'ช้างไม่ล้มส้มแพ้' เลือกตั้งนายกอบจ.ราชบุรี 'กำนันตุ้ย' ชนะขาด พรรคส้มคะแนนพุ่งเกินเท่าตัว!

นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน นายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกอบจ.ราชบุรี และนายศรายุทธ ใจหลัก แถลงหลังทราบผลเลือกตั้ง

1 ก.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 17.00 น.หลังปิดหีบเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เจ้าหน้าที่กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งได้นับคะแนนแต่ละหน่วย โดยจังหวัดราชบุรี มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 688,532 คน มีหน่วยเลือกตั้ง 1,149 หน่วย ประชาชนมาใช้สิทธิร้อยละ 75

ขณะที่ผู้สมัครนายก อบจ.ราชบุรี มี 2 คน คือ นายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ หรือ "หวุน" ผู้สมัครหมายเลข 1 จากพรรคประชาชน และนายวิวัฒน์ นิติกาญจนา หรือ "กำนันตุ้ย" ผู้สมัครหมายเลข 2 อดีตนายก อบจ.ราชบุรี ที่มีภรรยาเป็น สส.พรรคพลังประชารัฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการในเวลา 20.30 น. นับแล้ว 99 % ปรากฏว่านายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ จากพรรคประชาชน หมายเลข 1 มี 170,047 คะแนน ขณะที่นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา หรือ กำนันตุ้ย อดีตนายก อบจ.ราชบุรี หมายเลข 2 มี 237,976 คะแนน

นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา กล่าวภายหลังทราบผลคะแนน โดยขอบคุณประชาชนที่ลงคะแนนให้จนได้รับชัยชนะกลับมานั่งเก้าอี้นายก อบจ.ราชบุรี ได้เหมือนเดิม พร้อมประกาศจะสานงานต่อจากสมัยที่เป็นนายก อบจ. โดยขอให้ประชาชนเชื่อมั่นและมั่นใจว่าจะทำได้

ทางด้านนายชัยรัตน์ หรือ หวุน กล่าวว่า ขอขอบคุณประชาชนชาวราชบุรี ที่ออกมาเลือกตั้งกัน และให้ความไว้วางใจ คะแนนตอนนี้เทียบกับปี 63 เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว แสดงว่าการทำงานของเราให้พื้นที่หลายปีที่ผ่านมา พี่น้องประชาชนเปิดใจให้เรามากขึ้น วันนี้อาจจะยังไม่ชนะ แต่พรุ่งนี้ก็จะมุ่งมั่นทำหน้าที่ต่อไปเพื่อให้ราชบุรีดียิ่งกว่าเดิม ขอบคุณทีมงานจากพรรคประชาชน โดยเฉพาะทีมอาสาที่พยายามทำงานในพื้นที่มาตลอด

ขณะที่ นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน กล่าวว่า ขอบคุณประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียง ทุกโอกาสสร้างการเปลี่ยนแปลง เราคะแนนเพิ่มขึ้นเท่าตัว ประชาชนให้ความสนใจการเมือง มอบความไว้วางใจให้เราเพิ่มขึ้น ยังจะผลักดันนโยบายทางการเมืองต่างๆ ในการทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ผู้ช่วยหาเสียงนายชัยรัตน์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ว่าตลอดแคมเปญรณรงค์หาเสียง 40 กว่าวันเป็นโอกาสดีที่สุดที่พวกเราได้ไปพบปะชาวราชบุรีอย่างทั่วถึงเท่าที่จะทำได้ ได้นำนโยบายดี ๆ ของพรรคไปบอกเล่าอธิบายให้ฟังพี่น้องชาวราชบุรีฟังที่บ้านของท่าน

“อาจจะผิดหวังแต่ไม่ท้อแท้ ขอให้ร่วมกันรักษาความหวังและรอคอยโอกาสของพวกเรา "ประชาชน" ร่วมกัน” นาบอมรัตน์ ระบุ

ส่วน ช่อ พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า ซึ่งเป็นผู้ช่วยหาเสียงนายชัยรัตน์ ได้โพสต์ข้อความใน X ว่า “ทำดีที่สุดแล้ว ไม่มีอะไรน่าเสียใจ แต่เสียดายโอกาสที่จะได้ทำงานสร้างการเปลี่ยนแปลงให้ประชาชนชาวราชบุรี

ปล.ครั้งเลือกตั้ง 63 ผู้สมัครนายก อบจ. คณะก้าวหน้า ได้ประมาณ 70,000 คะแนน #อบจราชบุรี”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงโค้งสุดท้ายหาเสียงเลือกตั้งนายกอบจ.ราชบุรี  แกนนำพรรคประชาชนตลอดจนผู้ช่วยหาเสียงของนายชัยรัตน์ ได้หยิบยกสโลแกนของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่ว่า “ช้างจะล้ม ส้มจะชนะ” ไปรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งอย่างคึกคักทั้งในพื้นที่ จังหวัดราชบุรี และโซเชียลมีเดีย แต่ผลการเลือกตั้งกลับออกมาตรงกันข้าม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดลึกเบื้องหลัง ‘พรรคส้ม’ แพ้ยับศึกเลือกตั้ง นายกอบจ.ราชบุรี

สำหรับผลการเลือกตั้ง นายกฯอบจ.ราชบุรี ที่ผลอย่างไม่เป็นทางการ ปรากฏว่านายวิวัฒน์ นิติกาญจนา อดีตนายกอบจ.ราขบุรี สมัยที่ผ่านมา ที่ลาออกจากตำแหน่งก่อนครบวาระ

เมืองโอ่งคึกคัก ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง นายกอบจ.ราชบุรี ‘ปธ.กกต.’ ลงตรวจใกล้ชิด

ประธาน กกต.ลงสังเกตการณ์หน่วยเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและถูกต้องตามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง

ฉะพรรคส้ม เล่นการเมืองใช้สื่อสร้างกระแสชี้นำ เลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี

เพจเฟซบุ๊ก วันนี้พรรคส้มโกหกอะไร โพสต์ข้อความว่า ทุกคนคะ เลือกตั้ง อบจ. ราชบุรี รอบนี้ พรรคส้มสร้างกระแสเหมือนปี 66 ให้สื่อคอยชี้นำ

แกนนำพรรคส้ม ซัดยุคนักโทษเทวดา ตั้งรัฐบาลทีเคาะชามยังดังกว่าให้ข้าวหมา!

นายชัยธวัช ตุลาธน อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ปราศรัยช่วงหนึ่งว่า ในการเลือกตั้งในปี 2566 เราเคยบอกว่ากาก้าวไกลประเทศไทยไม่เหมือนเดิม แม้ชนะการเลือกตั้ง อันดับหนึ่ง ได้ 14 ล้านเสียงแล้ว แม้ว่าจะยังส่งนาย

กกต.จับตาศึก ‘อบจ.ราชบุรี’

ประธาน กกต.ยันจับตาเลือกตั้ง อบจ.ราชบุรีวันอาทิตย์นี้ เตือนอย่าทำอะไรผิดกฎหมาย “2 ผู้สมัคร” แห่หาเสียงโค้งสุดท้าย โดยเฉพาะเด็กค่าย ปชน.