โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง 2 รองประธานสภาฯ 'พิเชษฐ์-ภราดร'

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง 2 รองประธานสภาฯ ‘พิเชษฐ์’ เผยพร้อมยกระดับสภาฯ ให้เจริญก้าวหน้า ‘วันนอร์’ เรียกแบ่งงาน 17 ก.ย. ขณะที่ ‘ภราดร’ ไร้กังวลขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

16 ก.ย. 2567 – ที่รัฐสภา ได้มีพิธีรับพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้ง นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 และ นายภราดร ปริศนานันทกุล เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 โดยนางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เป็นผู้เชิญพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ เข้ามายังพิธี โอกาสนี้ มีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รวมถึง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ข้าราชการ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เข้าร่วมพิธีด้วย

ภายหลังรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ นายพิเชษฐ์ กล่าวเน้นย้ำ ถึงการยกระดับสภาฯให้เจริญก้าวหน้า ให้เป็นองค์กรระดับนานาชาติ เพื่อศักดิ์ศรีของฝ่ายนิติบัญญัติของประเทศไทย ส่วนงานในสภาเรื่องกฎหมาย จะพยามเร่งไม่ให้ค้าง หรือติดขัด ให้การทำงานประสบผลสำเร็จอย่างมีคุณภาพและประสิทธิภาพ

ส่วนกรณีนโยบายที่จะสร้างลานจอดรถใหม่ภายในอาคารรัฐสภานั้น นายพิเชษฐ์ ระบุว่า สภาฯมีพื้นที่ประมาณ 400,000 ตารางเมตร ตามกฎหมายต้องมีที่จอดรถเพียงพอ แต่ที่จอดรถของสภาฯถูกยกเลิกไปเพราะงบประมาณไม่พอ จึงต้องให้ไปจอดที่สนามหญ้า หรือ ข้างถนน ถือว่าไม่ถูกต้องตามกฎหมาย จึงต้องสร้างที่จอดรถเพิ่มและหลังจากที่เรารับมอบอาคารรัฐสภานั้นหลายอย่างต้องซ่อมแซมเพื่อให้เกิดความสมบูรณ์แบบ ฉะนั้นตนและนายภราดรจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

เมื่อถามว่ามีแบ่งงานกันอย่างไรบ้าง นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า ในวันที่ 17 ก.ย. นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร จะมีการแบ่งงาน แต่ก็หน้าที่มีการกำหนดไว้อยู่แล้วว่าแต่ละตำแหน่งจะทำงานในส่วนใด

ส่วนกรณีนายปดิพัทธ์ สันติภาดา อดีตรองประธานสภาคนที่หนึ่ง จะเข้ามาคุยเรื่องการส่งมอบงานนั้น นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่ทราบ แต่ยินดีรับฟัง หากเรื่องที่นายปดิพัทธ์ทำไว้ เป็นเรื่องที่สร้างสรรค์ และจะทำให้ฝ่ายนิติบัญญัติมีการพัฒนาไปทางที่ดีขึ้น

เมื่อถามถึงเรื่องระฆังหน้าศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ จะสานต่อด้วยตัวเองหรือ ส่งมอบงานให้นายภราดร นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า เดี๋ยวจะมีการพูดคุยกัน อยากให้รอติดตามตอนต่อไป ว่าจะอลังการงานสร้างอย่างไร

ขณะที่นายภราดร กล่าวว่า สัปดาห์นี้ถือเป็นสัปดาห์แรกที่จะทำหน้าที่ ก็จะทำให้ดีที่สุด ส่วนตัวไม่มีความกังวลใดๆ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ แบ่งงาน ‘รองฯประเสริฐ​’  คุม​ ’สธ.​-ทส.-งานซอฟต์​พาวเวอร์’

นายกฯแบ่งงานรองฯประเสริฐ ดูดิจิทัลและสาธารณสุข​ สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.)  กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่องที่ดิน​

ร้อง กกต. ยุบเพื่อไทย - ฟัน 'อิ๊งค์' ทำเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมฯ ไม่สุจริต

'พิราบขาว' ร้อง กกต. ยุบพท.- เอาผิดอาญา 'อิ๊งค์' อ้างยึดมาตรฐานเดียวกับฟันนายกเบี้ยว เหตุทำเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมฯ ไม่สุจริตเที่ยงธรรม

เปิดเบื้องลึก! 'พรรคส้ม' พ่ายเลือกตั้งซ่อม สส. เมืองสองแคว

ทีมข่าวภูมิภาครายงานว่า จากผลการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดพิษณุโลก เขต 1 ซึ่งนายจเด็ศ จันทรา ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ที่ชนะ นายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์

'รัฐบาลอิ๊งค์' เจ๊งกับเจ๊ง! ข้าศึกกระหน่ำตีแนวรบด้านกฎหมาย

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พิชัยสงครามว่าไว้ว่า ถ้าข้าศึกไม่ประสงค์เข้าตี