นายกฯอิ๊งค์ เรียกประชุมด่วน พร้อมข้อสั่งการแก้วิกฤติน้ำท่วมภาคเหนือ

12 ก.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ก่อนเข้าห้องประชุมรัฐสภา เพื่อแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อรัฐสภา น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้พูดคุยและสอบถามถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเชียงรายกับ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ด้วยความเป็นห่วง พร้อมกำชับให้ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มกำลัง กำชับให้เร่งอพยพประชาชนที่ติดอยู่ในบ้านเรือนและจัดเตรียมที่พักพิง เพื่อรองรับประชาชน ให้มีข้าว อาหาร และปัจจัย 4 ให้เพียงพอ และเตรียมมาตรการเยียวยาประชาชนหลังน้ำลด โดยนายกฯมีสีหน้าเคร่งเครียดและเป็นกังวล

จากนั้นเวลา 12.10 น. เพจเฟซบุ๊ก Ing Shinawatra ของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความว่า วันนี้หลังแถลงนโยบายจบลง ท่านนายกรัฐมนตรีมีการเรียกประชุมด่วนกับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ไขปัญหาวิกฤตน้ำท่วมในภาคเหนือ ซึ่งเป็นปัญหาเร่งด่วนในเวลานี้ เพื่อประสานทุกภาคส่วนให้ทำร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ
 
โดยนายกรัฐมนตรี มีข้อสั่งการมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย โดยเฉพาะกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จัดการที่พักพิงชั่วคราว สาธาณูปโภคขั้นพื้นฐาน อาหาร-น้ำ-ยารักษาโรค-เสื้อผ้า ให้แก่ผู้ประสบภัย
 
โดยมอบหมายให้กระทรวงกลาโหม ระดมหาเครื่องบิน เรือท้องแบน เจ็ทสกี เฮลิคอปเตอร์ เพื่อเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
 
มอบหมายให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เร่งหาแนวทางซ่อมแซมเขื่อนและประตูกั้นน้ำ เพื่อชะลอน้ำ ลดความรุนแรงของน้ำ

มอบหมายให้ กระทรวงคมนาคมและกระทรวงกลาโหม ในส่วนของหน่วยบัญชาทหารพัฒนา เร่งเข้าไปซ่อมแซมถนนและสะพานที่ขาด เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีการเดินทางที่สะดวกขึ้น โดยเฉพาะในเวลานี้ที่ต้องมีการเร่งอพยพผู้คนในเวลาอันรวดเร็ว
 
มอบหมายให้ทุกหน่วยงาน เตรียมข้อมูล เพื่อให้เกิดการทำงานประสานกันอย่างเป็นระบบ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้รวดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
 
และในเวลา 14:00 น. จะมีการประชุมข้าราชการในระดับปฏิบัติ ที่รัฐสภาเพื่อสั่งการและติดตามผลการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน
 
จากทีมงานนายกรัฐมนตรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯแพทองธาร นั่งหัวโต๊ะโชว์วิชั่น แก้ปัญหา-รับมือวิกฤตน้ำท่วมเชียงราย

เมื่อเวลา 13.50 น. ที่อาคารรัฐสภา ถนนสามเสน เขตดุสิต กรุงเทพฯ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมหารือ

กกท.พร้อมสนับสนุน เหล่านักเจ็ตสกี มุ่งหน้าถึงเชียงราย ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ได้เห็นถึงศักยภาพ ความตั้งใจและความมีน้ำใจ ของเหล่านักกีฬาเจ็ตสกี และทีมงานทางสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ เตรียมพร้อมอนุมัติงบประมาณด่วน! เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม กลุ่มจังหวัดภาคเหนือ

ผบ.ทอ. เปิดแผนสู้น้ำท่วม ส่งกำลังส่วนกลางหมุนเวียนช่วยเชียงราย

พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานส่ง เครื่องบินซี130 บรรทุกสิ่งของกำลังพล ร่วมกับ หน่วยในสังกัดกองบัญชาการกองทัพไทยไป ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.เชียงรายว่

'หมออั้ม' ซัดเดือด 'สส.รักชนก' แซะนายกฯอิ๊งค์

กรณี น.ส.รักชนก ศรีนอก สส.กทม. พรรคประชาชน โพสต์เฟซบุ๊กวิจารณ์ท่าที น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ต่อสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือในขณะนี้

ทัวร์ลงยับ 'ไอจีมาดามแพ'! โพสต์อวยตัวเองไม่สนใจน้ำท่วมเชียงราย มิน่าสืบสันดาน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โพสต์ภาพในไอจี ingshin21 เมื่อวันจันทร์ โดยสวมเสื้อสี พร้อมเขียน ข้อความว่า เหลืองส