‘นายกฯอิ๊งค์’ แย้มโผ ครม. นิ่งแล้ว คาดสัปดาห์นี้นำขึ้นทูลเกล้าฯได้

2 ก.ย..2567-ที่อาคารชินวัตร น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้าโผคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า โผครม. เรียบร้อยแล้ว

เมื่อถามว่าสามารถนำขึ้นทูลเกล้าฯได้เลยหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ขอไปคุยกับนพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ว่าขั้นตอนจะเป็นอย่างไร เพราะตนไม่เคยทำ แต่โผทุกอย่างนิ่งหมดแล้ว

ถามว่าจะสามารถนำขึ้นทูลเกล้าฯ ได้เมื่อไหร่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า พยายามจะทำให้เร็วที่สุด เมื่อถามย้ำว่าจะสามารถนำขึ้นทูลเกล้าฯ ได้ภายในสัปดาห์นี้หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า น่าจะได้

ซักว่า มีกระแสข่าวบางรายชื่ออาจมีปัญหาเรื่องคุณสมบัติ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เราส่งตรวจสอบตามระบบ เมื่อถามย้ำว่าคำว่าเรียบร้อย นายกฯ ได้วางตำแหน่งทั้งหมดให้รัฐมนตรีแล้วใช่หรือไม่ น.ส. แพทองธาร กล่าวว่า “ใช่ค่ะ และไม่น่ามีอะไรกระเพื่อมแล้ว ”

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ว่าจะมีการร้องเรียนมาภายหลัง น.ส. แพทองธาร กล่าวว่า “ไม่ซี”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ชูศักดิ์’ ปัดข่าวมีรายชื่อ รมต. ติดชนัก 11 คน ยันอยู่ระหว่างตรวจสอบ

'ชูศักดิ์' ยันรายชื่อ รมต.ที่ตรวจสอบอยู่ ยังไม่มีใครต้องคำวินิจฉัยหรือถูกชี้มูล หลัง 'อดีต สว.สมชาย' ปูดข้อมูลรายชื่อ รมต.ติดชนักร่วม 11 คน ย้ำ ยังถือว่าบริสุทธิ์ ลั่นการเมืองไทยก็แบบนี้ ติดหล่มจริยธรรม สุดท้ายประเทศเดินต่อไม่ได้

ชำแหละ! ผสมพันธุ์ข้ามขั้ว ทำไม 'ปชป.' ติดลบ 'พท.' คะแนนบวก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า คำตอบ:เพื่อไทย ประชาธิปัตย์ ผสมพันธุ์ข้ามขั้ว ทำไม เพื่อไทยคะแนนบวก ประชาธิปัตย์ ติดลบ

สว.เตือน นายกฯอิ๊งค์ อย่าให้พ่อครอบงำ แนะ ‘ทักษิณ’ เลี้ยงหลานอยู่บ้านเลิกจ้อสื่อ

สว.ปฎิมา เตือน ‘อุ๊งอิ๊ง’ อย่าให้พ่อครอบงำ  ไม่ตกอยู่ใต้ร่มเงา แนะให้ไปบอกพ่ออยู่บ้านเลี้ยงหลาน งดจ้อสื่อ มีอะไรจะกลับไปถามเอง 

สืบสันดาน'ระบอบทักษิณ' การเมืองวิปริต รอวันวิบัติ

การจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ที่มี อุ๊งอิ๊ง-น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ เป็นการผสมพันธุ์ข้ามขั้ว ทรยศหักหลัง สางแค้นคู่ปรับทางการเมือง โดยไม่สนใจมารยาทและจริยธรรมทางการเมืองแต่อย่างใด