สนุกแน่สงครามนักร้อง! กูรูเผย ‘วีระ’ จ่อขุดเบนซ์หรู-เช็ค 25 ล้าน ขยี้ ‘เรืองไกร’

15 ก.ย.2567 - นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์เฟซบุ๊กว่า “ทีม พปชร. เผยไม่เป็นศัตรูกับใครยกเว้นเพื่อไทย  เดินหน้านิติสงครามเต็มรูปแบบ

เรืองไกร ร้องกกต.เพิ่มอีกคดีให้ถอดถอนนายกฯอุ๊งอิ๊ง และรัฐมนตรี ฐานผิดจริยธรรมแบบเดียวกับนายกฯเศรษฐา

ซึ่งเรื่องนี้ก็ต้องหวาดเสียวนะครับเพราะมีคดีตัวอย่างมาแล้ว

ขณะเดียวกันวีระ สมความคิด จะเปิดแถลง เรียกร้องปปช. เร่งตรวจสอบไต่สวนเรืองไกร ในคดี รับเงินและรถเบนซ์ค่า  25 ล้านบาท ซึ่งได้ร้องไว้ตั้งแต่ปี 2564

แต่จนบัดนี้คดีไม่คืบ คาดสัปดาห์หน้าจะไปร้องสรรพากร ให้รีบตรวจสอบว่า เงินดังกล่าวได้เสียภาษีถูกต้องหรือไม่ เพื่อให้สรรพากรสอบสวนและเรียกเก็บภาษีพร้อมเงินเพิ่มและเบี้ยปรับต่อไป“

นายไพศาล โพสต์อีกว่า ”น่าห่วง ปปช. จะถูกวีระฟ้องอาญาอีกคดี หลังจากคดีที่ร้องให้สอบ คุณเรืองไกรถูกดองร่วม 3 ปีแล้ว

ถ้าหากมีการตรวจสอบพบว่า มีการลัดคิวตรวจสอบไต่สวนคดีที่ร้องภายหลัง แล้วหมดคดีที่นายวีระร้องไว้ไม่ตรวจสอบไต่สวน ก็อาจถูกถือว่าเป็นการ ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบอันเป็นความผิดทางอาญา ที่สามารถฟ้องต่อศาลอาญาทุจริตได้

การลัดคิว หยิบเอาเรื่องที่ร้องภายหลังมาตรวจสอบก่อน ทำให้คดีที่ร้องไว้ก่อน ถูกหมกก็ดีจนขาดอายุความก็ดี เป็นความรับผิดชอบของปปช. และถ้าตรวจสอบพบก็ย่อมถูกดำเนินคดีอาญาได้“

ทั้งนี้ นายวีระ สมความคิด เคยยื่นเรื่องกล่าวหา นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ต่อ ป.ป.ช. ให้ทำการตรวจสอบไต่สวน เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2564 กรณีรับรถเมอร์เซเดสเบนซ์ รุ่น S 560 และแคชเชียร์เช็คมูลค่า 25 ล้านบาท จากผู้ใหญ่ใจดี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจพระเอกสุดฮอต 'กลัฟ คณาวุฒิ' กับเส้นทางศิลปินพร้อมเพลงใหม่ 'WITH YOU'

นอกจากผลงานเรื่อง "ลออจันทร์" หนึ่งในละครชุด "ดวงใจเทวพรหม" ที่เพิ่งจบไปจะสร้างเสียงตอบรับที่ฮือฮาจนส่งผลให้นักแสดงนำดังเป็นพลุแตกกันแทบทุกคนแล้ว พระเอกสุดฮอต กลัฟ-ณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์ ก็มีอีกมุมที่เจ้าตัวบอกว่าเป็นสิ่งที่รักและมีความสุขที่ได้ทำนั่นก็คือการเป็น "ศิลปิน"

ร้องเอาผิด ‘อุ๊งอิ๊ง’ ซํ้ารอย ‘เศรษฐา’!

จับตาซ้ำรอย "เศรษฐา" ตกเก้าอี้! "เรืองไกร" ร้อง กกต.สอบนายกฯ อิ๊งค์ ตั้ง "รมช.คมนาคม" ฝ่าฝืนจริยธรรมข้อ 8 หรือไม่ เผยมีคดีทำผิด พ.ร.บ.เลือกตั้งท้องถิ่น

เป็นเรื่อง! 'เรืองไกร' ร้องกกต.สอบนายกฯ ฝ่าฝืนจริยธรรม ตั้งผู้ต้องคำพิพากษาจำคุก เป็นรมต.

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS ถึง กกต. เพื่อขอให้ตรวจสอบนายกรัฐมนตรี (นางสาวแพทองธาร ชินวัตร) ว่า กร

นักร้องหนาว! อดีตผู้พิพากษาฯ เตือนระวังกระทบสิทธิส่วนบุคคล ผิดหมิ่นประมาท-พรบ.คอมพ์

นายเกษม ศุภสิทธิ์ อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดพัทยา ได้ให้ความเห็นตามกรณี ที่ น.ส. แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีได้แถลง

อดีตนักข่าวข้องใจเป้าหมาย 'เรืองไกร' ร้องฟันนายกฯแพทองธาร เหมือนไม่หวังผลลัพธ์!

จากความเคลื่อนไหว ของนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ที่ร้องเรียนให้มีการตรวจสอบ รัฐบาลและตัวนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในหลายประเด็นหลายกรณีตามที่เสนอ