คลอด 24 กก.บห.พปชร.ชุดใหม่ 'บิ๊กป้อม' นำทัพ 'ไพบูลย์' แม่บ้านพรรค

คลอด 24 กก.บห. พลังประชารัฐ ชุดใหม่ 'บิ๊กป้อม' นำทัพ 'ไพบูลย์' แม่บ้านพรรค ลั่นต่อไปนี้เป็นหนึ่งเดียวไม่มีการแตกแยก เปลี่ยนวิธีบริหารใหม่ ประกาศ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

6 ก.ย. 2567 - เมื่อเวลา 10.05 น. ที่อาคารรัชดาวัน ถ.รัชดาภิเษก ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ในช่วงแรกของการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 2/2567 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ส่งหนังสือลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค ส่งผลให้กรรมการบริหารพรรคพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ จึงดำเนินการเลือกใหม่ และผลการเลือกชุดใหม่ และมอบให้นายไพบูลย์ นิติตะวัน ดำเนินการเป็นประธานการประชุม

ภายหลังการประชุม นายไพบูลย์ แถลงว่า พรรคจะดำเนินตามอุดมการณ์ปกป้องสถาบัน ทันสมัย เศรษฐกิจมีชีวิตที่สดใส โดยผลการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ 24 คน ประกอบด้วย พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรค ส่วนรองหัวหน้าพรรค 8 คน ประกอบด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง นายอุตตม สาวนายน นายสนธิรัตน์ สนธิจิระวงศ์ นายฉกาจ พัฒนกิจวิบูลย์ สส. พังงา นายชัยมงคล ไชยรบ สส. สกลนคร นายอภิชัย เตชะอุบล ขณะที่นายไพบูลย์ เป็นเลขาธิการพรรค พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ กรรมการและเหรัญญิก นายสมโภชน์ แพงแก้ว เป็นนายทะเบียนพรรค

ส่วนกรรมการบริหารพรรค 12 คน ประกอบด้วย นายอนันต์ ผลอำนวย​ สส.กำแพงเพชร นายทวี สุระบาล สส.ตรัง นายสุธรรม จริตงาม สส.นครศรีธรรมราช นายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ สส.หนองคาย น.ส.กาญจนา จังหวะ สส.ชัยภูมิ นายคอซีย์ มามุ สส.ปัตตานี นายอัครวัฒน์ อัศวเหม นายยงยุทธ สุวรรณบุตร พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ม.ล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี และนายวัน อยู่บำรุง นอกจากนี้ ยังมีการเลือกกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งตามตำแหน่งที่ว่าง ซึ่งประกอบด้วยนายสันติ นายไพบูลย์ นายชัยวุฒิ น.ส.ตรีนุช และพล.อ.กฤษณ์โยธิน

โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐต่อไปนี้เป็นหนึ่งเดียวไม่มีการแตกแยก จะเปลี่ยนวิธีบริหารใหม่จะให้รองหัวหน้าพรรคดูแลแต่ละพื้นที่ และเลขาธิการพรรคเป็นฝ่ายสนับสนุน พรรคพลังประชารัฐจะยึดมั่นในสถาบันพระมหากษัตริย์​ จะปกป้องสถาบันอันเป็นที่รักยิ่งของเรา จะทำเศรษฐกิจทันสมัย ให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ชีวิตสดใส จะทำให้พรรคของเราเข้มแข็ง ให้ประชาชนได้อยู่ดีมีสุขต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เสียงแข็ง ย้อนสื่อ 'เรื่องของธรรมนัส ก็ให้ถามธรรมนัส สิ'

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพปชร. เดินลงจากเวทีหลังการประชุมพรรค ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงการเดินหน้าพรรค พปชร.หลังจากที่ได้ย้ำว่าจะไม่มีการแตกแยกอีกแล้ว

'ชัยวุฒิ' หนุน 'ไพบูลย์' เหมาะสมนั่งเลขาฯพปชร. ปชช.ตัดสิน 'กลุ่มธรรมนัส' ลูกผู้ชายหรือไม่

'ชัยวุฒิ' หนุน 'ไพบูลย์' เหมาะสมนั่งเลขาฯ พปชร. เพราะทำงานคู่ 'บิ๊กป้อม' ได้ โยนปชช.ตัดสิน พฤติกรรม 'กลุ่มธรรมนัส' ลูกผู้ชายหรือไม่

'กูรูใหญ่' จับตา ป.ป.ช. อาจจะติดคุกทั้งคณะ หากศาลอาญาทุจริตรับฟ้อง ปม 'วีระ' ฟ้องหลายกระทง

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

'ไพบูลย์' ลั่นครอบครัว พปชร.มีความสุขดีไปห่วงนายกฯอิ๊งค์ เรื่องความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ดีกว่า

เคาะประชุมใหญ่พลังประชารัฐ 6 ก.ย. แต่งตั้ง กก.บห.เพิ่ม ไม่ขับก๊วนธรรมนัส 'ไพบูลย์' บอกสื่อไม่ต้องห่วง พปชร. ให้ห่วง 'แพทองธาร' พร้อมยก กม.แพ่งสอน ระวังไม่ซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ตีมึนปมคลิปบ้านจันทร์ส่องหล้า