ยุ่งแล้ว! จนท.กลาโหม ร้องเอาผิด 'บิ๊กป้อม' ใช้มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อฯ เล่นการเมือง-ผิดกม.

16 ก.ย.2567 - นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชัน เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กว่า มีเจ้าหน้าที่รัฐในกระทรวงกลาโหม ส่งเรื่องร้องเรียนมาให้นายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน(คปต.) ตรวจสอบกรณีกล่าวหาพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ใช้มูลนิธิเป็นเครื่องมือในการดำเนินการทางการเมืองอย่างเปิดเผย อันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายหรือข้อบังคับของมูลนิธิ ซึ่งมีความผิดตามกฎหมาย

หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว ได้ตรวจสอบแล้ว พบว่ามีพยานหลักฐานที่ยืนยันให้เชื่อได้ว่ามีการใช้มูลนิธิฯดังกล่าว เพื่อประโยชน์ทางการเมืองของพลเอกประวิตรจริง

ดังนั้น ทาง คปต. จะดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่กระทำความผิดต่อไป รวมถึงจะดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่รัฐที่มีอำนาจหน้าที่ในการควบคุม ดูแล ตรวจสอบ และลงโทษ แต่กลับละเว้นปล่อยให้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เรียบวุธ! เหล่าทัพตบเท้าต้อนรับ 'อดีตสหายใหญ่' เข้าคุมกลาโหม(ประมวลภาพ)

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่กระทรวงกลาโหม ได้จัดพิธีต้อนรับ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อม พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม

'บิ๊กอ้วน' เมิน 'ป่ารอยต่อหรือป่าไม่ต่อ'

ที่กระทรวงกลาโหม นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่ากากระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการกรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์ การใช้พื้นที่มูลนิธิป่ารอยต่อ5 จังหวัด คาบเกี่ยวกับพื้นที่ทหาร และมีกระแสข่าวการทวงคืนพื้นที่ดังกล่าว ว่า ยังไม่ทราบและขณะนี้ไม่ได้โฟกัสเรื่อง

'วัน' นำทีมเข้าพบ 'ลุงป้อม' หารือแผนพัฒนากทม. ไร้กังวลคลิปเสียงหลุด

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โพสต์รูปภาพและข้อความในเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผม พร้อมด้วย นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษ

ป้อมเอาคืนฟ้องเรียก 50 ล.

"ลุงป้อม" ส่ง "ไพบูลย์" ฟ้องดำเนินคดี "หมาแก่-อสมท" ต่อศาลอาญา เรียก 50 ล้าน โทษฐานปล่อยคลิปให้ถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชัง พร้อมฟ้อม กสทช. ให้ระงับออกอากาศ "เจาะลึกทั่วไทยฯ"

'ลุงป้อม' เดือด! ฟ้อง 'หมาแก่-ช่อง9' เรียก 50 ล้าน ยื่น กสทช. ระงับออนแอร์ 'เจาะลึกทั่วไทย'

'ลุงป้อม' ไม่ยอม! ส่ง 'ไพบูลย์' ฟ้องศาลอาญา ดำเนินคดี 'ดนัย-อสมท'. ยื่น กสทช. สั่งช่อง 9 ระงับออนแอร์รายการ 'เจาะลึกทั่วไทย' หลังปล่อยคลิปเสียงคล้ายคนบ้านป่า

'เด็จพี่' ร้อง กกต. สอบคลิปเสียง 'บิ๊กป้อม' คุยปลัดมท. เย้ยป่าแตกหมดเวลาลุงแล้ว

'เด็จพี่' ร้อง กกต. สอบคลิปเสียง 'บิ๊กป้อม' คุยปลัดมท. แทรกแซงตั้งโยกย้ายคน-งบ ทั้งที่ไม่มีอำนาจ ชี้ถูกเพิกถอนสิทธิการเมือง จำคุกตลอดชีวิต แนะควรลาออกอย่าปล่อยให้ลูกน้องรับหน้าแทน เย้ยป่าแตกแล้ว หมดเวลาลุงป้อมแล้ว