'วุฒิสภา' ไฟเขียว 'ประสิทธิ์ศักดิ์ มีลาภ' ประธานศาลปกครองสูงสุดคนใหม่

3 ก.ย.2567 - เมื่อเวลา 17.40 น. ที่รัฐสภา นายอลงกต วรดี สมาชิกวุฒิสภา แถลงผลการประชุมวุฒิสภาว่า ที่ประชุมวุฒิสภาลงคะแนนเสียงให้ความเห็นชอบ นายประสิทธิ์ศักดิ์ มีลาภ ผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งประธานศาลปกครองสูงสุด (ตามมาตรา 15/1 แห่งพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง พ.ศ. 2542 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง (ฉบับที่ 9) พ.ศ. 2560) ด้วยคะแนนเสียง ให้ความเห็นชอบ 164 คะแนน ไม่ให้ความเห็นชอบ 17 คะแนน ไม่ออกเสียง 9 คะแนน
 
นายอลงกต กล่าวว่า ผลการออกเสียงลงคะแนนปรากฏว่า นายประสิทธิ์ศักดิ์ ได้รับความเห็นชอบด้วยคะแนนเสียงข้างมากจากที่ประชุมวุฒิสภา จึงถือเป็นผู้ได้รับความเห็นชอบจากวุฒิสภาให้ดำรงตำแหน่งประธานศาลปกครองสูงสุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สว.สีส้ม โวยเสียงข้างมากกินรวบ กมธ. 21 คณะ ผลักดันวาระประชาชนยากลำบาก

น.ส.นันทนา นันทวโรภาส กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ (2 ก.ย.) ที่ประชุมวุฒิสภาได้มีการลงมติเห็นชอบกับข้อบังคับการประชุมและกำหนดให้มีคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สามัญประจำวุฒิสภา 21 คณะ จากเดิมมี 26 คณะ

กมธ.งบ68 วุฒิสภา มั่นใจพิจารณาทันกรอบเวลา หลังหน่วยงานชี้แจงครบแล้ว

คณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 วุฒิสภา นำโดย นายเศรณี อนิลบล สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในฐานะโฆษก กมธ. กล่าวว่า การประชุมของกมธ.ได้ดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 14 ส.ค.

'สว.นันทนา' โวยถูกมติเสียงข้างมาก ตีตกปมตรวจสอบตุลาการศาลรธน. มาเสนอซ้ำ

'นันทนา' โวย ถูกมติเสียงข้างมาก สว.ตีตก หลังหยิบเรื่อง 'ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ' มาเสนอซ้ำ ยกเป็นกรณีตัวอย่าง บุคคลที่ให้คุณ-โทษ 'นายกฯ-พรรคการเมือง' ควรถูกตรวจสอบด้วย