ภูมิใจไทยเดือด! เตรียมจัดหนัก 'ประเสริฐพงศ์'

หน.ภท. ยันไม่เคยรู้จัก-รับเอกสาร จาก 'ประเสริฐพงศ์' ด้าน 'สฤษฏ์พงศ์' ขออย่าทำตัวเป็นนักประท้วง พร้อมจ่อถอดเทป-ตรวจชวเลขร้องเรียนจริยธรรม ปมอภิปรายพาดพิง 'พรรคภูมิใจไทย'

05 ก.ย.2567 - พรรคภูมิใจไทย นำโดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย, นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่พรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย สส.ของพรรคภูมิใจไทยร่วมแถลงข่าวถึงกรณีนายประเสริฐพงศ์ ศรนุวัฒน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน อภิปรายพาดพิงถึง สส.กระบี่พรรคภูมิใจไทย และนายอนุทิน

โดยนายสฤษฏ์พงษ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมานายประเสริฐพงศ์มีนิสัยอย่างนี้มาโดยตลอด พยามอดทนมาหลายครั้ง การใช้เวทีห้องประชุมกล่าวพาดพิงถึงพรรคภูมิใจไทย ซึ่งข้อความที่กล่าวนั้น ผิดข้อบังคับหมวดจริยธรรม ในการกล่าวหา ใส่ร้าย เสียดสี ซึ่งไม่เป็นความจริง อีกทั้งยังกล่าวหาว่าได้มีการเขียนหนังสือส่งถึงหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แต่หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยไม่ทำ และ สส.กระบี่พรรคภูมิใจไทยอีก 3 คน ก็ไม่มีผลงานอะไรในพื้นที่ ตนเองเป็น สส.ตัวอย่างของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งจะเห็นได้ว่ากระแสก็กระจายไปสู่จังหวัดอื่นๆ ในภาคใต้ นี่เป็นตัวอย่างว่าประชาชนเห็น แต่นายประเสริฐพงศ์ไม่เห็น

”เขาไม่ได้พูดถึงผมอย่างเดียวกับคนอื่นเขาก็กล่าวร้าย โจมตี ทำตัวเป็นนักประท้วงอย่างเดียว โดยไม่คิดถึงจังหวัด ไม่คิดถึงบ้านเมืองเลย“

นายสฤษฏ์พงษ์ ยืนยันว่า การผลักดันกฎหมาย และการสร้างความเปลี่ยนแปลงต่างๆ เราทำตามภายใต้อำนาจหน้าที่ของรัฐธรรมนูญ ที่ต้องประสานงานกับฝ่ายบริหารในการจัดสรรงบประมาณ โดยไม่ได้มีการแทรกแซงใดๆ แต่การที่นายประเสริฐพงศ์พยามเขียนจดหมายน้อยถึงรัฐมนตรี คือการแทรกแซงตามรัฐธรรมนูญชัดเจน ทำให้มองว่าการทำงานเช่นนี้ ควรต้องรู้บทบาทตัวเองด้วย ซึ่งเมื่อทุกคนได้เห็น ก็มีการส่งข้อความมาให้ตน

นายสฤษฏ์พงษ์ กล่าวว่า แม้ไม่ได้อยู่ในห้องประชุม เนื่องจากติดประชุมคณะอนุกรรมธิการฯ อยู่ แต่ก็มีคนอื่นแจ้งเข้ามา ว่ามีการอภิปรายเช่นนี้ และหลายคนก็ถามว่า ทำไมปล่อยให้นายประเสริฐพงศ์ กล่าวโจมตีหัวหน้าพรรค และ สส.พรรคภูมิใจไทย

“สส.ที่ไม่ได้สร้างประโยชน์อะไรเลย สร้างแต่วาทกรรม สร้างแต่ความเกลียดชัง สร้างแต่ศัตรู เวลาที่ลุกขึ้นพูด มาใส่ร้ายพวกผม ท่านหัวหน้าก็ทำงานเต็มที่เพื่อประเทศ และทำให้จังหวัดกระบี่ ไม่เช่นนั้นแล้ว สส.ภาคใต้ของพรรคภูมิใจไทย คงไม่ขยายพันธุ์หรอก ไม่อย่างนั้นประชาชนคงไม่เลือกหรอก”

