'ภูมิธรรม' ยันรัฐบาลแพทองธาร เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต

31 ส.ค.2567 - ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้านโยบายรัฐบาลที่เตรียมแถลงต่อสภาใกล้เสร็จแล้ว ตรงนี้มีความคืบหน้าหรือชัดเจนเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตบ้างหรือไม่ ว่า นโยบายที่จะแถลงต่อสภา ตั้งแต่วันที่เราเริ่มตั้งรัฐบาล เราก็นั่งทำกันมาโดยตลอดจากทุกพรรค ถ้าเรากำหนดไว้ว่าภายในวันที่ 15 ก.ย.บวก ลบเสร็จ หมายถึงแถลงนโยบายรัฐบาลเสร็จและเข้าปฎิบัติหน้าที่ได้เลย

"เรื่องดิจิทัลวอลเล็ตชัดเจนว่าอย่างที่ได้เรียนไปเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราคิดที่จะให้เป็นโครงการที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ฉะนั้นเรื่องนี้อย่างไรก็ตามรัฐบาลยืนยันมาโดยตลอด ยังไงก็ต้องทำ เพราะเศรษฐกิจประเทศยังเป็นปัญหา ฉะนั้นตรงนี้ไม่มีปัญหา ทันทีที่รัฐบาลใหม่เริ่มปฎิบัติงานก็จะพิจารณาตามลำดับและจัดการทันที" นายภูมิธรรม กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งอมแงม! 'นอร์ทกรุงเทพโพล' เผยผลสำรวจปชช.เอาด้วยแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจแม้ว แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต

ดร.สานิต ศิริวิศิษฐ์กุล หัวหน้าศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นอร์ทกรุงเทพโพล” มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ เปิดเผยว่า จากการสำรวจ

ดร.วิรไท อดีตผู้ว่าฯ ธปท. ดิจิทัลวอลเล็ต กับค่าเสียโอกาส ทำนโยบายสาธารณะต้องรอบคอบ

รัฐบาลของ "แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี" อยู่ในช่วงกำลังจัดตั้งคณะรัฐมนตรีเพื่อรอการเข้าบริหารประเทศอย่างเป็นทางการ โดยหนึ่งในโจทย์ใหญ่ที่รอรัฐบาลอยู่ก็คือ

เพื่อไทยให้อดใจรอ เชื่อได้ครม.ใหม่ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เดินหน้าเต็มสูบ

นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ สส.บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวถึงการปรับเปลี่ยนโครงการดิจิทัลวอลเล็ตในรูป

นายกฯ แพทองธาร ลั่นมีความคิดเป็นของตัวเอง พ่อจะครอบงำไม่ได้

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ภายหลังพบภาคเอกชนที่เห็นด้วยกับการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ให้กับกลุ่ม