ลุ้นโผทหาร! ‘รมว.กลาโหม’ นั่งตรวจบัญชีรายชื่อ มั่นใจปม ‘ผบ.ทร.’ จบด้วยดี

‘ภูมิธรรม’ เผย วันนี้จะดูโผทหาร แต่ไม่ชัวร์ได้ข้อสรุปเลยหรือไม่ เชื่อ ปม ผบ.ทร. จบด้วยดี

16 ก.ย.2567-นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงการจัดทำบัญชีแต่งตั้งทหารประจำปีว่า วันนี้เมื่อผมได้เข้าไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้วจะมีโอกาสได้รับฟังสรุปของทางกองทัพ และนั่งรับประทานอาหารกันทั้ง 4 เหล่าทัพ วันนี้ครบ 7 เสือเลย ส่วนบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายตนจะนั่งดูรายละเอียด ที่ผ่านมาเพียงแต่รับทราบและได้คุยกับทางกองทัพบ้าง แต่จะได้ข้อสรุปหรือไม่ ยังไม่ชัดเจน เพราะหลังจากเสร็จพิธีจะมีเวลาแค่ช่วงรับประทานอาหาร พอตอนบ่ายวันเดียวกันต้องมาประชุมกับนายกฯที่ทำเนียบฯ

ผู้สื่อข่าวถามว่า โผทหารจะเสร็จเมื่อไหร่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตนได้ขยายเวลาไปแล้ว ยังสามารถดำเนินการได้อย่างเหมาะสม แต่ยืนยันว่าจะพยายามทำให้เร็วที่สุด และวันเดียวกัน พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) จะเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ คิดว่าวันนี้คงจะมีโอกาสคุยกันอย่างเป็นทางการ

เมื่อถามว่า ในส่วนของ ผบ.ทร.ยังมีปัญหา ในฐานะที่เป็นผู้พิจารณา จะหนักใจหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า การคัดเลือก ผบ.ในแต่ละปีไม่ได้มีปัญหาอะไร ทุกอย่างจบลงด้วยดีมาตลอดทุกปี ปีนี้ก็น่าจะจบลงด้วยดีเช่นกัน เพราะเชื่อว่าทุกคนไม่น่าจะมีเจตนาที่ไม่บริสุทธิ์อะไร เป็นเรื่องที่เราสามารถคุยกันพี่ๆ น้องๆ ในกองทัพว่าหลักเกณฑ์ หลักการอยู่ที่ตรงไหน ดีหรือไม่ดีอย่างไร ดังนั้น คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร คิดว่าไม่ภายในสัปดาห์หน้า หรืออาจจะต่อไปอีกหน่อย ไม่เกิน 2 สัปดาห์หรอก แต่คิดว่าสัปดาห์หน้าน่าจะจบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' รับคุย 'โผทหาร' นอกรอบ แต่งตั้ง ผบ.ทร. คนใหม่ ต้องดูหลายเหตุผล

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางไปทำเนียบรัฐบาลเพื่อประชุมในเรื่อง การแก้ไขปัญหาอุทกภัย ได้มีหารือกับผู้บัญชาเหล่าทัพนอกรอบในหลายเรื่อง รวมถึงโผทหารที่ยังไม่เสร็จเรียบร้อย

ชื่นมื่น ‘บิ๊กอ้วน’ เข้ากลาโหม ขึ้นแท่นตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ 3 เหล่าทัพ

รมว.กลาโหม เข้ากระทรวงขึ้นแท่นรับแถวทหารกองเกียรติ 3 เหล่าทัพ บรรยากาศชื่นมื่น ร่วมกินอาหารเที่ยง ผบ.เหล่าทัพ ชื่นมื่น

ดีต่อใจ 'ทหารช่าง-พลพัฒนา-ปชช.' ลุยโคลนสารพัดขยะ ฟื้นฟูแม่สายคืนสู่สภาวะปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณตลาดชายแดนด่านตรวจคนเข้าเมืองแม่สาย จังหวัดเชียงราย ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก

ปชน. โต้ 'นายกฯอิ๊งค์' ตราหน้าฝ่ายแค้น อ้อมแอ้มไม่กล้าแตะ 'ทักษิณ'

'ปกรณ์วุฒิ' ปัดเป็นฝ่ายแค้น แนะ 'นายกฯอิ๊งค์' ลองเปิดใจกว้าง มีหลายเรื่องไม่ได้ขัด ติดใจทำไมพูดถึงคนนอกสภาฯ ไม่ได้ สวน 'ภูมิธรรม' สร้างวาทกรรมมากกว่าฝ่ายค้าน

'ภูมิธรรม' แจงแจกเงินดิจิทัลเฟส 1 จบ ดูข้อบกพร่อง ก่อนลุยเฟส 2 ปัดตอบชัดจ่ายเมื่อใด

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลุกขึ้นชี้แจงในรัฐสภาอ้างว่าประชาชนอยากให้แก้ไขปัญหายาเสพติดมากกว่าที่จะดำเนินโครงการดิจิทัลวอลเล็ต