'ธรรมนัส' งานเข้า! 'หมอวรงค์' งัด รธน. มาตรา 185 มัดแทรกแซง ขรก.

9 ก.ย. 2567 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เตือนร้อยเอกธรรมนัส

ผมละเหนื่อยใจกับรัฐบาลมาดามแพ ที่ยังไม่ทันเริ่มต้นทำงาน ก็ต้องมีการร้อง คุณอย่าไปโทษคนอื่นเลย คุณต้องโทษพวกคุณเอง ที่ไม่เคารพกฏหมายและรัฐธรรมนูญ

ไม่เพียงแต่ตำแหน่งนายกฯ ดู ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า กับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ไปตรวจราชการสำนักชลประทาน จังหวัดชัยนาท รัฐธรรมนูญมาตรา 185 ห้าม สส. เข้าไปแทรกแซงการปฏิบัติราชการ คุณทำแบบนี้ยิ่งกว่าแทรกแซง

ที่สำคัญ สิ่งที่พวกคุณทำในที่สาธารณะ มีข้าราชการมาต้อนรับ นอกจากขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 185 แล้ว คุณกำลังเป็นผู้ทำลายฝ่ายบริหาร ซึ่งเป็นหนึ่งในเสาหลักของระบอบประชาธิปไตย มันสะท้อนว่ามีคนที่ใหญ่กว่ารัฐมนตรีในกระทรวงนี้

เพื่อให้หูตาสว่าง อ่านรัฐธรรมนูญมาตรา 185 ด้วยครับ

มาตรา 185 รัฐธรรมนูญ 2560 สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือสมาชิกวุฒิสภา ต้องไม่ใช้สถานะหรือตำแหน่งการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือสมาชิกวุฒิสภากระทำการใดๆ อันมีลักษณะที่เป็นการก้าวก่าย หรือแทรกแซงเพื่อประโยชน์ของตนเอง ของผู้อื่น หรือของพรรคการเมือง ไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อมในเรื่องดังต่อไปนี้

(1) การปฏิบัติราชการหรือการดำเนินงานในหน้าที่ประจำของข้าราชการ พนักงานหรือลูกจ้างของหน่วยราชการ หน่วยงานของรัฐ รัฐวิสาหกิจ กิจการที่รัฐถือหุ้นใหญ่ หรือราชการส่วนท้องถิ่น

(2) กระทำการในลักษณะที่ทำให้ตนมีส่วนร่วมในการใช้จ่ายเงินงบประมาณ หรือให้ความเห็นชอบในการจัดทำโครงการใดๆ ของหน่วยงานของรัฐ เว้นแต่เป็นการดำเนินการในกิจการของรัฐสภา

(3) การบรรจุ แต่งตั้ง โยกย้าย โอน เลื่อนตำแหน่ง เลื่อนเงินเดือนหรือการให้พ้นจากตำแหน่งของข้าราชการ ซึ่งมีตำแหน่งหรือเงินเดือนประจำและมิใช่ข้าราชการการเมือง พนักงาน หรือลูกจ้างของหน่วยราชการ หน่วยงานของรัฐ รัฐวิสาหกิจ กิจการที่รัฐถือหุ้นใหญ่ หรือราชการส่วนท้องถิ่น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' ของขึ้นฟาดเดือด 'หมอวรงค์' หาแทรกแซงขรก. ลั่นพร้อมรบ-ดุกว่าเดิม!

กรณี นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.จังหวัด พะเยา พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กระทำผิดรัฐธรรมนูญข้อที่ห้าม สส.แทรกแซงการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการ

ชาวเน็ตแซวหนักมาก! กระทรวงเกษตรฯ มีทั้งรัฐมนตรีว่าการและรัฐมนตรีสั่งการ

สืบเนื่องจากกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โพสต์รูปภาพและข้อความในเฟซบุ๊ก

‘ธรรมนัส’ ประกบ 3 รมต.เกษตรฯ ตรวจสถานการณ์อุทกภัยพื้นที่ ‘ชัยนาท-อยุธยา’

ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า ลงพื้นที่ ร่วมกับ 3 รมต.เกษตรฯ ตรวจติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จ.ชัยนาท และ จ.พระนครศรีอยุธยา

'รมว.นฤมล' ลั่นขอปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังด้วยความจงรักภักดี

“รมว.นฤมล”โพสต์หลังเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ร.10 จะปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังด้วยความจงรักภักดี