'หมาแก่' มีเสียว! จตุพร เผยคลิปเสียงเคยโดนมาแล้ว คาดสัปดาห์หน้า 'บิ๊กป้อม' เปิดศึกใหญ่


14 ก.ย.2567 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กลฟ์โดยประเมินว่า ในสัปดาห์อาจเกิดสถานการณ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ (บิ๊กป้อม) หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เอาคืนด้วยการปล่อยคลิปชั้น 14 รพ.ตำรวจ และ พรรคร่วมประชุมตั้งรัฐบาลเมื่อเย็นวันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมาที่บ้านจันทร์ส่องหล้า

อีกทั้งย้อนเหตุการณ์เปิดคลิปเสียงในช่วงชุมนุมประท้วงที่สนามหลวงว่า ตน, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจักภพ เพ็ญแข ถูกคดีดักฟังในกรณีเปิดคลิปเสียง และศาลอาญาตัดสินลงโทษ 2 ปี แต่รอลงอาญา ดังนั้น 5 คลิปหลุดที่ หมาแก่-ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ นำมาเผยแพร่ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย ย่อมมีความสุ่มเสี่ยงกับข้อหาดักฟัง นอกจากเชื่อมั่นบารมีของคนใหญ่คนโตที่หนุนหลังอยู่จึงกล้าเสี่ยง

"หมาแก่ (ฉายาดนัย) นำคลิปมาเปิดถ้าไม่คิดอะไรก็ถือว่าสุ่มเสี่ยงที่สุด หรือถ้าคิดอะไรแบ็คต้องใหญ่พอสมควร หรืออาจไม่เข้าใจว่า เคยมีกรณีในลักษณะอย่างนี้มาแล้ว ดังนั้น คดีนี้สุ่มเสี่ยงที่สุดกรณีเข้าข่ายข้อหาดักฟัง แล้วทำให้เชื่อจนเกิดความเสียหายของความเป็นคน" นายจตุพร กล่าว พร้อมคาดว่า วันนี้ บิ๊กป้อมไม่รู้จะกินข้าวกับใคร เพราะหวั่นกลัวถูกบันทึกเสียงพูดคุย

อย่างไรก็ตาม นายจตุพร วิเคราะห์การได้มาของ 5 คลิปหลุดว่า มีความน่าจะเป็นและเกิดขึ้นได้ 3 ลักษณะ คือ ใช้เทคโนโลยีดักฟัง หรือใช้มือถือบันทึกการพูดคุย และคนอายุมากมีปัญหาการได้ยินจึงเปิดลำโพงมือถือเสียงดักคุยกัน แล้วถูกคนแอบบันทึกเสียงซ้อนซ้ำอีกทางหนึ่ง

อีกทั้งกล่าวว่า คลิปหลุดทั้ง 5 ตอนที่เผยแพร่นั้นมีเป้าหมายลบเหลี่ยม หยามศักดิ์ศรี พล.อ.ประวิตร สิ่งสำคัญคือ ถ้าเกิดจากถูกแอบบันทึกเสียงขณะพูดคุยกันแล้วย่อมเป็นการกระทำที่ไม่มีความจริงใจของผู้กระทำที่อยู่ในวงพูดคุยนั้นด้วย

นายจตุพร กล่าวต่อว่า ถ้าคนหนึ่งต้องปิดฉากชีวิติการเมืองแล้ว คงไม่เลือกปิดฉากในลักษณะถูกหยามศักดิ์ศรี ดังนั้น พล.อ.ประวิตร อาจฮึดสู้ โดยบางทีคนเราการได้เป็นนายกฯ หรือไม่ได้เป็นนายกฯ ก็เป็นเรื่องเล็ก แต่เรื่องศักดิ์ศรีมันลบหลู่กันไม่ได้ แต่ถ้าจะวางมือการเมืองในเหตุการณ์เช่นนี้คงเสียหายอย่างยิ่ง

พร้อมทั้งประเมินว่า ในสถานการณ์คลิปเสียงนั้น คาดว่า พล.อ.ประวิตร ต้องคิดอ่านตอบโต้เช่นกัน สิ่งสำคัญอาจนำคลิปเสียงบ้านจันทร์ส่องหล้า หรือชั้น 14 รพ.ตำรวจ ขยับขึ้นมาเปิดเกมเอาคืนอย่างมีนัยยะสำคัญก้ได้

"เชื่อว่าสัปดาห์ต่อไปจะมีการขยับในเรื่องชั้น 14 ผมใบ้หวยชวนติดตามให้ก่อน ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่จะฉมังในแต่ละเรื่องราว ส่วนจะเป็นวันใดของสัปดาห์หน้าก็ไปดูกัน เพราะว่าหลังจากนี้ไปต้องเอาคืนดูเหมือนที่มากกว่านั้น รอบนี้ถ้าไม่ลงมือเลยคนก็หมดความเคารพนับถือ กลายเป็นคนกระจอกงอกง่อยโดยฉับพลัน"

นายจตุพร เชื่อว่า คนอย่าง พล.อ.ประวิตร สร้างบูรพาพยัคฆ์ขึ้นมาได้คงไม่ใช่คนแบบหมูๆ ที่จะให้ใครมาลูบคมได้ ดังนั้น เมื่อเลือดขึ้นหน้า คงต้องติดตามการเอาคืน รวมทั้งคาดว่า คลิปที่หมาแก่-ดนัย จะเปิดยังมีอีกมากเช่นกัน

"ถัดจากนี้ไปจะทำให้สงครามต่างๆ สั้นลงเพราะการลงมือแบบไร้น้ำใจกันและกันแล้ว ก็เป็นดาบอำมหิตดาบหนึ่งเช่นกัน ดังนั้นถ้า (พล.อ.ประวิตร) นอนให้เขาเหยียบเล่นก็นอนต่อไป ก็ไม่เหลืออะไร แต่ถ้าเวลาในชีวิตมีไม่มาก ย่อมไม่ต้องการบันทึกความทรงจำไว้ให้ผู้คนแบบเป็นคนไร้ศักดิ์ศรี ถูกลูบคม ลบเหลี่ยม ถูกทำลายความเป็นมนุษย์ ผมจึงเชื่อว่าศึกนี้มีเอาคืน"

นายจตุพร กล่าวว่า จากนี้ไปสถานการณ์การเมืองจะร้อนแรงขึ้น ทั้งที่คนสองบ้านนี้ต่างพึ่งพากันมาด้วยดีและยาวนาน เมื่อไม่เผาผีกัน ความรุนแรงย่อมตามมาด้วย อีกอย่างถ้า พล.อ.ประวิตร ยังเป็นเสืออยู่ ก็ต้องออกฤทธิ์ แต่เสือไม่แสดงอาการฟูมฟาย แม้เจ็บก็ต้องเลียแผลให้แห็ง แล้วมาปฏิบัติการเอาคืน

"มุมมองของผมแบบนี้ ไม่ได้ยุยงอะไรใคร แต่คนเหมือนถูกลบเหลี่ยมแบบนี้ โดยการดักฟังแล้วเอามาเผยแพร่ มันยิ่งกว่าหยามเกียรติกันมากที่สุด โดยการดักฟังทางคดีหนักอยู่แล้ว ซึ่งทางราชการจะนำมาใช้ในการปฏิบัติภารกิจตรวจสอบเป็นเรื่องๆ ไป ถ้ามาดักฟังกระทั่งคุยกับผู้หญิงแล้ว ถือว่าหนักขึ้น และถ้าปล่อยให้ดักฟังเกิดขึ้น ประชาชนจะไม่ปลอดภัย"

พร้อมย้ำว่า กรณีคลิปหลุดของ พล.อ.ประวิตร อย่างมากแค่เสียคน และพังช้ากว่าเรื่องที่เกิดขึ้นที่บ้านจันทร์ส่องหล้าและเรื่องชั้น 14 ซึ่งจะสร้างความฉิบหายให้เร็วกว่า และพังทั้งกระดานเลย

อีกอย่าง หากผลตรวจสอบของแพทยสภาออกมาบรรจบกันด้วยแล้ว จะยิ่งเกิดความเสียหายรุนแรงรวดเร็วขึ้น โดยเชื่อว่า การอยู่กับคนโกหกซึ้งหน้าและถูกจับได้ แล้วยังอธิบายสิ่งที่เป็นเท็จให้เป็นความจริงแล้ว ย่อมอยู่ประเทศนี้ด้วยความยากลำบากยิ่งขึ้น ดังนั้น ความจริงต้องถูกเปิด และความจริงชั้น 14 ย่อมเป็นเรื่องใหญ่

"บ้านป่ากับบ้านจันทร์ส่องหล้าสนิทกันมาก วันนี้ไม่เหลือเยื่อใยกันเลย ดังนั้น หากวันใดยังไม่มีความเด็ดขาด ยังอาลัยอาวรณ์กันอยู่ ย่อมเป็นกรณีศึกษา" นายจตุพร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กอ้วน' เมิน 'ป่ารอยต่อหรือป่าไม่ต่อ'

ที่กระทรวงกลาโหม นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่ากากระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการกรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์ การใช้พื้นที่มูลนิธิป่ารอยต่อ5 จังหวัด คาบเกี่ยวกับพื้นที่ทหาร และมีกระแสข่าวการทวงคืนพื้นที่ดังกล่าว ว่า ยังไม่ทราบและขณะนี้ไม่ได้โฟกัสเรื่อง

เอาแล้ว! ’เด็จพี่’ ร้องปปง. สอบพฤติการณ์-เส้นทางเงิน ‘ลุงป้อม-นายโอ๋-ป๊อด’ ตามคลิป

‘เด็จพี่’ บุกร้อง ปปง.ตรวจสอบพฤติการณ์-เส้นทางการเงิน ลุงป้อม-นายโอ๋-ป๊อด ตามคลิปหลุด เข้าข่ายกระทำผิดฐานฟอกเงินหรือไม่ สงสัยเงินที่เรียกรับไม่ใช่เงินที่เกิดจากหนี้ถูกกฎหมาย จี้สอบย้อนหลังตั้งแต่ปี 2558 ถึงปัจจุบัน

ไพบูลย์ เลขาธิการพรรค พปชร. 'ลุงป้อม' ยังไปต่อ - 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่ครบปี!

"พรรคพลังประชารัฐ" ที่แม้ในวันนี้จะกลายเป็นพรรคฝ่ายค้านไปแล้ว แต่ก็ยังเป็นพรรคการเมืองที่อยู่ในความสนใจของหลายฝ่าย

ไทยดวลโครเอเชียเย็นนี้ ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 'มาดามแป้ง' อัดฉีด 1 ล้าน

"บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมฯ มั่นใจว่า ฟุตซอลไทย จะทำเต็มที่ ในเกมประเดิมสนามฟุตซอลโลก 2024 ที่จะพบกับ โครเอเชีย พร้อมเตรียม มอบโบนัสแมตช์แรก หนึ่งล้านบาท

'วัน' นำทีมเข้าพบ 'ลุงป้อม' หารือแผนพัฒนากทม. ไร้กังวลคลิปเสียงหลุด

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โพสต์รูปภาพและข้อความในเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผม พร้อมด้วย นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษ