นักร้องขึงพืดนายกฯอิ๊งค์ 'เรืองไกร' ร้องชูมินิฮาร์ท 'วรงค์' ยื่นสอบพ่อครอบงำ 'พี่ศรี' จ่อปล่อยของ! ดร.เสรี แนะเน้นๆเนื้อๆ

"ที่ผ่านมาตั้งแต่เกิดมาก็ไม่เคยมีคดีนะคะ พอมาถึงจุดนี้มีคดีก็จะพยายามรับมือให้ได้ดีที่สุด และจริงๆ ไม่อยากมีคดี ลูกยังเล็กอยู่เลยนะคะ...

...สงสารนายกฯ บ้าง อย่าฟ้องอะไรเยอะเลย เป็นนายกฯ ที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์แล้ว และก็ตั้งใจทำงานเต็มที่..." คือสุ่มเสียงของ นายกฯแพทองธาร ชินวัตร ในท่วงทำนองขอความเห็นใจจากบรรดานักร้อง(เรียน)

อย่างไรก็ตามล่าสุดวันนี้ (10 ก.ย.2567 ) ดูเหมือนจะหลีกเลี่ยงการถูกร้องเรียนไม่ได้เสียแล้ว เมื่อ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ถ้าร้องเรียนต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ปปช.) ว่านางสาวแพทองธาร ว่ามีพฤติการณ์ฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรมฯ ข้อ 17 ข้อ 21 ประกอบข้อ 27 วรรคสอง หรือไม่ และต้องส่งศาลฎีกาพิพากษาตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 235 วรรคหนึ่ง (1) หรือไม่ และจะถูกเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งตลอดไปตาม มาตรา 235 วรรคสี่ หรือไม่

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก "กรณีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ใส่ชุดขาวชูนิ้วทำมินิฮาร์ททั้งสองมือ ขณะถ่ายรูปหมู่คณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล รวมทั้งชักชวนรัฐมนตรีในคณะทำตามด้วย ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาอย่างกว้างขวาง"

นายเรืองไกร ได้ยกกรณี สส.ดูฟุตบอลจากเว็บไซต์เถื่อน และ สส.ไปดูภาพยนตร์ และไปชูนิ้วมือสามนิ้ว ขึ้นมาเปรียบเทียบกับกรณีของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ชูนิ้วทำมินิฮาร์ททั้งสองมือ จึงควรมีการตรวจสอบให้เป็นไปตามมาตรฐานแบบเดียวกัน

วันเดียวกัน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี เปิดเผยว่า "ผมจะไปร้องนายทักษิณครอบงำพรรคเพื่อไทย พรรคเพื่อไทยยินยอมการครอบงำ วันพุธที่ 11 กันยายนนี้ 10.00 น. ที่สำนักงานกกต."

ก่อนหน้านี้นพ.วรงค์ ระบุว่า "...เรื่องฟ้องร้อง ถ้าคุณไม่ทำอะไรผิด จะไปกลัวอะไร กฏหมายเขามีไว้ควบคุมคน ให้ปฏิบัติตาม แต่ถ้าคุณหรือคุณปล่อยให้พ่อ หรือพ่อตั้งใจทำผิดกฏหมาย คนที่เขาเรียกร้องความถูกต้อง การเคารพกฏหมาย ก็ต้องฟ้องร้องเป็นเรื่องธรรมดา...

อยากจะบอกมาดามแพ(แพทองธาร) ว่า ถ้าไม่อยากให้ใครฟ้อง คุณต้องบอกพ่อว่า บ้านเมืองมีขื่อมีแป ต้องเคารพกฏหมาย ใครที่ทำตัวเหนือกฏหมายได้ ก็จะทำตัวเหนือประชาชนได้ ไม่ต่างจากเผด็จการ ดังนั้นอย่าทำผิดกฏหมาย"

มีรายงานแจ้งว่าขณะนี้ นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติรักแผ่นดิน นักร้องเรียนชื่อดัง อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลและหลักฐานสำคัญ เตรียมยื่นคำร้องเอาผิดนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในประเด็นฝ่าฝืนจริยธรรม ด้วยเช่นกัน

ทางด้าน ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กถึงเรื่องนี้ว่า "นักร้องคะ อย่าร้องทุกเรื่องจนเปรอะเลยนะคะ ร้องแต่เรื่องที่น่าจะผิด ชัดๆ เข้มๆก็พอ

ถ้าร้องทุกเรื่องแบบหยุมหยิมเกินไป มันจะหมดความน่าเชื่อถือ และภาพลักษณ์ของคนร้องจะเสียนะ

อย่าร้องจนคนสงสารคุณหนูเลยนะ เธอยิ่งขอความสงสารอยู่ว่าเธออายุน้อย อย่าฟ้อง อย่าร้องเธอมากนักเลย ระวังคำขอร้องเธอจะเป็นผลนะคะ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' ของขึ้นฟาดเดือด 'หมอวรงค์' หาแทรกแซงขรก. ลั่นพร้อมรบ-ดุกว่าเดิม!

กรณี นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.จังหวัด พะเยา พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กระทำผิดรัฐธรรมนูญข้อที่ห้าม สส.แทรกแซงการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการ

'ปิยบุตร' อบรม 'พรรคส้ม' โดดเดี่ยวตัวเอง 2570 ถ้าไม่ถึงครึ่งจะเป็นรัฐบาลได้อย่างไร

ขณะนี้กลุ่มชาวเน็ต ได้แชร์คลิปความเห็นทางการเมืองของ นายปิยบุตร แสงกนกกุล ที่พูดในช่องสื่ออนไลน์แห่งหนึ่ง ถึงการเมืองในระบบรัฐสภา

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 27)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

ประวัติศาสตร์ลบไม่ได้! ดร.เสรี ฟาดอย่างอแง อ้างเป็นผู้หญิง อายุน้อย ยกเว้นการถูกฟ้อง

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสารโพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ประวัติศาสตร์ลบไม่ได้” ระบุว่าเมื่อทำสิ่งที่ผิ

วันชัย เดือด!โดดป้องรัฐบาลแพทองธาร จวกยับพวกตกงาน พวกอารมณ์ค้างสืบสันดานนักร้อง

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง ”ผู้สืบสันดานของนักร้อง“ ระบุว่ารัฐบาลอุ๊งอิ๊งเป็นรัฐบาลที่สลายขั้ว สลายสี สลายความขัดแย้งที่เป็นรูปธรรมจริงๆ เป็น