เช็กพิกัด จังหวัดเสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน ดินโคลนถล่ม!

14 ก.ย.2567 - เมื่อเวลา 08.00 น. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานคาดการณ์และแจ้งเตือนภัยพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมดังนี้

เตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมขัง

ภาคเหนือ จ.แม่ฮ่องสอน (อ.สบเมย ปางมะผ้า) และเชียงราย (อ.เมืองฯ แม่สาย แม่ฟ้าหลวง แม่จัน เชียงแสน เชียงของ)

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.บึงกาฬ (อ.เซกา)

เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ระดับแม่น้ำโขงเพิ่มสูงขึ้น

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.เลย (อ.เชียงคาน ปากชม) และหนองคาย (อ.เมืองฯ สังคม ศรีเชียงใหม่ ท่าบ่อ โพนพิสัย รัตนวาปี)

ขอให้ประชาชนในพื้นที่เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ และปฏิบัติตามคำแนะนำของหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เตรียมพร้อมอพยพกลุ่มเปราะบางออกจากพื้นที่น้ำท่วม และขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง

รวมถึงเตรียมถุงฉุกเฉิน อุปกรณ์ส่องสว่าง และกระสอบทราย พร้อมตรวจสอบระบบไฟฟ้า เพื่อป้องกันอันตรายจากกระแสไฟฟ้ารั่ว ตลอดจนงดกิจกรรมและหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีน้ำท่วมสูง

พื้นที่เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขังในระยะสั้น

ภาคเหนือ จ.เชียงราย (อ.แม่สาย แม่ฟ้าหลวง เวียงแก่น เทิง) ลำปาง (อ.วังเหนือ) พะเยา (อ.ภูซาง เชียงคำ) และน่าน (อ.สองแคว ท่าวังผา แม่จริม เวียงสา)

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.เลย (อ.เมืองฯ เชียงคาน) หนองคาย (อ.เมืองฯ โพนพิสัย) อุดรธานี (อ.น้ำโสม นายูง) ขอนแก่น (อ.เมืองฯ บ้านแฮด มัญจาคีรี) และนครราชสีมา (อ.ประทาย)

ภาคกลาง จ.นครนายก (อ.ปากพลี) ปราจีนบุรี (อ.นาดี กบินทร์บุรี) และตราด (อ.เมืองฯ)

ภาคใต้ จ.ระนอง (อ.ละอุ่น) พังงา (อ.คุระบุรี ตะกั่วป่า กะปง) ภูเก็ต (ทุกอำเภอ) กระบี่ (อ.เมืองฯ) ตรัง (อ.สิเกา) และสตูล (อ.ละงู)

พื้นที่เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมขัง

ภาคเหนือ จ.ตาก (อ.พบพระ แม่สอด แม่ระมาด ท่าสองยาง) สุโขทัย (อ.กงไกรลาศ) พิษณุโลก (อ.เมืองฯ บางระกำ พรหมพิราม) และเพชรบูรณ์ (อ.หนองไผ่ ชนแดน)

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.เลย (อ.ปากชม เชียงคาน) หนองคาย (อ.เมืองฯ สังคม ศรีเชียงใหม่ ท่าบ่อ รัตนวาปี) อุดรธานี (อ.เมืองฯ หนองวัวซอ) และสกลนคร (อ.บ้านม่วง)

ภาคกลาง จ.อ่างทอง (อ.ป่าโมก วิเศษชัยชาญ) และพระนครศรีอยุธยา (อ.บางบาล บางปะหัน เสนา ผักไห่ พระนครศรีอยุธยา บางปะอิน บางไทร)

ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางราชการ ระวังอันตรายจากสัตว์และแมลงมีพิษ อันตรายจากกระแสไฟฟ้าโดยเฉพาะบริเวณน้ำท่วมแนวสายไฟฟ้า เสาไฟฟ้า หรือวัตถุสื่อนำกระแสไฟฟ้า ระวังการขับขี่พาหนะบริเวณน้ำไหลผ่านทาง เพื่อความปลอดภัยควรงดการท่องเที่ยวในพื้นที่ถ้ำและน้ำตก

