'สามารถ' ป้องคลิปบ้านป่าบอกบ้านจันทร์ฯน่าจะมีมากกว่า

'สามารถ' เชื่อคลิปเสียงหลุด คล้าย 'บิ๊กป้อม' ไม่เป็นความจริง มองเทคโนโลยีล้ำหน้า

11 ก.ย.2567 - นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีสื่อมวลชนรายการหนึ่ง เปิดเผยคลิปเสียงซึ่งคล้ายคลึงกับเสียงของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่าเป็นคลิปหลุดหรือคิดตั้งใจปล่อยไม่ทราบ แต่เทคโนโลยีวันนี้ไปไกลมาก ไม่ว่าจะเป็นการปลอมเสียงหรือทำคลิปเสียง

“เช่นมีลุงป้อมคัฟเวอร์เสียงชัดเหมือนลุงป้อมเป๊ะ ว่าลุงป้อมไปออกรายการร้องข้ามกำแพง ขนาดเราเห็นเป็นภาพลุงป้อมร้องเพลง ยังไม่เชื่อว่าเป็นลุงป้อม” นายสามารถ กล่าว

นายสามารถกล่าวต่อว่า แต่ปรากฏว่าเมื่อมีคลิปเสียงสนทนา ซึ่งไม่ทราบว่าใครเป็นคนอัดและใครเป็นคนปล่อยคลิป แต่กำลังจะทำให้เข้าใจว่าเป็นเสียงของ พล.อ.ประวิตร มองว่าไม่เป็นธรรมกับ พล.อ.ประวิตร ซึ่งกระบวนการสืบสวนสอบสวนมีอยู่แล้ว ฉะนั้น คลิปที่ออกมาในสื่อ ยังเชื่อมั่นว่าไม่ใช่เสียงของท่าน และการดิสเครดิตทางการเมืองมีอยู่ทุกวัน เชื่อว่า พล.อ.ประวิตรจะไม่ใส่ใจในเรื่องนี้ ส่วนตนเองยังไม่ได้มีการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร เพราะมีการประชุมสภา

“ประเด็นคือสื่อที่ได้คลิปมาต้องบอกเลยว่าได้มาจากใคร ต้องมีกระบวนการได้มาซึ่งหลักฐาน แต่ผมว่าบ้านจันทร์ฯ น่าจะมีคลิปมากกว่าบ้านป่าฯ ผมไม่ทราบฟังจากสื่อ” นายสามารถ กล่าว

เมื่อถามว่า ปลัดกระทรวงมหาดไทยยอมรับว่าได้มีการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร จริง นายสามารถ กล่าวว่า ไม่ทราบเพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ต้องไปถามปลัดฯ เองว่าคุยเรื่องอะไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษกพปชร. แจงคลิปเสียงคล้ายลุงป้อม ใช้เอไอ-จัดฉากใส่ร้าย ซัดไร้จริยธรรม

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่มีสื่อบางสำนักนำเสนอคลิปเสียงการพูดคุย ที่โยงประเด็นไปถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค และผู้บริหารระดับสูงของพรรค

กระทุ้ง 'พปชร.' ประกาศตัวเป็นฝ่ายค้าน เลิกทวงคำมั่น พท.

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคพลังประชารัฐส่วนที่เหลือควรประกาศตนเป็นฝ่ายค้านได้แล้ว