‘เดชอิศม์’ เสียงแข็งคนใต้ 90% หนุนร่วมรัฐบาล ชี้เสียงต้านจากพวกไม่เลือก ปชป.

‘เดชอิศม์’ไม่หวั่น‘นิด้าโพล’ชี้คนใต้ค้านปชป.ร่วมรัฐบาล บอกถาม ปชช.แล้วก่อนตัดสินใจ เผยถ้าทิ้งโอกาสทำงาน เท่ากับทรยศประชาชน มั่นใจไม่เคยทำผิดจริยธรรม ยิ่งปรามาส ยิ่งเพิ่มพลังต่อสู้

9 ก.ย.2567-ที่พรรคประชาธิปัตย์  นายเดชอิศม์ ขาวทอง รมช.สาธารณสุข ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์  ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการเรียกศรัทธาพรรคประชาธิปัตย์ให้กลับคืนมา หลังจากผลสำรวจของนิด้าโพลที่พบว่าประชาชนในภาคใต้ส่วนใหญ่ประกาศจะไม่เลือกพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งครั้งหน้า สืบเนื่องจากการไปเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ว่า  ก่อนที่พรรคประชาธิปัตย์จะตัดสินใจเรื่องการเข้าร่วมรัฐบาล ตนได้ให้สส.แต่ละคนไปทำการบ้านด้วยการสอบถามความคิดเห็นจากประชาชนและแฟนพันธุ์แท้ของพรรคฯ ในแต่ละพื้นที่มาอย่างละเอียด ซึ่งตนเชื่อว่าเกิน 90 เปอร์เซ็นต์เห็นด้วยกับการให้เข้าร่วมรัฐบาล แต่เสียงที่ดังมากในตอนนี้ คือเสียงจากคนที่ไม่อยู่ในพรรคประชาธิปัตย์แล้ว และคนที่ไม่เคยเลือกประชาธิปัตย์ ซึ่งคนเหล่านี้ออกมาแสดงความคิดเห็นโน้มน้าวให้คนรังเกียจพรรคประชาธิปัตย์

นายเดชอิศม์ กล่าวว่า ไม่มี สส.คนไหนอยากสอบตก เขาอยากชนะการเลือกตั้ง เพราะฉะนั้น สิ่งที่สส.ของพรรคฯได้มาลงมติ เขาต้องคิดกันอย่างรอบคอบ แม้แต่ตนก็ถามประชาชน แต่จะถ้าให้ถามทุกคน ก็คงเป็นไปไม่ได้ โดยตนถามแกนนำของพรรคฯในเขตเลือกตั้งของตน ทั้งนี้ ตนคิดว่า 100 เปอร์เซ็นต์สนับสนุน และเมื่อมีโอกาสที่จะไปแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ แล้วไม่เราไม่ใช้โอกาสนั้น ตนคิดว่านั่นคือการทรยศประชาชน

ถามว่าขณะนี้ยังมั่นใจอยู่หรือไม่ว่าสมาชิกพรรคฯจะยังเลือกพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป นายเดชอิศม์ กล่าวว่า เมื่อเรามีโอกาสได้ทำงาน ก็ต้องแสดงผลงานให้ประชาชนได้เห็นว่าเมื่อพรรคประชาธิปัตย์ได้มาบริหารประเทศแล้ว มีผลงานที่มีความแตกต่างและมีความโดดเด่น ตนเชื่อว่าเมื่อเอางานมาวัด แล้วประชาชนจะเข้าใจดี

ต่อข้อถามว่าได้วางกรอบเวลาประเมินผลงานไว้อย่างไร นายเดชอิศม์ กล่าวว่า เราประเมินผลงานของตัวเองทุกเดือนอยู่แล้ว แต่สำหรับประชาชน อาจมีการประเมินทุก 3-6 เดือน แต่สำหรับตนไม่รู้สึกกดดัน เพราะถูกปรามาสไว้มาก ตั้งแต่สมัยที่ตนเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สงขลา ก็เคยถูกปรามาสไว้มาก แต่สุดท้าย นายกอบจ.สงขลาคนอื่นๆที่ไม่ใช่ตน ไปติดคุกหลายคน

เมื่อถามถึงกรณีที่นายสนธิญาณ สวัสดี ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ตรวจสอบจริยธรรมของนายเดชอิศม์ และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค  นายเดชอิศม์ กล่าวว่า ไม่รู้สึกกังวล เรารู้ตัวเองดีกว่าใคร ว่าเราผิดจรรยาบรรณตรงไหนบ้าง แต่ตนมั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ว่าตนไม่มีผิดจริยธรรม ขณะเดียวกัน ตนไม่รู้สึกบั่นทอนกำลังใจ แต่ยิ่งเป็นการเพิ่มพลังต่อสู้ให้กับประชาชนมากกว่าเดิม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เชาว์' แนะ 'เฉลิมชัย-21 สส.' ทิ้งพรรคแบบกลุ่มธรรมนัส เปิดทางฟื้นฟู ปชป.

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่าถึงผู้บริหาร ปชป. เมื่ออุดมการณ์ของพรรคไม่ต้องจริตกับพวกท่าน ขอให้จากไปด้วยดี

เทพไท ชี้โพลเสียงชาวใต้ชัด ตบหน้าแกนนำ ‘ปชป.’ ที่อยากไปเป็นนั่งร้านระบอบทักษิณ

ผลนิด้าโพล ได้ปิดปาก ตบหน้า พวกที่ป่าวประกาศว่า เสียงส่วนใหญ่สนับสนุนให้พรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย 

‘สรรเพชญ’ รับเป็นไปได้ อนาคตอาจเห็นรวมพลคนอดีตเลือดสีฟ้า ตั้งพรรคใหม่

สส.ปชป.กลุ่มชวน รับเป็นไปได้ อาจได้เห็นพรรคตั้งใหม่ รวมพลคนอดีตเลือดสีฟ้า จี้ ผู้บริหารปฏิรูปพรรคครั้งใหญ่  

นิด้าโพล เผยผลสำรวจ คนใต้ 41% บอกไม่เลือก ปชป. แล้ว

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “เสียงพี่น้องชาวใต้ถึงพรรคประชาธิปัตย์ ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 2-3 กันยายน 2567

ประชาธิปัตย์ ต้องปฏิรูปครั้งใหญ่ กับกระแสข่าว เลือดสีฟ้าตั้งพรรคใหม่

หลายฝ่ายจับตา การอยู่ร่วมรัฐบาลของ"พรรคประชาธิปัตย์"ที่ตอนนี้เป็นพรรคร่วมรัฐบาล แต่แกนนำพรรค-ส.ส.พรรคปชป. บางส่วนและแฟนคลับพรรคสีฟ้า จำนวนมาก

'เดชอิศม์' ขอความเป็นธรรมสื่อปัดพันคดีอาญาแม้แต่คดีเดียว

'เดชอิศม์' ขอความเป็นธรรมสื่อ ไม่เกี่ยวค้ายา-ฆ่าคน ไม่เคยต้องคดีอาญาแม้แต่คดีเดียว เผยทั้งชีวิตโดนฟ้อง 1 คดีเลือกตั้งสุดท้ายศาลยกฟ้อง เชื่อมีขบวนการจ้องทุบ ลั่นขอรักษาสิทธิ์ เชือดไก่ให้ลิงดู