พื้นที่เฝ้าระวังระดับแม่น้ำโขงเพิ่มสูงขึ้น

ภาคเหนือ จ.เชียงราย (อ.เชียงแสน เชียงของ เวียงแก่น)

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.บึงกาฬ (อ.เมืองฯ ปากคาด บุ่งคล้า บึงโขงหลง) และนครพนม (อ.เมืองฯ บ้านแพง ท่าอุเทน ธาตุพนม)

ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างใกล้ชิด พร้อมระวังผลกระทบของระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นและไหลเชี่ยว อาทิ การคมนาคม การประกอบกิจการในแม่น้ำ รวมถึงขอให้ระวังการขับขี่ยานพาหนะผ่านทางบริเวณแม่น้ำล้นตลิ่ง

พื้นที่เฝ้าระวังดินถล่ม

ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ (อ.แม่อาย ฝาง) และเชียงราย (อ.แม่สาย แม่ฟ้าหลวง)

ภาคใต้ จ.ภูเก็ต (อ.ถลาง)

ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างใกล้ชิด หลีกเลี่ยงบริเวณพื้นที่เชิงเขาเสี่ยงภัยดินถล่มและเส้นทางที่มีกระแสน้ำไหลเชี่ยวหรือไม่อยู่ใกล้ลำน้ำ พร้อมวางแผนอพยพไปตามเส้นทางและสถานที่ปลอดภัย ให้พ้นจากแนวการไหลของดิน

พื้นที่เฝ้าระวังทะเลหนุนสูงบริเวณปากแม่น้ำและพื้นที่ราบลุ่มชายฝั่ง

ภาคกลาง จ.ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม สมุทรปราการ และกรุงเทพมหานคร

ภาคใต้ จ.ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

ขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางราชการ พื้นที่ปากแม่น้ำและที่ราบลุ่มชายฝั่งระวังผลกระทบจากระดับน้ำทะเลหนุนสูง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จิรายุ' เผยนายกฯกำชับให้เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมเป็นรายชั่วโมง

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคอีสาน ซึ่งนายกฯกำชับกระทรวงต่างๆ ให้ดูว่าสัปดาห์ และสัปดาห์ถัดไป

ครม.ไฟเขียวงบกลาง 3 พันล้าน ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม นายกฯกำชับลดขั้นตอน ให้เงินถึงมือปชช.เร็วที่สุด

ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าในที่ประชุมครม. เห็นตามที่กระทรวงมหาดไทย เสนอหลักเกณฑ์การจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝนปี 2567 และขออนุมัติงบประมาณรายจ่าย งบประจำปี 2567 งบ

AIS และ กสทช. ร่วมส่งกำลังใจ พร้อมดูแลเครือข่ายและเน็ตบ้านในพื้นที่เสี่ยงอุทกภัย หนองคายและภาคอีสานเต็มที่ในทุกมิติ เพื่อให้สามารถติดต่อสื่อสารได้อย่างต่อเนื่อง

จากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่อง และปริมาณแม่น้ำโขงหนุนสูง ล้นตลิ่ง ทำให้เกิดน้ำท่วม ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ในหลายอำเภอของจังหวัดหนองคาย

ระดม สห. เฝ้าบ้านเรือน- ทรัพย์สิน ประชาชน ระหว่างฟื้นฟูหลังอุทกภัย ที่แม่สาย

กองทัพบก เผยแพร่ภาพและข้อมูลสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย โดยเฉพาะใน อ.แม่สายว่า กองทัพบกยังคงร่วมกับส่วนราชการต่างๆ ดำเนินการช่วยเหลือประ

เข้าไทยเต็มๆ! กรมอุตุฯ ประกาศฉบับที่ 1 'พายุดีเปรสชัน' ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตสถานการณ์พายุหมุนเขตร้อนที่มีแนวโน้มจะกระทบต่อประเทศไทย ล่าสุดพายุดีเปรสชันบริเวณด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อนและจะเคลื่อนลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนบน