต่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

'ผบ.ทสส.' ยืนยัน กองทัพอยู่ในพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนประสบภัยเชียงราย เตรียมพร้อมรับมือพายุลูกใหม่ในพื้นที่อีสาน ลั่นทหารพัฒนาต้องถึงพื้นที่เกิดเหตุก่อน 24 ชั่วโมง

ไทยออยล์ร่วมส่งมอบถุงยังชีพ พร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัยในจังหวัดเชียงราย

เมื่อเร็วๆ นี้ ไทยออยล์และกลุ่ม ปตท. ร่วมส่งมอบถุงยังชีพจำนวน 1,000 ถุง พร้อมน้ำดื่ม 1,500 ขวด ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในจังหวัดเชียงราย โดยนายถิรยุทธ ลิมานนท์ ผู้จัดการฝ่ายกิจการสัมพันธ์

'ธีรรัตน์' ยันมีการแจ้งเตือนที่พะเยาแล้วแต่น้ำมาตอนตี 2 ทำให้ไม่พร้อมอพยพ

มท.4 ย้ำ แจ้งเตือนน้ำท่วมพะเยาแล้วทั้งเอกสาร - เสียงตามสาย แต่น้ำมากลางดึกปชช.หลับอยู่ตื่นมาเจอตกใจ พร้อมเดินหน้าทำระบบเตือนภัยผ่านมือถือ