เลือกตั้งซ่อมสส.เขต 1 พิษณุโลก 'หมออ๋อง' เปิดราคา 'พรรคส้ม-เพื่อไทย' หายใจรดต้นคอ!

14 ก.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันสุดท้ายของการหาเสียง เลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(สส.) เขต 1  จังหวัดพิษณุโลก ที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 15 ก.ย.นี้ โดยผู้สมัครสส.จากพรรคประชาชน และผู้สมัครสส.จากพรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัย รณรงค์หาเสียงเลือกตั้งกันอย่างคึกคัก

พรรคประชาชน นำโดย นางสาวพรรณิการ์ วานิช นายปิยบุตร แสงกนกกุล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์  นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นายชัยธวัช ตุลาธน(ในฐานะผู้ช่วยหาเสียง) ลงพื้นที่หาเสียงช่วย นายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ หรือ โฟล์ค พรรคประชาชน เบอร์ 1

ส่วนแกนนำพรรคเพื่อไทย นำโดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อมจังหวัดพิษณุโลก พรรคเพื่อไทย นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา นายพายัพ ปั้นเกตุ นายวรชัย เหมะ น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา โฆษกกระทรวงสาธารณสุข และนายชัย วัชรงค์ อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่หาเสียงช่วย นายจเด็ศ จันทรา ผู้สมัคร เบอร์ 2

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าแกนนำของพรรคประชาชน ได้รวมตัวกันเพื่อเตรียมแยกย้ายไปตามเส้นทางต่างๆ 6 เส้นทาง เพื่อขอคะแนนเสียงจากประชาชนในพื้นที่ต่างๆ โดยก่อนขึ้นรถหาเสียง นั้น หมออ๋อง ปดิพัทธ์ สันติภาดา อดีตรองประธานสภาฯ อดีตสส.เขต 1 จังหวัดพิษณุโลก ได้แบ่งสายให้ทีมงานพรรคประชาชนออกรณรงค์หาเสียงตามจุดต่างๆ พร้อมพูดคุยกับทีมงานว่าได้มีการต่อรองกัน 2 วันที่แล้ว มีการต่อรอง โฟล์คนำ 5-4 เมื่อวานเช้า โฟล์คนำ 6-4 เช้าวันนี้ โฟล์คเหลือ 4.5-4 ซึ่งถือว่าสูสีขึ้นเรื่อยๆ

ขณะที่ทีมหาเสียงของนายจเด็ศ จันทรา ผู้สมัครเบอร์ 2 พรรคเพื่อไทย เช้านี้ได้ไปใส่บาตรเช้ารุ่งอรุณ หน้าวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช พร้อมกราบไหว้ขอพรพระพุทธชินราช เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้.

ที่ศูนย์ประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นประจำอำเภอเมืองพิษณุโลก นายอิทธิพร บุญประคอง  ประธานกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) พร้อมคณะ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม การตรวจรับหีบบัตร อุปกรณ์ประจำหน่วยเลือกตั้ง ของกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง หรือ กปน. ในการเลือกตั้งซ่อมสส.เขต 1 จังหวัดพิษณุโลก ที่จะมีขึ้นในวันวันอาทิตย์ที่ 15 ก.ย.นี้

นายอิทธิพร กล่าวว่าจากการตรวจสอบในการมารับหีบบัตร และอุปกรณ์การเลือกตั้ง ครั้งนี้เป็นไปอย่างเรียบร้อย โดยเจ้าหน้าที่แต่ละหน่วยมารับอุปกรณ์เลือกตั้งกันตั้งแต่เช้า ส่วนในการเลือกตั้งครั้งนี้ยังไม่พบว่ามีข้อร้องเรียนแต่อย่างใด ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีในการเลือกตั้งซ่อม โดยจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ และคาดว่าจะทราบผลการเลือกตั้ง หลังจากปิดหีบประมาณ 21.00 น.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคประชาชน ลุยเสนอร่างแก้รธน.รายมาตรา 6 แพคเกจ ชะลอปมจริยธรรมไว้ก่อน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน (ปชน.) แถลงจุดยืนของพรรคในการเดินหน้าจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ คู่ขนานกับยื่นร่างแก้ไขเป็นรายมาตราว่า พรรค ปชน.ยืนยันมาตลอดว่ารัฐธรรมนูญปี 2560

บิ๊กอ้วนหงุดหงิด! ถูกจี้ถาม สส.เพื่อไทยในคดีตากใบ

'ภูมิธรรม' หงุดหงิดถูกจี้ถามคดีตากใบ บอกไม่รู้ 'พล.อ.พิศาลและพวก' อยู่ในไทยหรือไม่ แต่หากอยู่ก็ถูกจับหรือเชิญตัวไปแล้ว ขอสื่อใส่ใจเรื่องน้ำท่วมช่วยประชาชน

'หริรักษ์' ชี้เพื่อไทยขว้างงูไม่พ้นคอ เล่นเกมเขย่าแบงก์ชาติ แต่คนหน้าแหกคือ นายกฯอิ๊ง

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ระหว่างที่นายกรัฐมนตรี แพทองธาร ชินวัตร แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี นักข่าวตั้งคำถามเรื่อง

'เพื่อไทย' พับแผนแก้กฎหมายลูก! หวังยืมมือ ส.ส.ร.ตอนร่างรัฐธรรมนูญใหม่

รัฐบาลเพื่อไทยพลิกเกม หวังยืมมือ ส.ส.ร. ดันแก้กฎหมายลูกปมยุบพรรค-ครอบงำพรรค ริบอำนาจ ป.ป.ช. หลบกระแสต้านแก้ รธน.รายมาตรา

พท.ชิดซ้าย พรรคส้มดีดกว่า สุดซอยจ้องโละ 'จริยธรรมรมต.'

ถอยร่นไม่เป็นขบวนไปแล้วสำหรับ พรรคเพื่อไทย เมื่อแสดงท่าที โยนผ้าขาว-ไอ้เสือถอย ส่ออาการไม่ไปต่อ เลิกกลางคันกับการเร่งรัดเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา ที่ยื่นร่างต่อรัฐสภาไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เมื่อกระแสสังคมนอกจากไม่เอาด้วย แรงต้านมีมากขึ้นเรื่อยๆ

ระดมกำลังช่วย 'วัดตายม' จ.พิษณุโลก น้ำท่วมหนักเซาะกำแพง เร่งกั้นกระสอบทราย

ระดมกำลังทหาร ชาวบ้าน และวัด เร่งซ่อมพนังกั้นน้ำคลองวัดตายมแตก น้ำไหลแรงดันกำแพงเป็นเป็นโพรงน้ำทะลักเข้าท่วมภายในบริเวณวัดตายม