นายกฯ เข้าเฝ้า 'สมเด็จพระสังฆราช' ก่อนทำงานทำเนียบฯ วันแรก

‘แพทองธาร’ เข้าเฝ้า สมเด็จพระสังฆราช หลังรับตำแหน่งนายกฯ เปลี่ยนใช้รถเลกซัส ทะเบียน พพ 267

16 ก.ย. 2567 – เมื่อเวลา 09.15 น. ที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ถนนเฟื่องนคร เขตพระนคร กรุงเทพฯ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และนายปิฎก สุขสวัสดิ์ คู่สมรส เข้าเฝ้าถวายเครื่องสักการะสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ที่พระตำหนักสมเด็จพระสังฆราช และสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ ที่อาคารสัมฤทธิ์

เมื่อมาถึง นายกฯ สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 จากนั้นเข้าเฝ้าถวายเครื่องสักการะสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก และสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมประเพณีปฏิบัติของนายกฯ ทุกคน ภายหลังเข้ารับตำแหน่ง

โดยสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชฯ ได้มอบพระพุทธวรายุวัฒนศาสดา ฉลองพระชนมายุ 8 รอบ 26 มิถุนายน 2566 และมอบหนังสือประมวลพระโอวาท พระคติธรรม และพระสัมโมทนียกถา ซึ่งเป็นหนังสือที่ระลึกการจัดงานฉลองพระชนมายุ 8 รอบ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก 26 มิถุนายน 2566 ให้แก่นายกฯ

จากนั้นนายกฯ ได้สักการะพระพุทธอังคีรส พระประธานในพระอุโบสถวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกันนี้ นายกฯ เปลี่ยนมาใช้รถยนต์เลกซัส สีดำ ทะเบียน พพ 267 กรุงเทพมหานคร โดยมีรายงานข่าวว่า รถคันดังกล่าวเป็นของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้เป็นบิดาส่งมาให้ใช้ และจะใช้รถคันดังกล่าวเป็นหลัก ขณะที่ยังไม่ได้นำรถประจำตำแหน่งมาใช้ ซึ่งขณะนี้จอดอยู่ที่บ้านพิษณุโลก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กชื่อ! ครม.นัดแรก แต่งตั้ง 5 ที่ปรึกษานายกฯ ทีมโฆษกรัฐบาล

สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)นัดแรก วันที่ 17 ก.ย. นอกเหนือจากวาระการแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรีแล้ว จะมีการพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการการเมืองในตำแหน่งต่างๆ รวมถึงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

นายกฯ เคาะงบกลาง 3 พันล้าน สั่งเร่งเยียวยาน้ำท่วมให้เร็วที่สุด ไม่เก็บค่าน้ำค่าไฟเดือน ก.ย.

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการอำนวยการและบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (คอส.) ว่า การตั้งคณะกรรมการฯขึ้นมาเพื่อให้ทุกคนสามารถประสานงานกันได้ว่าตรงไหนเจอปัญหาอะไรบ้าง

นายกฯแพทองธาร ขอวางแผนนำเงินเดือนประจำตำแหน่ง ไปทำประโยชน์อะไร

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังมีกระแสข่าวว่าจะไม่รับเงินเดือนในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเช่นเดียวกับ นายเศรษฐา ทวีสิน