'นายกฯอิ๊งค์' แถลง แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต เริ่ม 25 ก.ย. จะมีเฟสสองและต่อๆไป

17 ก.ย.2567-ที่ทำเนียบรัฐบาล นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ที่ประชุมครม.มีมติ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ จ่ายเงินดิจิทัลวอลเล็ต ให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ โดยจ่ายเงินให้กลุ่มเป้าหมายจำนวน 14.5 ล้านคน เป็นเงินสดจำนวน 10,000 บาท จะเริ่มทยอยจ่ายเงินวันที่ 25 กันยายน 2567 เป็นต้นไป

โดยที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งสำนักงานกฤษฎีกา ธนาคารแห่งประเทศไทยและสภาพัฒน์ฯได้เห็นชอบในหลักการและเป็นไปตามกฏหมายทุกประการ ส่วนรายละเอียด เชิงลึก กระทรวงการคลังจะเป็นผู้แถลง

“ยืนยันว่า โครงการดังกล่าวจะมีส่วนช่วยในการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยการทำเฟสแรกก่อน ส่วนเฟสที่สองและต่อๆไป ขอให้กระทรวงการคลังเป็นคนให้ในรายละเอียด”นายกฯกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิชัย' ยันจ่ายเงินหมื่นกลุ่มเปราะบาง 25-30 ก.ย.นี้ หากตกหล่นจะโอนซ้ำ

นายพิชัย​ ชุณห​วชิร​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง​ กล่าวถึงความคืบหน้าในโครงการดิจิทัลวอ​ล​เล็ต​ 10,000​ บาท​ ว่า​ จากการของงบประมาณรายจ่าย​ประจำปี​ 2567 เพิ่มเติม​ จึงจำเป็นต้องใช้งบให้ทันตามกรอบปีงบประมาณ

ครม.ไฟเขียวงบกลาง 3 พันล้าน ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม นายกฯกำชับลดขั้นตอน ให้เงินถึงมือปชช.เร็วที่สุด

ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าในที่ประชุมครม. เห็นตามที่กระทรวงมหาดไทย เสนอหลักเกณฑ์การจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝนปี 2567 และขออนุมัติงบประมาณรายจ่าย งบประจำปี 2567 งบ

'วราวุธ' ยัน ผู้พิการไม่ต้องลงทะเบียนในโครงการ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เหตุ พม.มีฐานข้อมูลอยู่แล้ว

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ให้สัมภาษณ์ก่อนการปร

เลขาฯครม. ปัดตอบ นายกฯ ทำมินิฮาร์ท ผิดจริยธรรมหรือไม่ โยนถามสปน.

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ปฎิเสธแสดงความเห็นกรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรค

'มาดามแพ' นั่งหัวโต๊ะ ประเดิมประชุมครม.นัดแรก เผยเจอม็อบไม่เสียสมาธิ

ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าปฎิบัติหน้าที่ตึกไทยคู่ฟ้า โดยเวลา 09.45 น. นายกฯ เดินลงจา

เช็กชื่อ! ครม.นัดแรก แต่งตั้ง 5 ที่ปรึกษานายกฯ ทีมโฆษกรัฐบาล

สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)นัดแรก วันที่ 17 ก.ย. นอกเหนือจากวาระการแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรีแล้ว จะมีการพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการการเมืองในตำแหน่งต่างๆ รวมถึงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี