พท.เฮลั่น! ‘บู้-จเด็ศ’ ชนะซ่อม สส. พิษณุโลก เขต1 ชูนายกฯอิ๊งค์ปัจจัยสำคัญ

‘บู้ จเด็ศ’ ผู้ชนะ ‘เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลกเขต 1’ ขอบคุณประชาชนที่ให้โอกาส เผย ‘แพทองธาร’ โทรมายินดี ด้าน ‘สมศักดิ์’ ลั่นรอคอยเขตนี้มา 20 ปี ‘เพื่อไทย’ พาน้องเข้าสภาฯ ได้สำเร็จ

15 ก.ย.2567- ที่ร้านอาหารรับรอง จ.พิษณุโลก แกนนำพรรคเพื่อไทย นำโดยนายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะเลขาธิการพรรค พท. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข และสส.บัญชีรายชื่อ นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม และสส.นครพนม รวมถึงนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช แกนนำพรรค ตลอดจนสส.ในพื้นที่ และนักการเมืองท้องถิ่น มาเกาะติดผลการเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เพื่อให้กำลังใจ นายจเด็ศ จันทรา หรือ บู้ ผู้สมัครของพรรค โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น หลังผลคะแนนแบบไม่เป็นทางการคะแนนนำพรรคประชาชน ทำให้นายจเด็ศเข้าไปก้มกราบนายสมศักดิ์เพื่อขอบคุณทันที

ต่อมาเมื่อเวลา 19.00 น. ทางบรรดาแกนนำพรรคเพื่อไทยได้พากันชูมือนายจเด็ศ พร้อมกล่าวว่า “พาน้องเข้าสภาฯ”

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การเลือกตั้งเขต 1 จ.พิษณุโลก ย้อนไป 20 ปี ทางพรรคเพื่อไทยไม่เคยมี สส.เขต 1 เลย เป็นเรื่องที่น่ากลัดกลุ้มมาก แต่ผลเลือกตั้งออกมาพบว่าชาวพิษณุโลกให้การสนับสนุน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ถือเป็นปัจจัยสำคัญ เป็นเรื่องพลังสำคัญ ที่ให้ของขวัญกับรัฐบาลและนายกฯ เชื่อว่าไม่ใช่แค่พิษณุโลกเท่านั้น แต่คิดว่าทั้งประเทศ นายกฯ แพทองธาร คือความหวังของพวกเรา การส่งสัญญาณครั้งนี้ เป็นการบอกให้ทราบว่าประชาชนยอมรับนายกฯ แพทองธาร และจะก้าวข้ามความขัดแย้ง

ด้านนายจเด็ศ กล่าวว่า นายกฯ ได้โทรมาแสดงความยินดีและให้กำลังใจ จึงตอบรับไปว่าเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจแล้วจะรีบไปช่วยงานให้เร็วที่สุด พร้อมขอขอบคุณ นายกฯ นายสมศักดิ์ นายเสริมศักดิ์ นางมนพร นายสรวงศ์ ที่มาช่วยตนเอง และขอบคุณประชาชนที่ให้โอกาส ตนเองลูกหลานคนพิษณุโลกจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ขณะที่นายสรวงศ์ กล่าวว่า ขอบคุณพี่น้องชาวพิษณุโลกเขต 1 ที่ให้ความไว้วางใจ นายจเด็ศ ซึ่ง จ.พิษณุโลก ถือเป็นอีกเขตที่พรรคเพื่อไทยได้หมายปองมาโดยตลอด เชื่อว่า ตลอด 3 ปี นายจเด็ศ จะทำสิ่งดีๆ ให้คนพิษณุโลก

ส่วนนายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า ในฐานะลุงของนายจเด็ศ ขอขอบคุณ นายกฯ ที่ให้ชาวเพื่อไทยมาร่วมรณรงค์จนมีวินาทีนี้ขึ้นมา เชื่อมั่นในตัว สส. จะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด เราจะเป็นเมืองหลักในการท่องเที่ยว จะมีมรดกโลก และกราบขอบคุณประชาชนที่ไว้วางใจ เชื่อว่าจะทำหน้าที่อย่างภาคภูมิใจต่อไป

ด้านนางมนพร ได้กล่าวขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่เลือก และคะแนนที่ไม่ได้เลือก ยืนยันทุกเสียงจะไม่สูญเปล่า จะมุ่งมั่นทำงานให้พิษณุโลกร่วมกับท้องถิ่น ทำเมืองรองให้เป็นเมืองหลัก

จากนั้นทางแกนนำพรรคเพื่อไทยและสส.พรรคเพื่อไทย ได้ร่วมกันชูมือ นายจเด็ศ เพื่อเฉลิมฉลองชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแพ' นั่งหัวโต๊ะ ประเดิมประชุมครม.นัดแรก เผยเจอม็อบไม่เสียสมาธิ

ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าปฎิบัติหน้าที่ตึกไทยคู่ฟ้า โดยเวลา 09.45 น. นายกฯ เดินลงจา

'จตุพร' กระตุ้นพรรคส้มคิดใหม่ปรับตัว

“จตุพร”ชี้พรรครัฐบาลมีโมเดลรุมพรรคส้มแพ้ศึกเลือกตั้งได้ เผยเจรจาคัดผู้สมัครพรรคเดียวลงชิงพื้นที่พรรค ปชช. 112 เขต เชื่อบดขยี้และเพิ่มเสียงรัฐบาลมากขึ้น แนะพรรคส้มปรับตัวเลือกผู้สมัครมีฐานเสียงแล้วบวกด้วยคะแนนนิยมของพรรคจะพอเอาตัวรอดแค่ปกป้องพื้นที่เดิมไว้ได้บ้าง

'นายกฯอิ๊งค์' อารมณ์ดี เดินทัวร์ทำเนียบฯ เยี่ยมรังนกกระจอก

'นายกฯอิ๊งค์' อารมณ์ดี ควง 'จุลพันธ์-เผ่าภูมิ' เดินทัวร์ทำเนียบฯ เยี่ยมรังนกกระจอก เผยเมนูโปรดก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ชอบเหมือนพ่อแม้ว

นายกฯ แบ่งงาน ‘รองฯประเสริฐ​’  คุม​ ’สธ.​-ทส.-งานซอฟต์​พาวเวอร์’

นายกฯแบ่งงานรองฯประเสริฐ ดูดิจิทัลและสาธารณสุข​ สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.)  กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่องที่ดิน​

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง 2 รองประธานสภาฯ 'พิเชษฐ์-ภราดร'

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง 2 รองประธานสภาฯ 'พิเชษฐ์' เผยพร้อมยกระดับสภาฯ ให้เจริญก้าวหน้า 'วันนอร์' เรียกแบ่งงาน 17 ก.ย. ขณะที่ 'ภราดร' ไร้กังวลขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด