โฟกัส จีระกุล : ลุงมีรูปรับปริญญาไหมคะ?

16 ม.ค.2565 - การเคลื่อนไหวของบางกลุ่ม ที่ออกมาต่อต้านการรับปริญญาบัตร และทำให้หลายบริษัท ออกมาระบุว่าใครมาสมัครงาน จะต้องแนบรูปตอนรับปริญญาด้วยนั้น

ล่าสุด "โฟกัส จีระกุล" นักแสดงสาวชื่อดัง ซึ่งสนับสนุนการเคลื่อนไหวของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "ราษฎร" หรือม็อบ 3 นิ้ว ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กต่อประเด็นดังกล่าว ดังนี้

ถ้าต้องแนบรูปรับปริญญาสมัครงาน
แล้วที่ผ่านมาเรียนไปทำไม ?
——————————————
ถ้าแนบรูป นี่ต้องดูเกรดไหมคะ?
ถ้าแนบรูป นี่เพิ่มเงินเดือนไหมคะ?
ถ้าแนบรูป จะทำงานดีใช่ไหมคะ?
——————————————
ลุงมีรูปรับปริญญาไหมคะ?
ทำไมทำงานไม่ค่อยดีเลย
ถ้าไม่มีรูปต้องโดนไล่ออก
และคืนเงินเดือนย้อนหลังนะคะ
เขียมมมมมมมมมมมมมมมม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมการจัดหางาน จัดงานใหญ่แห่งปี “JOB EXPO THAILAND 2024 - มหกรรมหางานสร้างรายได้ที่สนุกที่สุด” พบตำแหน่งงานร่วม 700,000 อัตราจากบริษัทชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ

กรุงเทพมหานคร, วันที่ 28 -30 มิถุนายน 2567 เวลา 11.00 – 21.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (HALL 6-7) กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน โดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จัดงานใหญ่แห่งปี “JOB EXPO THAILAND 2024

รัฐบาล ชวนอบรมออนไลน์ผ่าน www.dsd.go.th เรียนจบนำวุฒิบัตรไปใช้ประกอบการสมัครงานได้

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลมุ่งมั่นส่งเสริม และเพิ่มโอกาสให้ประชาชนมีรายได้

อลังการพรมม่วง งานประกาศรางวัล 'ไนน์เอ็นฯอวอร์ด 2024'

เป็นค่ำคืนที่หลายคนในแวดวงการบันเทิงเก็บเป็นภาพความประทับใจของปีนี้ทีเดียว สำหรับงานประกาศรางวัล “NINEENTERTAIN AWARDS 2024” (ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 2024) ณ พารากอน ฮอลล์ นักแสดง และ ศิลปิน ในวงการบันเทิงร่วมเดินพรมม่วงกันเนืองแน่น “ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด” รางวัลเกียรติยศคนบันเทิงที่ยาวนานกว่า 14 ปี

จัดงานใหญ่ !!! "พิพัฒน์” เผย JOB EXPO THAILAND 2024 “มหกรรมหางานสร้างรายได้ที่สนุกที่สุดของประเทศไทย” 28-30 มิ.ย.67 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางาน เตรียมจัดงาน JOB EXPO THAILAND 2024 มหกรรมหางานสร้างรายได้ที่สนุกที่สุดของประเทศไทย” ระหว่างวันที่ 28 – 30 มิถุนายน 2567 เวลา 11.00 – 21.00 น. ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ HALL 6 – 7

ข่าวดี! รับสมัครคนไทย ชาย-หญิง ทำงานบนเครื่องบิน 400 อัตรา

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางานเปิดรับสมัครคนไทยไปทำงานในเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ตำแหน่งพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน