ยอม! 'พรรคส้ม' ยันส.ส.ลงพื้นที่แม่สายก่อนน้ำท่วม ที่ไม่เห็นเพราะไปพื้นที่เข้าถึงยาก

17 ก.ย.2567- ที่รัฐสภา นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน(ปชน.)ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน)​ กล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎรสัปดาห์นี้ โดยวันที่ 18 ก.ย.จะมีการพิจารณาร่างกฎหมายที่คณะรัฐมนตรี(ครม.)เสนอเข้ามาใหม่ รวมถึง ร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)สุราก้าวหน้า ของนายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร สส. กทม.พรรคประชาชน ส่วนการประชุมสภาฯวันที่ 19 ก.ย. ฝ่ายค้านเตรียมตั้งกระทู้ถามสดเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วมที่กำลังมีขึ้น และการดำเนินการในหลายมิติ รวมไปถึงการจัดการการเยียวยาทั้งหลายในอนาคต เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการวิจารณ์ว่า สส.พรรคประชาชนไม่ค่อยช่วยน้ำท่วม นายปกรณ์วุฒิ กล่าวยืนยันว่า สส.เชียงราย ของพรรคประชาชน เดินหน้าลงพื้นที่ประสานช่วยเหลือตั้งแต่ก่อนสถานการณ์ และลงพื้นที่ต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีสส.จังหวัดใกล้เคียง และสส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ลงไปช่วยด้วย ซึ่งทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ อาจจะไม่ได้เห็นในหน้าสื่อมากนัก แต่ไม่เป็นไรเพราะเข้าใจว่าเวลาลงหน้างานจะลำบากที่จะมีสื่อมวลชนไปติดตาม เพราะบางพื้นที่เข้าถึงได้ยาก ขณะที่พรรคประชาชนจะใช้กลไกลสภาฯ ในการช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วม ทั้งการถามกระทู้สด และมีทีมงานหลังบ้าน พรรคประชาชนรวบรวมข้อมูลที่จะเป็นประโยชน์ ต่อประชาชน หรือเป็นข้อเสนอแนะเพียงรัฐบาล

เมื่อถามว่า มีประเด็นดราม่าด้อยค่าทหาร ที่พรรคประชาชนรณรงค์เรื่องทหารตลอด แต่น้ำท่วมก็ต้องใช้ทหารช่วยเหลือ นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า เรารณรงค์ให้ทหารไม่เกี่ยวกับการเมืองและทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ ส่วนการช่วยเหลือประชาชนไม่ใช่เรื่องที่ผิดอะไร และไม่เคยต้องการให้ยกเลิกกองทัพ แต่ต้องการปฏิรูปกองทัพให้ทำหน้าที่ให้ดีขึ้น รวมถึงยกเลิกบังคับการเกณฑ์ทหาร ที่บางคนไม่อยากเป็นหรือไม่มีศักยภาพด้วยร่างกายไม่แข็งแรง หรือไม่มีแรงบันดาลใจที่อยากจะเป็น ทำอย่างไรจะให้ทหารเป็นประโยชน์กับประเทศชาติ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จตุพร' กระตุ้นพรรคส้มคิดใหม่ปรับตัว

“จตุพร”ชี้พรรครัฐบาลมีโมเดลรุมพรรคส้มแพ้ศึกเลือกตั้งได้ เผยเจรจาคัดผู้สมัครพรรคเดียวลงชิงพื้นที่พรรค ปชช. 112 เขต เชื่อบดขยี้และเพิ่มเสียงรัฐบาลมากขึ้น แนะพรรคส้มปรับตัวเลือกผู้สมัครมีฐานเสียงแล้วบวกด้วยคะแนนนิยมของพรรคจะพอเอาตัวรอดแค่ปกป้องพื้นที่เดิมไว้ได้บ้าง

'พรรคประชาชน' ถอด 'พิษณุโลกโมเดล' วางเกมยาวสู้ 'กลุ่มชนชั้นนำ' เลือกตั้งปี 70

ภายหลังการเลือกตั้งซ่อม จ.พิษณุโลก เขต 1 สิ้นสุดลง ผลปรากฏว่า นายจเด็ศ จันทรา หมายเลข 2 จากพรรคเพื่อไทย เอาชนะ นายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ หมายเลข 1 จากพรรคประชาชน ไปด้วยคะแนนที่ห่างกันมากถึง 6,569 คะแนน