'ขุนคลัง' เคาะแล้ว 25 ก.ย. แจกเงินสด 1 หมื่นบาท กลุ่มแรก 14.2 ล้านคน

12 ก.ย.2567 -เมื่อเวลา 17.43 น. นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ชี้แจงเกี่ยวกับนโยบายรัฐบาลเรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจว่า ในส่วนของนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากสังคมไทยกำลังเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัล เรามีแพลตฟอร์มแอปพลิเคชั่นทางรัฐเพื่อสร้างความเสมอภาคทางเศรษฐกิจเท่าเทียมกัน สิ่งเหล่านี้แม้ไม่ง่ายแต่เมื่อมีหนี้ทุกคนหายใจไม่สะดวก เราจึงต้องเติมเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ พร้อมกับต้องคำนึงถึงความพร้อมของระบบ และคำนึงถึงเงินในกระเป๋า รัฐบาลคิดแล้วว่าจะทำให้เร็วที่สุด โดยรอบแรกจะเป็นเงิน 10,000 บาท จำนวน 14.2 ล้านคน วงเงิน 1.4 แสนล้านบาท ซึ่งเราน่าจะสามารถกดปุ่มเคาะระฆังให้เกินก้อนแรกไหลได้วันที่ 25 ก.ย.นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชูศักดิ์' ยันรัฐบาลแพทองธาร พร้อมแก้รธน.บางมาตราที่เร่งด่วนควบคู่จัดทำฉบับใหม่

นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงถึงกรณีที่ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน เปรียบเทียบการแถลงนโยบายของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

นายกฯอิ๊งค์ ไม่อยากเห็นฝ่ายค้านกลายเป็นฝ่ายแค้น ขอหยุดสร้างวาทกรรมเกลียดชัง

แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลุกขึ้นชี้แจงว่า ตนขอขอบคุณทุกข้อเสนอแนะจากสมาชิกรัฐสภาทุกท่าน และขอยืนยันว่าได้รับฟังทุกท่านอย่างชัดเจน และขอยืนยันว่าหลายนโยบายที่ได้มีการหยิบยกขึ้นมา

'ศิริกัญญา' คม! ชำแหละนโยบายแพทองธาร 'GPS ที่พาเราหลงทาง'

นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาชน อภิปรายว่านี่จะเป็นครั้งที่สามที่ตนจะขอเสนอแนวคิดเพื่อทำให้คำแถลงนโยบายนี้เป็นเหมือน GPS ที่จะคอยบอกเราว่า รัฐบาลจะพานาวาแห่งนี้แล่นไปทางไหน เป้าหมายอยู่ที่ใด ด้วยวิธีการใด เดินทางในเส้น

เดือด! ก๊วนลุงป้อม-ก๊วนธรรมนัสซัดกันนัวเวทีแถลงนโยบาย

พลังประชารัฐ ซัดนัวกลางที่ประชุมรัฐสภา 'เด็กลุงบ้านป่า' อัด ครม.สืบสันดาน-ตระบัดสัตย์ สุดช้ำยกมือโหวต 39 เสียงไล่ให้เป็นฝ่ายค้าน 'เด็กผู้กอง' เหน็บ 2 เดือนก่อนอาจเห็นด้วยกับรัฐบาล

เปิดชื่อ 36 สส.พรรคประชาชน ชำแหละนโยบายรัฐบาลแพทองธาร

พรรคประชาชน เปิดเผยรายชื่อ 36 สส. ที่จะอภิปรายการแถลงนโยบายรัฐบาล นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ใน 12 หัวข้อ ธีม '1 ปีที่สูญเปล่า 3 ปี เจ๊า หรือ เจ๊ง' วันที่ 12-13 ก.ย.นี้