'พระราชินี' ทรงแข่งเรือใบ วันที่ 4

31 ส.ค.2567 - เวลา 10.35 น.ตามเวลาราชอาณาจักรสเปน ซึ่งช้ากว่าเวลาประเทศไทย 5 ชั่วโมง สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปยังท่าเรือ Puerto Portals เกาะมายอร์กา เพื่อทรงร่วมการแข่งขันเรือใบ รายการ Puerto Portals 52 Super Series Sailing Week TP 52 Super Series 2024 เพื่อเก็บคะแนน Race ที่ 6-8 เป็นวันที่ 4 โดยการแข่งขันในวันนี้จะแข่งทั้งหมด 3 Race ด้วยกัน เนื่องจากเมื่อวานนี้สภาพอากาศอันแปรปรวนคลื่นลมเปลี่ยนทิศ คณะกรรมการการจึงตัดสินใจยุติการแข่งขัน Raceที่ 6 เพราะคำนึงถึงความปลอดภัยของนักกีฬาทุกคน ดังนั้นในวันนี้จึงจะทำการแข่งขันเก็บคะแนนสะสม Race 6-8

เมื่อเวลา 13.00 น. สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี เริ่มทรงเรือใบร่วมกับทีมวายุ Vayu หมายเลขเรือ 27 ออกจากจุดสตาร์ทพร้อมกับทีมเรือใบทั้ง 12 ทีม เพื่อทำการแข่งขันเก็บคะแนน Race ที่ 6 ถึง Race ที่ 8 ซึ่งการแข่งขันตลอดทั้ง 5 Race ที่ผ่านมาทีมวายุทำคะแนนสะสมอยู่อันดับ 7 ของตารางจาก 13 ทีม

แม้วันนี้ทะเลจะเจอคลื่นลมและอุปสรรคที่ไม่สามารถคาดการณ์ล่วงหน้าได้ หากแต่ด้วยสมาชิกทีมวายุทุกคนได้รับแรงพระทัยจากสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ที่มิทรงทำหน้าที่เป็น Strategist คอยวางแผนการเดินเรือผ่านการคำณวนทิศทางของลมในทะเลทั้งซ้ายขวา เพื่อให้เรือแล่นไปในทิศทางที่ต้องการและถึงที่หมายอย่างรวดเร็วเท่านั้น หากแต่ยังทรงเป็นกำลังพระทัยอันสำคัญของสมาชิกทุกคน ในลำเรือให้มีแรงใจสู้กับอุปสรรคต่างๆที่อยู่กลางทะเล ซึ่งอุปสรรคที่สำคัญของการแข่งขันในRace ที่ 6 นอกจากเรื่องลมที่เปลี่ยนทิศแล้ว ระหว่างกางใบเรือมีปัญหา เพราะการกางไม่ราบรื่นตามแผนที่วางไว้ แต่เมื่อแก้เกมการเล่นได้ทันท่วงที จึงทำให้การแข่งขันในRace ที่ 6 ทีมเรือใบวายุเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 12

สำหรับการแข่งขันเรือใบรายการ “Puerto Portals 52 Super Series Sailing Week” TP 52 Super Series 2024 เริ่มแข่งขันตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม ถึง วันที่ 1 ก.ย. ซึ่งจะทำการแข่งขันวันละ 2 Race แต่ถ้าวันไหนเจอกับสภาพอากาศกลางทะเลแปรปรวน ก็จะแข่งขันเพียงนัดเดียว และจะเพิ่มRace การแข่งขันเพิ่มในวันที่สภาพอากาศเอื้ออำนวยต่อการแข่งขัน แต่จะต้องแข่งขันให้จบภายใน 5 วัน เพื่อให้ครบทั้ง 10 Race แล้วคณะกรรมการจะนำผลการแข่งขันทั้ง 10 Race มารวมกัน เพื่อหาทีมที่ชนะเลิศในสนามที่4 ต่อไป สามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันอย่างใกล้ชิดของทุกทีมที่แข่งขันกันอย่างเข้มข้นได้ทางช่องยูทูปwww. TP 52 Super Series 2024

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พระราชินี' ทรงแข่งเรือใบ วันที่ 2 ทรงเป็นแรงใจสำคัญ ทำให้คะแนนสะสมดีขึ้น 

สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปยังท่าเรือ Puerto Portals เกาะมายอร์กา เพื่อทรงร่วมการแข่งขันเรือใบ

พระราชินี ทรงแข่งเรือใบนำทีมวายุทำคะแนนเป็นอันดับ 6 ของรายการ

สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปยังท่าเรือ Puerto Portals เพื่อทรงร่วมการแข่งขันเรือใบรายการ รายการ Puerto Portals 52 Super Series Sailing Week TP 52 Super Series 2024 ณ เกาะมายอร์กา เป็นวันแรก

พระราชินี ทรงร่วมแข่งเรือใบวันแรก ที่สเปน

สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงร่วมการแข่งขันเรือใบร่วมกับทีมวายุ Vayu หมายเลขเรือ THA27 ในรายการ รายการ Puerto Portals 52 Super Series Sailing Week TP 52 Super Series 2024 ณ เกาะมายอร์กา เป็นวันแรก โดยมีเรือใบทั้ง 13 ทีม จาก 9 ประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน

พระราชินี ทรงฝึกซ้อมกีฬาเรือใบ ก่อนทรงร่วมแข่งรายการ TP 52 Super Series 2024 วันที่ 28 ส.ค.นี้

เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2567 เวลา 13.09 น. ตามเวลาที่ราชอาณาจักรสเปน ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 5 ชั่วโมง สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบร