'มาดามแพ' นั่งหัวโต๊ะ ประเดิมประชุมครม.นัดแรก เผยเจอม็อบไม่เสียสมาธิ

17 ก.ย.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าปฎิบัติหน้าที่ตึกไทยคู่ฟ้า โดยเวลา 09.45 น. นายกฯ เดินลงจากตึกไทยฯ มายังห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรก พร้อมกับ นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง น.ส.จิราพร สินธุไพร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และเป็นที่น่าสังเกตว่า นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่มีชื่อเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เดินร่วมขบวนมากับนายกฯด้วย ขณะที่การประชุมครม.วันเดียวกันนี้ มีบรรดารัฐมนตรีเข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพรียง

ก่อนการประชุมผู้สื่อข่าวถามว่านายกฯไม่เสียสมาธิใช่หรือไม่ที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมมาปราศรัย ยื่นหนังสือร้องเรียนหน้าทำเนียบรัฐบาล นายกฯส่ายศีรษะ ก่อนตอบว่า ได้ยินเสียงผู้ชุมนุมที่อยู่หน้าทำเนียบฯก็ตอนที่ผู้สื่อข่าวบอกนี่แหละ

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้รับรายงานสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดพะเยาแล้วหรือยัง นายกฯกล่าวว่า ได้รับรายงานเรื่องน้ำแล้ว โดยในพื้นที่พะเยาขณะนี้ปริมาณน้ำลดลงแล้ว ซึ่งจุดที่นักศึกษาติดอยู่ก็ออกมาได้หมดแล้ว น้ำก็ลดลงเหลือประมาณหน้าแข้ง โดยหลังประชุมครม. ตนจะชี้แจงอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกันนี้กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) กองทัพธรรม และศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) ได้ชุมนุมประท้วง ที่เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ หน้าทำเนียบรัฐบาล ทำให้ขบวนรถนายกฯเปลี่ยนเส้นทางเข้าทางสะพานอรทัย แทนทางเข้าประตู 1.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.ไฟเขียวงบกลาง 3 พันล้าน ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม นายกฯกำชับลดขั้นตอน ให้เงินถึงมือปชช.เร็วที่สุด

ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าในที่ประชุมครม. เห็นตามที่กระทรวงมหาดไทย เสนอหลักเกณฑ์การจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝนปี 2567 และขออนุมัติงบประมาณรายจ่าย งบประจำปี 2567 งบ

เลขาฯครม. ปัดตอบ นายกฯ ทำมินิฮาร์ท ผิดจริยธรรมหรือไม่ โยนถามสปน.

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ปฎิเสธแสดงความเห็นกรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรค

เช็กชื่อ! ครม.นัดแรก แต่งตั้ง 5 ที่ปรึกษานายกฯ ทีมโฆษกรัฐบาล

สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)นัดแรก วันที่ 17 ก.ย. นอกเหนือจากวาระการแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรีแล้ว จะมีการพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการการเมืองในตำแหน่งต่างๆ รวมถึงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

นายกฯ เคาะงบกลาง 3 พันล้าน สั่งเร่งเยียวยาน้ำท่วมให้เร็วที่สุด ไม่เก็บค่าน้ำค่าไฟเดือน ก.ย.

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการอำนวยการและบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (คอส.) ว่า การตั้งคณะกรรมการฯขึ้นมาเพื่อให้ทุกคนสามารถประสานงานกันได้ว่าตรงไหนเจอปัญหาอะไรบ้าง