เป็นเรื่อง! ส.ว.สมชาย ปลุกสังคมบีบ 'อธิการบดี' ยุบทิ้งสโมสรนักศึกษา มช.

สมชาย แสวงการ15 ม.ค.2565 - นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ถามใจคนไทยที่จงรักภักดี เห็นขบวนการปั่นต่อต้านงานเสด็จพระราชทานปริญญา

ถามว่า “ยุบสโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ดีมั้ย

หรือถ้าอธิการบดีและสภามหาวิทยาลัยไม่ทำอะไร…

ไม่สอบสวน ไม่ลงโทษ ไม่ปลด ทีมสโมสรมชยกชุด

ขอเสนอปลดอธิการและทีมบริหารหรือยุบมหาวิทยาลัย…จะแรงไปมั้ยครับ"

มั้งนี้โพสต์ของนายสมชาย สืบเนื่องจากกรณี "งานนโยบาย สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ CMU Student Union’s Policy Team" ได้ออกแถลงการณ์ถึงกรณีพิธีพระราชทานปริญญาบัตรของมหาวิทยาลัย ในวันที่ 14 ม.ค.265 โดยจะไม่เข้าร่วมในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร และ “ไม่ส่งตัวแทน และไม่ให้การสนับสนุนทุกวิถีทางในการรับเสด็จ” สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชาย' ไล่บี้ กกต. นับคะแนนใหม่ชุดบล็อกโหวต จับแก๊งฮั้วเลือก สว.

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

‘ปธ.กมธ.สิทธิฯ’ ทิ้งทวน ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘ราชทัณฑ์-ยธ.’ เอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

‘สมชาย’ สวมหมวก ปธ.กมธ.สิทธิฯ ทิ้งทวนทำหน้าที่ ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘จนท.ราชทัณฑ์-ยธ.’ ส่อปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ขัดมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรง ปมเอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

สภาฮั้วค่าย 'สีน้ำเงิน' ยึดสว. วงจรอุบาทว์การเมืองไทย

ผลการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ได้รายชื่อว่าที่ สว.จำนวน 200 คน และสำรอง 100 คน ครบแล้ว โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

‘สมชาย’ บอกชัด ทำไม ‘นักธุรกิจการเมือง’ จัดขบวนการซื้อ-จ้างคน ลงสมัคร สว.   

ทำไมพรรคการเมืองทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้านจึงสั่งระดมคนทั้งประเทศด้วยการเกณฑ์ใช้จ้างวาน ด้วยการให้หัวคะแนน นักการเมืองท้องถิ่น ให้คนในสังกัดลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา ถึงเกือบ5หมื่นคน