เปิดไทม์ไลน์ 'รัฐบาลแพทองธาร' ถกครม.นัดพิเศษ - แถลงนโยบาย

เปิดไทม์ไลน์ ‘รัฐบาลแพทองธาร’ ถกครม.นัดพิเศษ 10 ก.ย.นี้ ก่อนแถลงนโยบายรัฐสภา 16 ก.ย. ส่วน ครม.ทางการนัดแรกอังคาร 17 ก.ย. ด้าน ‘สลค.’ กำชับสัปดาห์นี้ว่าที่รมต.ใหม่ให้สแตนด์บาย

4ก.ย.2567- ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวการจัดตั้งรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ได้แจ้งว่าที่รัฐมนตรีใหม่ให้สัปดาห์นี้สแตนบายอยู่ในกรุงเทพฯ ซึ่งหลังจากที่ครม.ชุดใหม่เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณแล้ว นายกรัฐมนตรีจะเรียกประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)นัดพิเศษ ในวันที่ 10 ก.ย.2567 เพื่อหารือเตรียมการแถลงนโยบายของครม.ต่อรัฐสภาในวันจันทร์ที่ 16 ก.ย. 2567

จากนั้นในวันอังคารที่ 17 ก.ย.2567 นายกฯนำ ครม.ชุดใหม่ ประชุมอย่างเป็นทางการนัดแรก ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล โดยการประชุมดังกล่าวจะมีเรื่องการผลักดันนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตให้ทันการใช้งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 วงเงิน 122,000 ล้านบาท ที่ผ่านสภาผู้แทนราษฎรไปแล้ว ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 30 ก.ย.นี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับการแถลงนโยบายของครม.ต่อรัฐสภาในวันที่ 16 ก.ย.นั้น น.ส.แพทองธาร จะนำแถลง เนื้อหาประมาณ 55-60 หน้า โดยยังมีนโยบายหลักเร่งด่วน 5-6 ประเด็น ที่จะปรับปรุงมาจากนโยบายในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี เช่น นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต เป็นต้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' วอนรัฐบาลอุ๊งอิ๊งประเดิมแก้ปัญหาปากท้อง-หนี้สิน

'ธนกร' มองรัฐบาลชูนโยบายท่องเที่ยวหวังโกยเงินต่างชาติเข้าประเทศ แต่งบ 68 ก.ท่องเที่ยวฯกลับถูกตัดไม่สอดคล้องเป้า ขอรัฐบาลใหม่เร่งสปีดแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง สร้างรายได้-แก้หนี้ครัวเรือนเป็นเรื่องแรก

เปิดยุทธการ สยบอำนาจครอบครองลูก จัดการรบ.สายเลือด ผวา! วิบากกรรม ขรก.รับใช้นักโทษ

'จตุพร' เปิดยุทธการสยบอำนาจครอบครองลูก ปล้นประเทศ เชื่อหลักฐานชั้น 14 อยู่ในกำมือ ปปช.พร้อมสรรพ รอเวลาเชือดเป้าแรก แล้วจัดการ รบ.สายเลือด เตือน ขรก.รับใช้ให้ทำผิด ต้องผจญวิบากกรรมคุก ไม่มีคนดูแล จับตาขบวนการ ปชช.รวมตัวเป็นหนึ่ง ขยับสร้างมาตรฐานการเมืองแบบเกาหลีใต้ เชื่ออนาคตพลังทุกฝ่ายจะลุกกระพือโหมต้านนักการเมืองทุจริต

'ภูมิธรรม' อวยนายกฯ อิ๊งค์มีภูมิปัญญาไม่ต้องติว

'ภูมิธรรม' เผย วาระครม.นัดพิเศษหารือนโยบายพรรคร่วมก่อนแถลงต่อสภา เน้นนโยบายกรอบใหญ่ แก้ปัญหาความยากจน ส่วน ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ คุยพรรคร่วมตลอด เชื่อ 'นายกฯอิ๊งค์' ตอบกระทู้สภาได้ฉะฉาน ไม่ต้องติว

โผครม.อิ๊งค์1นิ่งแล้ว คาดทูลเกล้าฯในสัปดาห์นี้ เหยียบคันเร่งสร้างผลงาน

"แพทองธาร" บอกโผคณะรัฐมนตรีนิ่งไร้แรงกระเพื่อมแล้ว คาดทูลเกล้าฯ ถวายได้ในสัปดาห์นี้ "ชูศักดิ์" ข้องใจข่าว 11 รายชื่อชนักปักหลัง