แสบ! ศิริกัญญาบอก ครม.แพทองธารมีแค่ 'ชูศักดิ์' ที่มีความรู้ความสามารถนั่งรัฐมนตรี

'ศิริกัญญา' เหน็บ ครม.แพทองธาร มีแค่ 'ชูศักดิ์' ที่ใช้ความรู้นั่งรมต. ลั่น คนอื่นยังไม่เห็นฝีมือ เผยได้แต่เก็งข้อสอบ เหตุยังไม่เห็นร่างนโยบาย

05 ก.ย.2567 - น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน (ปชน.) ให้สัมภาษณ์ถึงคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ ภายใต้การนำของน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า เรายังคงเห็นการจัดตั้ง ครม. ที่อาจจะไม่ได้ใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญ เฉพาะตัวมาเป็นจุดในการคัดเลือกตัวบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ซึ่งทั้ง ครม.เห็นแค่นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี คนเดียวที่อาจจะมีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านกฎหมาย พอที่จะนั่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย แต่คนอื่นก็ยังเป็นนักการเมืองที่เรายังไม่เห็นฝีมือว่าจะสามารถบริหารงานที่จะเฉพาะเจาะจงแต่ละกระทรวงอย่างไร อย่างไรก็ตาม เราก็ยังคงต้องให้โอกาสกับรัฐมนตรีเหล่านั้นให้เริ่มทำงานก่อน เพื่อที่จะทำให้เราสามารถตรวจสอบการทำงานว่าเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ และบรรลุประสิทธิผลตามเป้าหมายที่ได้วางไว้หรือไม่

เมื่อถามว่าการแถลงนโยบายหลังจากนี้ ได้จับตาประเด็นอะไรเป็นพิเศษบ้างหรือไม่ นอกจากเรื่องโครงการดิจิทัลวอลเล็ต น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า เรากำลังเตรียมงานกันอยู่ เพราะมีการเลื่อนวันแถลงนโยบายให้เข้ามาเร็วขึ้น คือช่วงเวลาประมาณวันที่ 12-13 ก.ย. ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่ว่าจะมีแค่โครงการเรือธงอย่างดิจิทัลวอลเล็ต ที่เราต้องจับตา แต่ต้องดูโครงการเรือธงทั้งหมด ทั้งที่เคยได้เริ่มต้นมาตั้งแต่รัฐบาลของนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกฯ และมีโครงการที่เกิดขึ้นใหม่จากการแสดงวิสัยทัศน์ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ในช่วงที่ผ่านมา ทั้งนี้เราได้มีการเก็งข้อสอบว่า วิสัยทัศน์ของนายทักษิณเหล่านั้นจะเปลี่ยนแปลงมาเป็นนโยบายของ น.ส.แพทองธาร มากน้อยแค่ไหน ซึ่งคงต้องติดตามต่อเพราะตอนนี้ยังไม่เห็นตัวนโยบาย ได้แค่เก็งข้อสอบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยันนโยบายส่วนใหญ่สานต่อยุคเศรษฐา!

นายกฯ เผยได้ข้อสรุปนโยบายส่วนของเพื่อไทยวันนี้ ขณะพรรคร่วมฯทยอยส่งนโยบายรัฐบาลแล้ว เชื่อปมกัญชาไม่เป็นปัญหาคุยกันได้ ส่วน 'เพื่อไทย' ยังเหมือนเดิม แต่ปรับรายละเอียดดิจิทัลวอลเล็ตเล็กน้อย

'นายกฯ อิ๊งค์' โอดสงสารบ้างอย่าฟ้องกันเยอะเลย

'แพทองธาร' โอดสงสารนายกฯอายุน้อย อย่าจ้องฟ้องกันมากเลย ลั่นอยู่หัวโต๊ะไม่พร้อมข่มเหงใคร แต่พร้อมรับฟัง อุทานโหใช้คำแรงรัฐบาลสืบสันดาน ขอให้มองมุ่งสานต่องานเพื่อ ปชช.

'วิสุทธิ์' ลั่นไม่ต้องติวเข้ม 'แพทองธาร' เพราะอยู่บ้านนายกฯ ตั้งแต่รู้ความ

'วิสุทธิ์' บอกสามทุ่มวันนี้รู้กันใครตัวจริงร่วมรัฐบาล ย้ำสัญญาใจกับ 'ประชาธิปัตย์' มีให้กันตลอด ยันไม่จำเป็นต้องตั้งองครักษ์พิทักษ์ 'แพทองธาร' หยอดคำหวาน ภูมิใจในตัวนายกฯ

'สรวงศ์' รับตื่นเต้นเป็นรัฐมนตรีป้ายแดงหาเงินเข้าประเทศ!

'สรวงศ์' เผยตื่นเต้น นั่งรมว.ท่องเที่ยวฯ ชี้งานสําคัญโกยเงินเข้าประเทศ โว ถนัด เคยเป็นนักกีฬามาก่อน พร้อมสานต่องาน 'เศรษฐา' หนุนซอฟต์พาวเวอร์ กระตุ้นไทยเที่ยวไทย

'ชูศักดิ์' เชื่อได้ดูแลด้านกฎหมายไม่กล้าปิดตำนาน 'เนติบริกร'

'ชูศักดิ์' คาดได้รับผิดชอบงาน กม. เล็งแก้รัฐธรรมนูญ กำหนดมาตรฐานจริยธรรมให้ชัดเจน ไม่ห่วงคดี 'นายกฯอิ๊งค์' เพราะศึกษาบทเรียนในอดีต