นายกฯ เผย 'ในหลวง' ทรงมีพระราชกระแสชื่นชมจิตอาสาทุกภาคส่วน และทรงห่วงใยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

13 ก.ย.2567 - เมื่อเวลา 15.00 น. ที่จังหวัดเชียงราย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่พายุไต้ฝุ่นยางิ ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนของประเทศไทย เป็นเหตุให้เกิดอุทกภัยอย่างรุนแรงในบริเวณพื้นที่อำเภอแม่สาย และอำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย ตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา อีกทั้งเกิดเหตุดินสไลด์ในบริเวณพื้นที่อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน บาดเจ็บ และเสียชีวิต รวมถึงเกิดความเสียหายแก่บ้านเรือน และทรัพย์สินของประชาชนเป็นจำนวนมากนั้น

นายกฯ กล่าวว่า การนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชกระแส ทรงห่วงใยประชาชนผู้ประสบภัยจากเหตุดังกล่าว และมีพระราชกระแสทรงชื่นชม และพระราชทานกำลังใจ แก่จิตอาสาจากทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐภาคเอกชน และภาคประชาชน ซึ่งต่างเสียสละกำลังกาย กำลังปัญญา และกำลังทรัพย์ มาร่วมกันปฏิบัติการให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย แม้การช่วยเหลือจะเป็นไปอย่างยากลำบากท่ามกลางกระแสน้ำไหลเชี่ยว และข้อจำกัดต่าง ๆ แต่จิตอาสาสาทุกภาคส่วน ต่างร่วมมือร่วมใจกันอย่างเต็มกำลัง ด้วยความรักความปรารถนาดีต่อกัน เป็นเครื่องมือสำคัญ ทำให้ประชาชนได้รับการช่วยเหลือย่างทันท่วงที สามารถบรรเทาสถานการณ์ให้คลี่คลายลงตามลำดับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองทัพเรือ เร่งช่วยเหลือผู้ป่วย ผู้สูงอายุ ประชาชน อพยพพื้นที่น้ำท่วมเชียงราย

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือ จ.เชียงราย ปัจจุบันน้ำเริ่มมีปริมาณลดลง แต่ยังคงความเชี่ยว หากไม่มีฝนตกมาเพิ่มในช่วงนี้ สถานการณ์อาจคลี่คลายไปในทางดีขึ้น ซึ่งมวลน้ำได้ไหลรวมบริเวณอำเภอเมือง

เช็กด่วน! พิกัด 45 จังหวัดเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) แจ้ง 45 จังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ และศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตในพื้นที่เสี่ยงภัย เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขัง คลื่นลมแรง และระดับ

ผบ.ตร. ลงเชียงราย กำชับตำรวจดูแลประชาชน ล่าโจรขโมยของในพื้นที่น้ำท่วม

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร.รรท.รอง ผบ.ตร. และคุณนิภาพรรณ สุขวิมล นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ จ.เชียงราย

นายกฯอิ๊งค์ รุดเยี่ยมศูนย์พักพิง ชาวบ้านสวมกอดร่ำไห้ 'ไม่เหลืออะไรแล้ว'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา 12.30 น. ที่จังหวัดเชียงราย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางมายังวัดพรหมวิหาร อำเภอแม่สาย ซึ่งเปิดเป็นศูนย์พักพิงสำหรับผู้ประสบภัย เพื่อเยี่ยมและให้กำลัง

แพทองธาร ลุยโคลนกู้สถานการณ์น้ำท่วมเชียงราย น้ำตาคลอให้กำลังใจชาวบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.45 น. ที่จังหวัดเชียงราย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางไปที่หน้าด่านพรมแดนแม่สาย แห่งที่ 1 อำเภอแม่สาย ด้วยรถยนต์ Toyota V ellfire สีดำ ทะเบียน

'ท่านอ้น' ลุยเชียงราย ประกอบอาหารนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

"ท่านอ้น" วัชเรศร วิวัชรวงศ์ ได้เดินทางมาให้กำลังใจและมอบสิ่งของช่วยเหลือประชาชนพร้อมกับช่วยประกอบอาหารเพื่อนำไปมอบให้แก่ผู้ประสบภัยที่