นายสฤษฏ์พงษ์ กล่าวอีกว่า การฉวยโอกาสในเวทีงบประมาณครั้งนี้ ตนเกรงใจประธานสภา เกรงใจประชาชน เพราะเป็น สส.น้ำดีที่มีวินัย จึงได้ขออนุญาตประธานสภาว่า ะขอถอนเทป และตรวจเวเลข เพื่อนำหลักฐานร้องงจริยธรรมนายประเสริฐพงศ์ เพราะเขาหลงระเริง เหลิงอำนาจ คิดว่ามีบทบาท ใส่ร้ายเพื่อนสมาชิกจังหวัดกระบี่ และจังหวัดใกล้เคียง พร้อมถามว่า ชีวิตเขาช่วยหยิบมาสักอย่างว่า เขาสร้างผลประโยชน์ทั้งในนามพรรค และในนามตัวเองอะไรบ้าง

นายสฤษฏ์พงษ์ อธิบายว่า การที่ไม่ลุกขึ้นประท้วงในสภา เพราะเห็นว่าเวลานี้ไม่ใช่เวลาโต้เถียง แต่อย่าใช้โอกาสในเวทีสภานี้ มาฉกฉวยเอาคะแนนแบบนี้ เป็นของปลอมที่พิสูจน์ให้เห็นว่า เราฝากประเทศและความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนกับนักการเมืองแบบนี้ได้หรือไม่ มันแย่มาก และเป็นตัวอย่างที่พวกเราไม่ได้ศรัทธา สร้างความเสียหาย และศัตรูไปเรื่อยๆ ยืนยันว่า ทุกคนไม่ได้เป็นไปตามพฤติกรรมที่นายประเสริฐพงศ์กล่าวหาในการอภิปรายมาตราของกระทรวงสาธารณสุข

ขณะที่นายอนุทิน กล่าวว่า เมื่อได้ดูคลิปการอภิปรายของนายประเสริฐพงศ์แล้ว มีการพาดพิงถึงว่า ได้มีการส่งเอกสาร และพบตนเองหลายครั้งในสภา ขอยืนยันว่าไม่เคยพบกันแม้แต่ครั้งเดียว ไม่รู้จักกัน ต้องระมัดระวังคำพูดหน่อย การพูดต่อหน้าสภาซึ่งประชาชนทั้งประเทศรับฟังนั้น ความเป็น สส.และความเป็นคนที่ต้องมีจริยธรรม ควรจะต้องเอาความจริงมาพูด รู้จัก สส.พรรคประชาชนมากมาย มีความเป็นพี่เป็นน้องกัน แต่สำหรับนายประเสริฐพงศ์ไม่เคยรู้จัก ไม่เคยพบ ไม่เคยคุยด้วย ยืนยันว่าไม่ได้เป็นความจริง ในส่วนที่นายประเสริฐพงศ์ ระบุว่า ได้นำเอกสารอะไรมาให้

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จิรายุ' จวกหมอพรรคส้ม ข้อมูลมั่วทำสังคมเข้าใจผิด อภิปรายตัดงบโรงงานยาทหาร

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหมฝ่ายการเมือง กล่าวถึงกรณีที่ สส.พรรคประชาชน อภิปรายตัดงบกระทรวงกลาโหม ในส่วนของการสร้างโรงงานเภสัชกรรมทหารแห่งใหม่ 938 ล้านบาท โดยยกข้อมูลที่สับสน

'โรม' ยี้ ครม.โควตาครอบครัว ตัวจริงอยู่หลังฉาก

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาชน แสดงความเห็นภายหลังเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ ว่า ครม.ชุดใหม่คงเป็นไปในลักษณะของโควตาครอบครัว

'ปกรณ์วุฒิ' ข้องใจ 'ดีอี' จัดงบซ้ำซ้อน ปภ. ทำระบบเตือนภัยผ่านมือถือ

นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน (ปชน.) อภิปรายว่า แม้ตนจะเคยอภิปรายไว้ในวาระ 1 แล้วว่างบประมาณในส่วนของโครงการแจ้งเตือนฉุกเฉินแห่งชาติหรือเซลล์บรอดแคสต์ ซ้ำซ้อนกับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ของกระทรวงมหาดไทย

'อนุทิน' ลั่นเป็นสิทธิ์ 'ชาดา' จะส่งลูกสาวนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

'อนุทิน' ระบุ 'ชาดา' ถอนตัวส่งลูกสาวเป็นรัฐมนตรีแทนเป็นสิทธิ์ที่ทำได้เพื่อไม่ให้เป็นข้อครหา คลายความสงสัยโดยเฉพาะเรื่องจริยธรรม ยืนยันกลั่นกรองคุณสมบัติอย่างละเอียดทั้งตนเองและมติพรรค