'ภูมิธรรม'คาดกระบวนการทูลเกล้าฯ ครม.เสร็จสัปดาห์นี้ พร้อมแถลงนโยบายกลางเดือน

3 ก.ย.2567- ที่รัฐสภา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการทูลเกล้าฯรายชื่อคณะรัฐมนตรี(ครม.)ชุดใหม่ โดยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีว่า ตามที่นายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า มีความพร้อมแล้ว และจะดำเนินการเป็นไปตามกระบวนการ คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์นี้

เมื่อถามถึงการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภา ตามที่เคยระบุไม่เกินวันที่ 15 ก.ย.นั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า หากขั้นตอนทุกอย่างเป็นไปตามกำหนดการ หรือล่าช้าได้ไม่เกิน 3 วัน ทั้งนี้เนื้อหาภายในคำแถลงนโยบายฯ นั้น ไม่ได้แตกต่างจากคำแถลงนโยบายในสมัยนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี เนื่องจากเป็นรัฐบาลที่พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำอยู่แล้ว ซึ่งนโยบายสำคัญที่รัฐบาลเคยหาเสียงไว้ก็จะผลักดันตามนั้น แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงในรายละเอียด เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ แต่โดยรวมเป้าหมายไม่เปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะแก้ไขวิกฤตเศรษฐกิจ

นายภูมิธรรม ยังกล่าวถึงความชัดเจนของนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตว่า ขอให้รอติดตาม จากคำแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา และทุกอย่างจะมีความชัดเจน

ส่วนรายละเอียดของโครงการจะมีการระบุไว้ในคำแถลงนโยบายของรัฐบาลเลยหรือไม่นั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า โดยหลักการเป้าหมายมีความชัดเจนอยู่แล้ว

นายภูมิธรรม กล่าวถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทยเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินนโยบายกัญชาทางการแพทย์ ตามที่ได้มีการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่า ยังจะต้องรอดูในคำแถลงนโยบายของรัฐบาล แต่เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาใด ๆ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สหายใหญ่' ลั่นถ้านั่งรมว.กลาโหมจริง ให้คลายกังวล ในอดีตไม่ได้หนีเข้าป่าคนเดียว

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ปฎิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเป็น

'ภูมิธรรม' ลุ้นระทึก! ท่าทีพลังประชารัฐ โหวตร่างพ.ร.บ.งบประมาณ 68

ที่รัฐสภา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี กล่าว

กมธ.งบ68 วุฒิสภา มั่นใจพิจารณาทันกรอบเวลา หลังหน่วยงานชี้แจงครบแล้ว

คณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 วุฒิสภา นำโดย นายเศรณี อนิลบล สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในฐานะโฆษก กมธ. กล่าวว่า การประชุมของกมธ.ได้ดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 14 ส.ค.

'ศิริกัญญา' ชี้ประเด็นอภิปรายงบ 68 มี 3 ข้อหัวใหญ่ ถล่มรัฐบาลจัดทำสะเปะสะปะ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส. บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าคณะทำงานด้านเศรษฐกิจของพรรคประชาชน(ปชน.) เปิดเผยถึงการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 วาระ2และ3 ระหว่างวันที่ 3-5 ก.ย.ว่าในส่วนของพรรค ปชน.

เอ๊ะ! ‘พท.’ อิง ‘ปชป.’ เคยค้านดิจิทัลฯ มาร่วมรบ. อาจต้องเปลี่ยนเงื่อนไขแจกหมื่น

'วิปรัฐบาล' มั่นใจ งบปี 68 วาระ 2-3 ผ่านได้สบาย เหตุมี 320 สส.หนุน ด้าน 'สรวงศ์' รับเอา ปชป. ที่เคยค้าน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เข้ามา อาจมีการปรับเปลี่ยนวิธีการ ขอรอดู ครม.ใหม่

'ผู้มีอำนาจนอกรัฐบาล' รุกคืบ! เรียก 'ปลัดกระทรวง-ผบ.เหล่าทัพ' ไปพบ

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ "สำนึกในจริยธรรม" โดยระบุว่า