เย้ยนักร้อง ‘จ๋อย’ ล้มนายกฯแพทองธารไม่ได้ ปมถือหุ้น 20 บริษัท

1 ก.ย. 2567 - นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ “จ๋อย” ระบุว่าการล้มนายกอุ๊งอิ๊ง ที่จะหวังจากการร้อง ปปช.ให้ตรวจสอบ เรื่องการโอนหุ้น 20 บริษัทนั้นคงจะเหลวเป๋วแล้ว

เพราะ ปปช.แถลงว่า ระยะเวลาการโอนหุ้นนั้น สามารถทำได้ภายใน 15 วันหลังนายกรัฐมนตรีได้ถวายสัตย์

ใครคิดว่าจะต้องโอนหุ้น ก่อนได้รับโปรดเกล้า ก็น่าจะเป็นการเข้าใจผิดนะครับ

เรื่องของกฎหมายนั้นจะพูดเอาสนุกหรือเอามัน หรือจะเพื่อความสะใจนั้นไม่ได้ ต้องดูบทบัญญัติแห่งกฎหมายเป็นที่ตั้ง มิฉะนั้นพอผู้รู้เขาแนะออกมาก็จะขายหน้าเปล่าๆ

ทั้งนี้โพสต์ของนายไพศาล สืบเนื่องจากกรณี นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ได้ตรวจสอบนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ได้ลงนามในหนังสือลาออกทั้ง 20 บริษัท จริงหรือไม่ มีสำเนาใบลาออกที่ลงรับโดยแต่ละบริษัท โดยถูกต้องตามวันและเวลาหรือไม่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เข้าตา ‘วันชัย’ แนะวิธี ‘นายกฯอิ๊งค์‘ เอาชนะศัตรูหมู่มารจนย่อยยับไปเอง!

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ผลงานของนายกอุ๊งอิ๊งเท่านั้นที่จะชนะศัตรูหมู่มารได้” ระบุว่าศัตรูเก่าศัตรูใหม่ของคุณทักษิณพ่อขอ

'ราเมศ' สวนเดือด 'แพทองธาร' หัวหน้าปชป.ในอดีต ไม่โกง-ไม่หนีคดี

นายราเมศ รัตนะเชวง อดีตโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โต้ตอบ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พาดพิงถึงพรรคประชาธิปัตย์ ที่ระบุว่าไม่สามารถ

ลุ้นใครเสี่ยงวืดรมต.! ป.ป.ช.ส่งผลตรวจคุณสมบัติแล้ว รอ 'สลค.-กฤษฎีกา' ตรวจซ้ำ

'ภูมิธรรม เผย ป.ป.ช.ส่งผลตรวจคุณสมบัติว่าที่รัฐมนตรีแล้ว รอ ‘สลค.-กฤษฎีกา’ ตรวจซ้ำ บอกไม่รู้ใครเสี่ยงมีคดีกี่คน เมินกระแสต้านจูบปากปชป. ขอโอกาสให้ได้ทำงาน และเป็นสิทธิ์พรรคการเมืองยื่นชื่อสำรองกันเหนียว

'เหวง' เตือนนายกฯแพทองธาร อย่ากล่าวเท็จกับคนเสื้อแดง

นพ.เหวง โตจิราการ อดีตแกนนำคนเสื้อแดง โพสต์เฟซบุ๊กว่า นายกรัฐมนตรี คนใหม่พูดที่สุโขทัยเมื่อ 30 ส.ค 67.ว่า “เข้าใจความรู้สึกของคนเสื้อแดงดี เรื่องเสื้อแดงจะพูดไม่ได้เลยว่าไม่เข้าใจ เพราะตนเองเข้าใจ”

‘กูรูใหญ่’ หยาม นักร้องค่ายลุงฟอร์มตก เตือนระวังโดนสวนกลับ

นักร้องพรรคลุง ร้องปปช.ให้สอบ นายกฯอุ๊งอิ๊ง เพิ่มอีกคดี ว่าเพิ่งลาออกจากการเป็นกรรมการหลายบริษัท หลังได้รับแต่งตั้ง เป็น นายกฯและร้องขอให้สอบจริยธรรมด้วย

นายกฯอิ๊งค์ ปลื้ม นายกฯฝ่าม มิงห์ จิ๋งห์ โทรยินดี-ชวนไปเยือนเวียดนาม

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กว่า วันนี้ ดิฉันได้รับโทรศัพท์แสดงความยินดีจากท่านฝ่าม มิงห์ จิ๋งห์ นายกรัฐ