'ไมค์' เผ่นคดี 112 เข้าฝรั่งเศส คาด 'เพนกวิน' กบดานที่เดียวกับศาสดาหัวโต

30 ส.ค.2567 - จากกรณี นายสตีเว่น เบรนท์วู้ด หรือนายเอกภพ เหลือรา หรือตั้ง อาชีวะ แดงฮาร์ดคอร์ ผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง ลี้ภัยที่ประเทศนิวซีแลนด์ เปิดเผยว่า นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ แกนนำม็อบสามนิ้ว จำเลยกระทำความผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ขณะนี้ได้หลบหนีอยู่ที่กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส โดยมีผู้ลี้ภัยกลุ่มไฟเย็นช่วยดูแล

มีรายงานอ้างว่า ในส่วนของ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ "เพนกวิน" แกนนำม็อบสามนิ้วอีกราย ที่หลบหนีคดีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

"ก็คาดว่าน่าจะอาศัย ขอลี้ภัยที่สาธารณรัฐฝรั่งเศส ด้วยเช่นกัน" แหล่งข่าวอ้าง 

สำหรับ "สาธารณรัฐฝรั่งเศส" เป็นที่กบดานและลี้ภัยของผู้ต้องคดีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 อาทิ นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล หรือ "หัวโต" อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งเป็นผู้นำทางความคิดกลุ่มต่อต้านสถาบันฯ นายจรัล ดิษฐาอภิชัย อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ และกลุ่มไฟเย็น (2-3 ราย) เป็นต้น

นอกจากนี้ สาธารณรัฐฝรั่งเศส ยังเป็นแหล่งนัดพบปะ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของ บรรดาปัญญาชนไทย กลุ่มที่อ้างตัวว่าเป็นฝ่ายก้าวหน้าอยู่บ่อยครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รู้แล้ว! 'ไมค์ ภาณุพงศ์' หลบหนีคดี 112 ไปประเทศอะไร

ผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง โพสต์เฟซบุ๊กว่า ยินดีต้อนรับ "ไมค์ ภาณุพงศ์" สู่ดินแดนใหม่ ดินแดนแห่งเสรีภาพ พร้อมระบบรัฐสวัสดิการที่รองรับทุกชีวิตนะครับ

ว่าที่บ่าวสาว 'วุ้นเส้น-นิกม์' เผยงานแต่งที่ฝรั่งเศสบานปลาย!

ว่าที่เจ้าสาว วุ้นเส้น วิริฒิพา กับว่าที่เจ้าบ่าว นิกม์ ธนะภูมิกุล เปิดใจก่อนจะบินลัดฟ้าไปจัดงานแต่งงานไกลถึงประเทศฝรั่งเศส ตอนนี้ปวดหัวหนักมากงบจัดงานบานปลายขั้นสุด! ในรายการคุยแซ่บShow

โอลิมปิคส์กับนโยบายเศรษฐศาสตร์การเมืองของมาครง

ผมนั่งเชียร์กีฬาโอลิมปิคส์อยู่ที่บ้านแล้วอดที่จะคิดถึงมิติการเมืองระหว่างประเทศ และปัญหาเศรษฐกิจที่กำลังเผชิญหน้าประธานาธิบดีมาครงไม่ได้

สดุดี '7 ตำรวจ' ฮีโร่โอลิมปิก PARIS 2024

สำนักงานกำลังพลร่วมแสดงความยินดีและภาคภูมิใจในข้าราชการตำรวจทั้ง 7 นาย ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย ด้วยการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปีนี้

'ฝรั่งเศส' หืดจับเชือด 'อียิปต์' ต่อเวลา 3-1 ลุ้นทองอลป. บอลชาย รอบ 40 ปี

ฝรั่งเศส เอาชนะ อียิปต์ ช่วงต่อเวลาพิเศษ 3-1 คืนวันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม เข้ารอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชาย โอลิมปิก 2024 พบ สเปน

แข้ง 'ฝรั่งเศส-อาร์เจนฯ' ตะลุมบอนเดือด จบเกมบอลชายอลป. เจ้าภาพเฉือน 1-0

ควันหลงฟุตบอลชาย ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่เจ้าภาพ "ตราไก่" ฝรั่งเศส เฉือนชนะ "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา ไปแบบหวุดหวิด 1-0 ในการเตะที่เมืองบอร์กโดซ์ ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายต่อไป